Kinh doanh không hề khó như mọi người vẫn thường nghĩ. Không có gì kiếm tiền dễ dàng và nhanh chóng hơn việc kinh doanh trong thời đại hiện nay. Nhưng việc gì cũng cần có nền tảng và để có được điều đó bạn phải trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng để kinh doanh. Nên hôm nay hosodoanhnhan sẽ tổng hợp những bí quyết buôn bán thành công nhé.
Mục lục
Kinh doanh nhỏ lãi lớn?
Chọn lựa kinh doanh nhỏ không có nghĩa là bạn không thể đạt được những thành công lớn. Những người đã từng có trải nghiệm bán hàng nhỏ lẻ cho rằng buôn bán quy mô vừa & nhỏ có nhiều năng lực thành công hơn. Bởi bạn dễ dàng tập trung phục vụ phân khúc người tiêu dùng mình đã lựa chọn một cách tốt nhất. Tuy nhiên, dù là mô hình buôn bán gì đi nữa cũng cần nên có chiến lược rõ ràng nếu mong muốn hiệu quả mang về được là lớn hơn. Nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa khởi nghiệp & kinh doanh nhỏ. Vậy sự khác biệt là ở đâu?
Hình thức kinh doanh nhỏ kiểu như một chiếc dù – đem lại bóng mát ngay sau khi mua về. Nó không đòi hỏi nhiều đầu tư về tài lực. Song song ít mạo hiểm hơn & đem lại giá trị ngaytức thì. &Amp; tất nhiên là an toàn hơn. Start-up lại kiểu như một hạt giống. Nó mất nhiều thời gian, tiền đầu tư, công chăm bón. Tất nhiên thất bại là điều rất thường xuyên. Nhưng mà nếu thành công, nó không chỉ mang về rất nhiều lợi ích không những cho cá nhân công ty mà còn cả cộng đồng. Tức là nó sẽ tạo ra giá trị rất lớn.

Xem thêm: Đầu tư gì với 10 triệu tiền vốn? Mách bạn loạt ý tưởng cực hay
Bạn có biết ai là khách hàng của mình?
Xác định được khách hàng và hành vi mua sắm của họ được coi là chiến lược mấu chốt trong những chiến lược giúp tạo nên thành công trong ngành bán lẻ. Thế nhưng thì mặc dù bạn là một nhà bán hàng đã có kinh nghiệm hoặc chỉ mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này, bạn nên đọc và tham khảo thêm về một vài người kế hoạch đã được chứng minh cho sự thành công của các nhà bán lẻ hàng đầu trên toàn cầu.
Những bí quyết buôn bán thành công mà bạn nên tham khảo ngay
Tôn trọng ý kiến của nhân sự
Hãy cho nhân sự của bạn một forum để nêu lên ý kiến hoặc ý tưởng của họ. Đừng chỉ ra lệnh nhân sự làm theo chiến lược của mình & mong đợi họ thực hiện theo. Hãy để họ tham gia vào việc tạo dựng kế hoạch & ra quá trình quyết định công việc. Vì nhân sự của bạn là những người được giao tiếp với người tiêu dùng hàng ngày, có sự ngầm hiểu rõ ràng về người tiêu dùng, nên có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc kinh doanh của bạn.
Đừng xem nhẹ ý tưởng của họ. Hãy cho họ thể hiện phát minh, sau đó quan sát những phát minh đó 1 cách nghiêm túc. Bạn có thể thấy rằng nhân sự của mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.

