Affiliate Marketing là gì? Những điều cần biết về Affiliate Marketing. Affiliate Marketing mang lại cho bạn cơ hội kiếm tiền hoa hồng thông qua việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ do các công ty khác cung cấp. Cùng mình tham khảo ngay bài viết nhé!
Mục lục
Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức Marketing chỉ tính trên hiệu quả, trong số đó doanh nghiệp (tức Advertiser) chỉ trả hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết (Publisher) khi có đơn hàng hoặc chuyển đổi thành công.
Nói nôm na, Affiliate Marketing cũng giống như mô hình cộng tác Viên hay gặp ở các cửa hàng kinh doanh online hiện nay. Trong đó, chủ cửa hàng (hoặc công ty, nhà cung cấp) còn gọi là Advertiser; các cộng tác viên còn được nhắc đên là Publisher, có trách nhiệm tìm kiếm khách mua hàng và nhận hoa hồng cho mỗi khách thành công.
Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?
- Các Publisher đặt đường link tracking sản phẩm trên website của họ.
- Khách hàng sẽ nhìn thấy banner/link quảng cáo của Publisher & click vào đường link tracking của Affiliate network.
- Khách hàng tiến hành mua sản phẩm xuất hiện trên đường link.
- Advertiser sẽ nhận được báo cáo của Affiliate network về đơn hàng được ghi lại và xác nhận. Affiliate network sẽ thông báo đơn hàng cho Advertiser và tiến hành trả hoa hồng cho những đơn hàng được ghi nhận. Affiliate network trả tiền hoa hồng cho Publisher.
Các hình thức affiliate marketing phổ biến

– CPC (Cost Per Click): Đây chính là hình thức căn bản & dễ dàng nhất của Affiliate Marketing. Với hình thức này, hoa hồng sẽ được tính thông qua lượt khách hàng click vào website của nhà cung cấp thông qua quảng cáo của các Publisher.
– CPS (Cost Per Sale): Kiếm tiền dựa trên số giao dịch thành công (khi khách mua hàng)
– CPO (Cost Per Order): Hoa hồng sẽ được tính trên mỗi đơn đặt hàng thành công, tức là chỉ cần khách hàng xác nhận đã đặt mua là bạn đã được tính hoa hồng.
– PPC (Paid per click): Kiếm tiền dựa trên lượt người dùng nhấp vào quảng cáo
– PPA (Paid per action): Kiếm tiền dựa trên thực hành các bước mà người dùng thực hiện: đăng ký, điền bảng,…
Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing
Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Chọn Niche (thị trường ngách) thích hợp
Trước khi bạn bắt đầu xây dựng trang Website trước tiên của mình, bạn phải cần quyết định bạn sẽ nhắm mục tiêu đến Niche nào. Nếu như bạn chưa chọn lựa được thị trường mục tiêu, phía bên dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể thấy hữu ích.
Nghiên cứu & tham gia các Affiliate Program
Sau khi bạn đã quyết định xong về niche, kế đến đó là bước tìm hiểu về các Affiliate Program & sản phẩm để quảng bá. Chọn một Affiliate Program sẽ mất quá nhiều thời gian, tuy vậy đừng ngại đầu tư vì doanh thu của bạn sẽ xuất phát từ đó. Ví dụ: Amazon bán hầu như mọi thứ, thế nên có khả năng niche của bạn gồm có các sản phẩm được bán trên Amazon.
Sản xuất nội dung chất lượng cao
Bây giờ trang website đã được cài đặt & bạn đã tham gia Affiliate Program, kế đến là khâu có lẽ là tốn thời gian nhất: Sản xuất nội dung. Mục đích là thiết lập một trang website uy tín trong lĩnh vực của bạn, và cách chính để làm vấn đề này là luôn tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng cao.
Vì sao nhà quản lý phân phối nên tham gia mạng lưới Affiliate Marketing?
Thông qua những chia sẻ trên có lẽ rằng bạn đã phần nào hiểu được Affiliate Marketing là gì? rồi đúng. Bây giờ hãy cùng đi chuyên sâu tìm hiểu việc Affiliate Marketing mang lại những lợi ích gì cho nhà cung cấp?
- Tăng hiệu năng kinh doanh
- Khoản chi quảng bá sản phẩm hợp lý
- Không phải chịu nguy cơ trong quán trình phân phối bởi chỉ phải chi hoa hồng cho đơn hàng thành công
- Sản phẩm được đưa đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
- Kiểm soát, nhận xét hiệu quả kinh doanh đơn giản nhờ nền tảng Affiliate minh bạch, rõ ràng
- Tốn ít nguồn tiềm lực hơn so sánh với hình thức phân phối truyền thống
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Làm thế nào để bạn nhận kiếm tiền từ Affiliate marketing?

