Bí quyết kinh doanh thời trang như thế nào? Kinh doanh thời trang đã xuất hiện từ rất lâu đời, có khả năng nói đây là một thị trường cạnh tranh rất khốc liệt. Khi mở cửa hàng thời trang mặc dù quy mô lớn hay nhỏ bạn đều phải xin giấy phép bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu về bí quyết kinh doanh thời trang nhé!!!
Mục lục
Xây dựng kế hoạch bán hàng cửa hàng quần áo
Nắm rõ ràng phương thức kinh doanh thời trang
Kinh doanh thời trang đã xuất hiện từ rất lâu đời, có khả năng nói đây là một thị trường cạnh tranh rất khốc liệt. Vì vậy, mong muốn tồn tại và phát triển buộc bạn phải nắm rõ ràng hướng đi cho mình sao cho phù hợp.
Vào thời điểm hiện tại, hình thức kinh doanh quần áo rất nhiều loại để bạn chọn lựa, một số mô hình kinh doanh thời trang có thể kể đến như mở shop bán lẻ, mở cửa hàng bán buôn, kinh doanh nhượng quyền Brand,… Bên cạnh đấy, chia theo một cách khác, có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang Việt Nam xuất khẩu hoặc thời trang may sẵn (nhập các mặt hàng đại trà hay bán hàng thời trang Quảng Châu).
Xem thêm Tổng hợp những cách khởi nghiệp ít vốn thành công rất nhanh
Nghiên cứu thị trường
Trước khi mở cửa hàng áo quần, bạn cần xác định đối tượng mình sẽ hướng tới là ai (nam, nữ, trẻ em, mẹ bầu, sinh viên), mức thu nhập của người dùng là bao nhiêu, họ sẽ dành bao nhiêu % thu nhập để mua sắm quần áo… khi nghiên cứu những yếu tố này, có thể giúp bạn có hướng đi đúng đắn trong việc kinh doanh, nắm rõ ràng sản phẩm, tập chung vào đúng đối tượng người dùng mình mong muốn hướng tới…
Khi mới khởi đầu bán hàng, bạn nên chọn lựa một đối tượng mục tiêu cụ thể để lưu giữ họ một cách tốt nhất thay vì bán đa dạng hàng hóa với nhiều đối tượng cùng một lúc. Bởi một sự thật là bạn hoàn toàn không có đủ khả năng và thời gian để có thể lựa chọn hàng hóa cho quá là nhiều đối tượng, lứa tuổi. Và mặc dù khiếu thời trang của bạn đến đâu thì cũng sẽ đơn giản và dễ dàng tạo nên một kho hàng tồn nếu nó không hợp với thị hiếu người dùng.
Mở shop thời trang cần chuẩn bị giấy tờ gì?
Khi mở cửa hàng thời trang mặc dù quy mô lớn hay nhỏ bạn đều phải xin giấy phép bán hàng. Nếu mô hình kinh doanh của bạn trên 10 lao động thì sẽ phải đăng ký mở doanh nghiệp. Còn nếu shop thời trang nhỏ thì chỉ cần đăng ký kinh doanh hộ cá thể/gia đình. Việc đăng ký kinh doanh phần nhiều sẽ giúp bạn hạn chế việc bị bắt giữ sản phẩm hoặc tạm ngừng bán hàng khi bị kiểm tra bởi quản trị thị trường và các cơ quan công dụng.
Xem thêm Thẻ tín dụng VIB Cash Back – hoàn tiền không giới hạn đến 10%
Lời khuyên vàng cho các chủ shop thời trang
Phải xây dựng được một Style đặc trưng
Một nghiên cứu tại thị trường Hà Nội đã chỉ ra rằng, các cửa hàng áo quần có phong cách độc đáo độc nhất sẽ phát triển bền vững hơn các cửa hàng thích gì bán nấy, nay đây mai đó. nguyên nhân bởi: những shop đã tạo nên một style riêng biệt và nhất quán sẽ có một lượng người dùng trung thành, hay nói chính xác hơn là fan thời trang của shop.
Chắc chắn rằng, mọi sách bán hàng đều sẽ dạy bạn “muốn phát triển tươi lâu vững nên có người dùng trung thành”.
Bạn có thể thấy với shop áo quần nam, khi đề cập đến sự thanh lịch họ sẽ nhớ ngay đến Adam Store; đề cập đến phong cách trẻ trung, năng động thì nhớ đến Storehanghieu160, Bò Sữa… Còn đối với các cửa hàng áo quần nữ, đồ công sở thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến Kelly Bùi, NEM… Thời trang bánh bèo thì không thể bỏ qua Zara, H&M
Luôn update xu thế thời trang
Nếu như bạn là chủ cửa hàng thời trang nhưng lại không quan tâm đến sự thay đổi về cách ăn mặc của xã hội bên ngoài thì đó là nguyên do lớn nhất khiến bạn thất bại. Đặc biệt, khi shop áo quần của bạn đặt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì lại càng phải update xu thế thời trang nếu không muốn bị đối thủ bỏ lại phía sau.
Hãy chủ động xem các Bộ sưu tập mới ra của các hãng thời trang lớn, xem những hot teen hay mặc đồ gì, họa tiết nào đang trở thành trend trên mạng xã hội… tất cả những hoạt động trên sẽ mang lại cho bạn ý tưởng để bạn sẽ bắt kịp xu thế.
Bạn cũng cần xem xét kĩ lưỡng về các mẫu quần áo mới định nhập, vì nó có khả năng phá vỡ cách điệu đã định hình của cửa hàng bạn.
Hãy thuê nhân viên có trải nghiệm
Nhiều người câu hỏi thắc mắc rằng, vì sao một shop mới mở lại phải thuê những người có kinh nghiệm? nhưng kinh nghiệm của những chủ shop áo quần lâu năm đã đúc kết rằng “càng là shop mới mở, lại càng cần những nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề”.
Nhân viên lâu năm trong nghề sẽ vận dụng thực nghiệm của bản thân để giúp bạn giúp sức ý tưởng và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.
Các chủ shop lâu năm cũng nói thêm, chuyện quản trị nhân viên cũng cần thiết không kém việc tuyển người làm. Bạn không thể kè kè giám sát bên họ mỗi ca để xem họ làm gì, có nâng giá lên để móc túi khách, hay có ăn cắp đồ hoặc thái độ không tốt với khách hàng…
Xem thêm lý do thất bại trong bán hàng hay gặp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bí quyết kinh doanh thời trang cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về bí quyết kinh doanh thời trang thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.uplevo.com, www.sapo.vn, www.pos365.vn, thebank.vn)
Bình luận về chủ đề post