Trở thành triệu phú, tỷ phú với việc kinh doanh là điều có thể. Chỉ với những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc kinh doanh, bạn có thể dễ dàng lấp đầy túi tiền của bạn. Nên việc trang bị các kiến thức và kỹ năng kinh doanh vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phổ cập những kỹ năng này thì hôm nay hosodoanhnhan sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm nhé.
Mục lục
Bán mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?
Tùy vào quy mô địa chỉ cửa hàng, số lượng hàng hóa, chất lượng và xuất xứ nhãn hiệu,… mà số tiền đầu tư kinh doanh của bạn sẽ dao động theo. Nếu như bạn có số vốn lớn và mong muốn đầu tư kỹ lưỡng trang dòng thiết bị, trang trí cửa hàng, xây dựng & phát triển website đến việc nhập nguồn mỹ phẩm cao cấp thì số tiền bạn phải cầm chắc trong tay ít đặc biệt là khoảng 100-200 triệu đồng. Khi kinh doanh mỹ phẩm bạn sẽ đầu tư vốn cho một số thứ sau:
Ngân sách nhập hàng mỹ phẩm: kinh doanh mỹ phẩm cần số vốn ít hay nhiều sẽ dựa vào sản phẩm bạn ước muốn kinh doanh thuộc nhãn hiệu nào. Ban đầu khi ít vốn nên nhập ít hàng nhưng phải phong phú chủng loại. các kiểu chi phí khác sẽ chiếm số vốn không quá lớn. Cụ thể, vốn thuê mặt bằng kinh doanh khoảng 7-15 triệu/tháng nếu như bạn mong muốn thuê một cửa hàng có diện tích khoảng 30-40m2. Tùy theo từng địa điểm mà sẽ có những mức giá không giống nhau.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của việc luyện thi IELTS online
Những thuận lợi khi chọn lựa bán mỹ phẩm
Nhu cầu mỹ phẩm trên thị trường ngày càng lớn
Nhu cầu làm đẹp của chị em là rất lớn & phong phú, phụ nữ luôn muốn đẹp, đẹp ngoài ra và đẹp mãi nên việc chăm sóc da mặt hay trang điểm là điều không thể thiếu. Với thị trường hội nhập, cơ hội để các thương hiệu nước ngoài tràn về đất nước ta cũng là bước đà để chị em thỏa sức chọn lựa các sản phẩm. Chưa kể đến là những công ty mỹ phẩm nội địa cũng ra sức sản xuất, chạy đua cùng những hãng nước ngoài nổi tiếng. Như vậy có thể nói rằng nhu cầu của người bán và người mua càng ngày càng lớn.
Chỗ nhập hàng mỹ phẩm phong phú
Mỹ phẩm hay thời trang đều là những sản phẩm đa dạng, bất tận. Việc bạn tìm những chỗ nhập hàng là vô cùng đơn giản. Bạn sẽ chọn lựa kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản hay mỹ phẩm Châu Âu, mỹ phẩm đất nước ta, mỹ phẩm handmade đều được. Chỗ nhập hàng mà bạn nhập thì nên thử tìm hiểu kỹ các công ty, nhà phân phối lớn để hạn chế bị lừa đảo nhé.
Dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng
Với sự tăng trưởng của kênh social giờ đây việc bán hàng mỹ phẩm tại thời điểm này đã trở nên thuận lợi hơn rất là nhiều nhờ vào những hình thức quảng cáo trực tuyến. Dù bạn không có nhiều vốn tuy nhiên vẫn có thể bán hàng mỹ phẩm online thông qua việc đưa hình ảnh sản phẩm của mình đến hàng triệu người trên mạng thông qua Facebook, kênh instagram, web… Một cách cực kỳ đơn giản. Hiện nay nhiều chủ shop còn tiến hành Live Stream trên mạng để trực tiếp giới thiệu tác dụng sản phẩm hoặc sử dụng thử thử nghiệm cho khách hàng thấy tận mắt.