Thanh toán cho mỗi lần bán hàng.
Đây chính là cấu trúc tiếp thị liên kết tiêu chuẩn. Trong chương trình này, người bán trả cho chi nhánh một tỷ lệ phần trăm trên giá bán của sản phẩm một khi người tiêu dùng mua sản phẩm do chiến lược tiếp thị của đơn vị liên kết. Nói một cách khác, công ty liên kết phải thực sự khiến nhà đầu tư đầu tư vào sản phẩm trước khi họ được đền bù.
Trả tiền cho mỗi khách hàng mjc tiêu
Một hệ thống phức tạp hơn, các chương trình liên kết trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng sẽ bù đắp cho đơn vị liên kết dựa trên việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đơn vị liên kết phải đáp ứng người tiêu sử dụng truy xuất trang website của người bán và hoàn thành hành động mong muốn – mặc dù đó là điền vào biểu mẫu liên lạc, đăng ký sử dụng thử sản phẩm, đăng ký bản tin hay tải về ứng dụng hoặc file.
Trả tiền cho mỗi lần bấm chuột.
Chương trình này chăm chú vào việc khuyến khích công ty liên kết chuyển hướng người tiêu sử dụng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang website của người bán. điều này có nghĩa là tổ chức liên kết phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web của đơn vị liên kết sang trang web của người bán. Các chi nhánh được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng click Web.
Các cấu trúc thanh toán của Affiliate Marketing
• Per Click (Theo mỗi lần click chuột): Publishers sẽ được trả một mức giá cố định cho lượt truy cập chuyển phương hướng đến trang web của nhà cung cấp; hiệu suất được chỉ định bởi lưu lượng truy cập Web tăng.
• Per Lead (Theo mỗi khách hàng tiềm năng): Publishers được trả tiền cho mọi khách hàng tiềm năng truy tìm trang website của nhà sản xuất & thực hiện hành động muốn của nhãn hàng, giống như đăng ký danh sách gửi thư hoặc sử dụng thử không mất tiền.
• Per Sale (Theo số lượng bán): Đây được xem là cấu trúc thanh toán phổ biến nhất. Publishers được trả hoa hồng (ví dụ từ 1% đến 10%) cho mỗi lần mua thông qua mỗi link sản phẩm riêng biệt.
Những nguyên nhân khiến Affiliate Marketing ngày càng được ưa chuộng và phát triển

Không những đem đến những ích lợi cho doanh nghiệp, Affiliate Marketing giờ đây còn trở thành một hình thức kiếm tiền đầy tiềm năng của các publisher. Với những lợi ích dưới đây, bạn có thể hiểu rõ được tại sao tiếp thị liên kết ngày càng lớn mạnh.
Thứ nhất, những nhận định khách quan từ các publisher sẽ tạo được nhiều sự tin cậy hơn giúp khách hàng rất nhanh đưa ra quyết định sẽ mua hàng.
Thông thường, trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn chắc chắn sẽ tìm hiểu kỹ về những nhận xét sản phẩm của những khách hàng đã từng mua. Chính những nhận xét này là một trong những cơ sở để bạn có thể nói ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.
Khi Affiliate Marketing phát triển, một hệ thống các nhận xét được sẻ chia đã mang đến một nguồn người có khả năng mua hàng cực lớn cho công ty.
Affiliate Marketing có lừa đảo không?
Affiliate Marketing có lừa đảo không? Có phải đa cấp không? Là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi mới hoặc ước muốn “dấn thân” vào kiếm tiền online qua affiliate marketing bởi vì nhiều người nghĩ rằng giới thiệu khách hàng là đa cấp rồi. Tuy nhiên, nếu như đã đọc kỹ những chia sẻ bên trên thì chắc bạn đã giải đáp được những câu hỏi này. Kiếm tiền qua affiliate marketing không phải là lừa đảo.
Theo thực tế, bạn chỉ nhận được hoa hồng khi đối tác của bạn bán được hàng hoặc khách hàng thực hiện theo yêu cầu của bên đối tác dựa trên liên kết mà bạn đã truyền bá đến bạn đọc của bạn.
Đương nhiên, độc giả của bạn thích thú thì mới click vào liên kết mà bạn thêm vào nội dung của bạn, chứ bạn không hề ép buộc họ, hay lừa tiền tài họ. Mua hay không, có làm theo yêu cầu hay không thì đó là quyết định của khách hàng và bạn cũng không chèn liên kết độc hại gì khiến khách hàng bị “mất tiền oan” cả.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Affiliate Marketing là gì? Những điều cần biết về Affiliate Marketing.Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (seothetop.com, dieuhau.com,…)
Bình luận về chủ đề post