Liệu việc kinh doanh hiện nay có dễ thực hiện và có cơ hội cao? Việc kinh doanh luôn cần những yếu tố tiến quyết để thực hiện và những điều đó là các kỹ năng và kiến thức. Không phải ai cũng có khả năng phổ cập những yếu tố đó nên trong xã hội còn có sự giàu nghèo. Nhưng bạn thì không như vậy nên hôm nay hosodoanhnhan sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh quần áo nhé.
Mục lục
Những sai lầm cần tránh khi bán hàng thời trang
Nhập quá nhiều hàng
Kinh nghiệm mở shop quần áo của nhiều chủ shop cho thấy rằng, khi bắt tay vào làm bán hàng thời trang bạn cần phải luôn tâm niệm một điều: đây chính là mặt hàng thời vụ, có phẩm chất ngắn hạn. Cũng như đồ thực phẩm vậy, hàng thời trang dựa vào nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, đối với mỗi mùa lại có một phong cách khác nhau.
Lẽ hiển nhiên mùa hè bạn không thể bán áo khoác, còn mùa đông lại nhập về quần sort, áo thun được. Ngoài ra cách bán áo quần hiệu quả, đó chính là bạn phải kiểm soát được xu hướng thời trang hiện nay, biết đón đầu trào lưu. Vì thế khái niệm “ôm hàng”, “trữ hàng” ít khi được đề cập đến trong kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo.

Xem thêm: Xuân Phong Cung Cấp Tấm Bê Tông Nhẹ Giá Tốt, Giao Hàng Tận Nơi
Bán hàng theo phong trào
Thật sự không thể phủ nhận những con số lãi khủng từ mặt hàng kinh doanh này, cho dù sức cạnh tranh khá cao. Thay vì theo đuổi như một ước mơ hoặc cho dễ hiểu là niềm đam mê, nhiều bạn trẻ đến với bán hàng quần áo như một phong trào & ước muốn có được mức thu nhập như những gì “bạn được nghe hoặc nhìn thấy”.
Theo những chủ shop có kinh nghiệm kinh doanh áo quần thì đây là một điều sai lầm. Khi bạn chỉ bán hàng áo quần bằng phong trào bạn sẽ không có phát minh nào mới mẻ & tất cả chỉ theo một lối mòn theo cách người khác đã làm.
Không có chương trình CSKH
Các địa chỉ cửa hàng bán hàng nhỏ thường ít khi tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng. Quan trọng là kinh doanh thời trang nội địa đa phần đều là các cửa hàng nhỏ lẻ & giới trẻ là những ông chủ địa chỉ cửa hàng, nên hoạt động này dường như còn khá mới mẻ và ít được để ý tới.
Khi các địa chỉ cửa hàng không có các chương trình CSKH hay CSKH không được tốt sẽ ảnh hưởng tới việc giữ chân khách mua và có rủi ro họ sẽ không quay trở lại mua sắm tại cửa hàng của bạn vào lần sau.
Những lý do khiến bạn muốn bán áo quần hàng thùng
Xu hướng thanh lý quần áo Secondhand
Dạo qua 1 vòng chợ Facebook, có rất là nhiều các trang, hội nhóm với cái tên đại loại như Rao vặt, Thanh lý đồ cũ, Dọn nhà cho đỡ chật… với hàng trăm ngàn người tham dự, trong đó có không ít người rao bán thanh lý áo quần cũ hoặc có nhu cầu đổi đồ cùng phương châm “cũ người mới ta”.

Về giá cả quần áo cũ phụ thuộc vào độ mới, kiểu dáng & mẫu mã, thường sẽ rẻ hơn nhiều lần so với áo quần mới, thậm chí nhiều người đăng đồng giá 20k-50k-100k… để bán cho nhanh.
Nhìn độc đáo
Điều đặc biệt hơn của việc mua quần áo second – hand là bạn có được một trang phục độc đáo vượt trội. Không ai ước muốn mặc những gì người khác đang mặc cả & không ít người cảm nhận thấy ngại ngùng khi nhìn thấy có người mặc trang phục kiểu như bạn mặc dù vậy lúc mua cũ thì việc này rất khó xảy ra, hầu hết những gì bạn mua là duy nhất
Bảo vệ hoàn cảnh
Nghành công nghiệp áo quần là một trong những ngành nghề gây ra sự phung phí nhất, khi mà bạn bỏ tiền của mình vào số tiền bỏ ra phí môi trường của quá trình sản xuất và số lượng quần áo nhanh chóng bị bỏ. Thế nên, vẻ đẹp của quần áo second-hand đang giúp đỡ để cứu áo quần không dùng nữa trong bãi rác đấy.
Giá cực rẻ
Bạn có lẽ sẽ chỉ mất khoảng từ 1 – 2 triệu để tân trang tủ quần áo của bạn trong vài tháng bằng việc mua sắm ở chợ trời và đổi áo quần. Địa chỉ cửa hàng giá rẻ, chợ trời là thị trường có nhiều đồ giá rẻ. Nếu bạn đang chuẩn bị tìm kiếm, bạn có thể mua một tủ áo quần hoàn toàn mới với mức giá của một hoặc hai loại trang phục mới. Tại sao bạn không có một cuộc mua bán áo quần & mua bán các mặt hàng bạn không ước muốn nhỉ? Việc làm này sẽ đem đến sự tiết kiệm đáng kể cho bạn