Những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thu hút khách hàng
Lựa chọn nhãn hàng, sản phẩm để kinh doanh
Ước muốn bán hàng thì cần có hàng để bán đúng không nào? Đây chính là giai đoạn bạn cần phải cẩn thận ngay từ lần thứ nhất xuất hiện bí quyết kinh doanh mỹ phẩm. Đấy có thể là đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt… Trên thị trường vào thời điểm hiện tại có vô vàn các nhãn hiệu mỹ phẩm trong & ngoài nước, tuy nhiên đừng bao giờ cho rằng bạn sẽ ôm tất cả những loại thương hiệu này để bán mỹ phẩm nhé, nhất là lúc bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành này.
Trước khi quyết định bán loại mặt hàng, nhãn hiệu mỹ phẩm nào, hãy thực hiện khảo sát tìm hiểu xu hướng làm đẹp chung, thị trường bán hàng, các cửa hàng bán mỹ phẩm xung quanh khu vực bạn sẽ mở địa chỉ cửa hàng để có được bức tranh tổng quát. Từ đây bạn mới hình dung mở địa chỉ cửa hàng mỹ phẩm cần những gì, danh sách những sản phẩm nào sẽ là chủ đạo khai thác thị trường.
Chọn địa điểm kinh doanh thích hợp
Vị trí địa lý là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm rất lớn dẫn đến sự thành công khi bán hàng mỹ phẩm bán lẻ. Dù là địa điểm ở đâu, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những khu vực có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ gửi xe thoải mái cho người dùng,…
Tuy nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong số các bí quyết kinh doanh mỹ phẩm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn, người dùng tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ người dùng nhiệt tình, tận tâm. Thực tế, có khá nhiều cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ biết đến đều không có được vị trí quá đẹp. Tất cả họ đều nằm sâu trong ngõ, nhiều nơi còn khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy, nếu chọn được địa điểm đẹp thì bạn đã có được một lợi thế rồi đó.
Có kiến thức & chứng chỉ hành nghề
Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm từ nhiều người cho thấy, trước khi bắt đầu mở một địa chỉ cửa hàng mỹ phẩm, bạn nên nghiên cứu một cách nghiêm túc & kỹ lưỡng các nội dung kiến thức liên quan đến da, chăm sóc da, các yếu tố của mỹ phẩm. Việc này rất quan trọng vì mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc cũng giống như sức khỏe của chị em phụ nữ. Mỗi một khách hàng lại có một loại da khác nhau thích hợp với các loại mỹ phẩm khác nhau.

Ví dụ nếu khách hàng thuộc loại da nhạy cảm, không phù hợp với các loại sản phẩm chứa các chất gây kích thích da. Khi bạn có chuyên môn liên quan đến da thì trong lúc tư vấn bạn sẽ nói ra được những lời khuyên thật sự hữu ích dành cho khách hàng để cam đoan rằng họ cảm thấy tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.
Thăm dò thị trường trước khi mở shop bán hàng mỹ phẩm
Bán hàng ngành nào cũng bắt đầu từ câu hỏi “Khách hàng tôi sẽ phục vụ là người như thế nào?”. Bạn nên định hình một phần nào đó cho dù chưa đúng đắn. Nếu bạn mô tả càng rõ ràng, chi tiết về “chân dung” của họ bao nhiêu, bạn càng thành công bấy nhiêu.
Đây là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm bạn có thể ứng dụng để làm rõ thêm khách hàng của mình trong các kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm. Từ đây, chủ shop sẽ lựa chọn xem, mình nên kinh doanh mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm Hàn Quốc hay mỹ phẩm Nga.
Hiểu rõ về đối thủ chung ngành khi bán mỹ phẩm
Nếu địa chỉ cửa hàng bạn có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đấy, bí quyết kinh doanh mỹ phẩm phải tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ ưu điểm nào, điểm không tốt nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho địa chỉ cửa hàng bạn có những ưu điểm đó & khắc phục những nhược điểm của họ. Cái này là tùy theo hoàn cảnh và nguồn tài chính của bạn. Điều đặc biệt, bạn cũng cần có một sắc thái riêng cho cửa hàng – việc này sẽ khiến cho cửa hàng bạn khác với những địa chỉ cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.
Xem thêm: Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh mỹ phẩm ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: 123job.vn, sapo.vn, …)
Bình luận về chủ đề post