Yêu nhiệm vụ quan trọng của mình
Công việc chiếm một phần lớn đời sống của bạn. Cách độc nhất để bạn thấy thực sự ưng ý là làm những gì bạn tưởng tượng đấy là công việc tuyệt vời. Cách độc nhất làm cho nó thành công việc tuyệt vời là yêu chính nó. Điều hành một địa chỉ cửa hàng bán lẻ là cả một thách thức. Đừng làm nó trở nên khó khăn hơn thông qua việc bán những gì mình không thích hay không tín nhiệm vào sản phẩm đó. Hãy xem công việc của mình như một niềm yêu thích. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy rằng cuộc bán lẻ phiêu lưu của bạn đầy thú vị và đáng giá hơn.
Hãy lắng nghe người dùng của mình
Hãy hiểu về khách hàng, lắng nghe những gì họ nói. Đó là bí quyết buôn bán thành công tốt nhất để lấy thông tin free từ người dùng. Những phản hồi của người tiêu dùng chính là vàng. Hiểu được khách hàng đang nghĩ gì sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đưa ra những quyết định tốt hơn về mọi phương diện của bán hàng gồm có sản phẩm, giá cả, thiết kế và dịch vụ.
Ta có thể thấy rằng, có rất nhiều cách để lấy được những quan điểm feedback của khách hàng. Nó dễ dàng có thể là cuộc nói chuyện “tình cờ” với người tiêu dùng tại địa chỉ cửa hàng. Hoặc bạn cũng có thể lên kế hoạch để tiến hành một cuộc khảo sát, hỏi khách hàng những gì họ thích hay không thích về sản phẩm của bạn một cách chi tiết.
Thường xuyên tập huấn cho nhân viên
Nhân sự đóng vai trò then chốt cho bí quyết buôn bán thành công trong kinh doanh. Mặc dù sản phẩm của bạn tuyệt vời ra sao tuy nhiên nếu nhân sự của bạn không tạo được sự kết nối với khách hàng thì bạn khó có thể bán được hàng.
Ngày nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm. Họ có thể lựa chọn ở nhiều cửa hàng khác nhau. Chìa khóa cho sự khác biệt đó là nhân sự. Khi nhân viên của bạn phục vụ và bán hàng hiệu quả, năng lực khách hàng chọn lựa quán của bạn cao hơn những địa chỉ cửa hàng khác tăng theo cấp số nhân.
Thế nên, bí quyết buôn bán thành công hãy đầu tư vào việc đào tạo và huấn luyện nhân sự biết chi tiết về các sản phẩm. Cách đào tạo hiệu quả quan trọng là thông qua thực hành. Chỉ dẫn nhân sự thông qua cảm xúc, xúc giác và thử nghiệm của bạn về sản phẩm. Ngoài ra, tạo những cuộc thảo luận chuyên sâu về tính năng, ích lợi của sản phẩm.

Hãy nhớ rằng, nhân viên là những cá thể độc lập
Hãy dành thời gian cho từng người, hiểu từng người một và tạo mối Kết hợp với họ. Chỉ cẩn những câu hỏi dễ dàng như: bạn khỏe không? Hỏi thăm về gia đình hoặc xem họ có cần giúp đỡ gì không. Các nhân sự sẽ nhận xét cao sự trợ giúp bí quyết buôn bán thành công của bạn. Bên cạnh đó, hành động của bạn có thể xây dựng được tình bạn và sự tôn trọng.
Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo là việc làm cần thiết. Nhưng bằng cách tiếp cận từng người, quan tâm đến cuộc sống và cảm giác của họ, ngoài việc tạo sự thân thiện hơn bạn còn có thể tìm ra cách làm như thế nào để từng cá nhân thực hiện những công việc hiệu quả hơn.
Không nên đặt các giả định
Một trong những sai lầm khổng lồ nhất của bạn là đăt các giả định rằng thị trường đang cần gì dựa theo suy nghĩ của bạn. Cách độc nhất để hiểu được khách hàng là trò chuyện với họ. Lấy ý kiến từ khách hàng sau đó kiểm tra xem những quan điểm này có thực hiện được không.
Một bí quyết buôn bán thành công tiếp xúc tốt là thăm dò ý kiến người tiêu dùng qua sản phẩm mẫu và đánh giá nhu cầu & tâm lí của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều các nhà bán lẻ đi theo con đường này. VD hãng cà phê Trung Nguyên liên tục có các chương trình giới thiệu sản phẩm & cho người tiêu dùng uống thử cà phê. Sau đó nghiên cứu sở trường uống cà phê của họ & sản xuất phù hợp với thị hiếu người dùng.
Một cách nữa là ghi nhận lại các hoạt động bán hàng của bạn (chẳng hạn dùng tool quản lý bán hàng), để nhận biết hàng nào bán chạy, hàng nào không, phân khúc người dùng nào thích những mặt hàng nào.
Xem thêm: Doanh nhân Lê Hoài Anh tiểu sử đời sống
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết buôn bán thành công ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: suno.vn, nef.vn, …)
Bình luận về chủ đề post