Những bí quyết kinh doanh quần áo thu hút khách hàng
Lên ý tưởng kinh doanh
Đối với lĩnh vực buôn bán quần áo chính hãng nói riêng và các ngành nghề kinh doanh khác nói chung, việc xây dựng một ý tưởng phát minh bán hàng hoàn hảo là bí quyết kinh doanh quần áo vô cùng cần thiết. Nếu không có ý tưởng phát minh, đồng nghĩa với việc bạn không có hướng đi rõ ràng, không có chiến lược kinh doanh & chắc chắn bạn không thể thành công.
Bí quyết kinh doanh quần áo hãy bắt tay vào làm ý tưởng với việc bạn có thể kinh doanh loại hình áo quần chính hãng của nhãn hiệu nào. Một khi đã chọn được mặt hàng kinh doanh thì việc phác thảo ý tưởng phát minh kế tiếp sẽ thiên về phong cách của địa chỉ cửa hàng, mục tiêu bán hàng theo từng kỳ hạn, kế hoạch Marketing… Bạn cũng có thể đọc thêm ý tưởng kinh doanh của những người có kinh nghiệm lâu năm, tuy nhiên nên tham khảo dưới dạng học hỏi và sáng chế chứ chẳng phải là sao chép. Bởi với áo quần chính hãng, tính thương hiệu là tiêu chí hàng đầu.
Xác định mô hình buôn bán
Kinh doanh quần áo hàng hiệu theo mô hình nhỏ hay lớn, theo chuỗi địa chỉ cửa hàng rộng khắp cả nước hay chỉ chú ý tập trung tại một khu vực nhất định? Là những bí quyết kinh doanh quần áo mà bất cứ ai khi bắt tay vào kinh doanh cũng phải giải đáp được. Việc xác định hình thức bán hàng càng cụ thể, chi tiết thì việc vạch chiến lược, ý tưởng bán hàng càng được dễ dàng hơn. Hình thức buôn bán cũng tùy thuộc vào mức vốn mà bạn sở hữu, tất nhiên bạn không thể mở địa chỉ cửa hàng quy mô lớn với số vốn nhỏ. Bởi vậy, hãy cân nhắc, xoay chỉnh tài chính sao cho cân bằng để hạn chế sự thua lỗ.

Tiến hành bán hàng áo quần hàng hiệu
Dù đã xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, bí quyết kinh doanh quần áo chủ kinh doanh cần phải biết cách điều chỉnh kế hoạch sao cho linh động. VD, với mặt hàng váy dự tiệc, các mẫu thiết kế có phần cầu kỳ khó bán và chiều lòng khách hàng thì bạn sẽ xoay chỉnh mặt hàng khác, có thể là mẫu váy dễ dàng, nhẹ nhàng, họa tiết tối giản hơn.
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc khách hàng mua trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, do đó để thời trang áo quần hàng hiệu của bạn xây dựng được nhãn hiệu mạnh, hãy kết hợp nhiều cách thức kinh doanh không giống nhau. Bạn sẽ kết hợp giữa bán offline & trực tuyến, xây dựng các chương trình ưu đãi để tạo sự thu hút với khách hàng.
Điều tra người dùng kết quả trước mắt
Cho dù bán hàng quần áo cao cấp hay bình dân thì bạn vẫn phải thực hiện nhiệm vụ điều tra người dùng kết quả trước mắt, bởi đây là bí quyết kinh doanh quần áo quyết định đến lợi nhuận hàng tháng của bạn. Riêng với ngành quần áo chính hãng, khách hàng kết quả trước mắt sẽ chủ yếu hướng mục tiêu đến hội nhóm người dùng có nguồn thu khá trở lên, bởi mặt hàng này khá đắt đỏ. Để có thể giao tiếp được hội nhóm khách hàng này, hãy lựa chọn vị trí mở địa chỉ cửa hàng tại những khu vực có kinh tế phát triển. Sau đấy, liên kết với những giải pháp marketing để tăng hiệu quả.
Xem thêm: Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh quần áo ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: unica.vn, sapo.vn, …)
Bình luận về chủ đề post