Bumper ads là gì? Bumper Ads hay thường được gọi là quảng cáo đệm, là dạng clip chỉ kéo dài 6 giây mà người xem không thể bỏ qua, xuất phát từ YouTube và rất nhanh lan rộng ra các web khác. Hãy cùng tìm hiểu về bumper ads là gì nhé!!!
Mục lục
Bumper Adwords là gì?
Bumper Ads hay thường được gọi là quảng cáo đệm, là dạng clip chỉ kéo dài 6 giây mà người xem không thể bỏ qua trên các nền tảng trực tuyến.
Bumper Ads xuất phát từ YouTube và rất nhanh lan rộng ra các Web khác. đấy là nguyên nhân mà chúng ta thấy loại quảng cáo này sẽ rất “quen mặt” khi xem clip trực tuyến. Thay vì clip mà bạn mong ước, ở một số thời điểm, YouTube sẽ chạy một video quảng cáo kéo dài 6 giây không thể bỏ qua. Phải xem xong 6 giây đó, bạn mới có khả năng xem tiếp clip đang dang dở.
Xem thêm Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip
Hiệu quả của quảng cáo Bumper Adwords như thế nào?
Theo một nghiên cứu về 122 chiến dịch Bumper Ads YouTube của năm 2017, Google đã phát hiện thấy rằng 70% người xem đã nâng cao đáng kể về nhận thức nhãn hiệu với mật độ tăng trung bình là 9%.
Ngoài ra, cứ 10 người thì có 9 người ghi nhớ được phần đa số quảng cáo, với mật độ tăng doanh số trung bình hơn 30%. Ad recall – tỷ lệ ghi nhớ là thước đo hiệu quả của quảng cáo. Số liệu này dựa trên phương pháp thăm dò một nhóm người truy cập và hỏi lại liệu họ có nhớ được quảng cáo đó không.
Bí quyết làm Bumper Ads – Quảng cáo 6s hiệu quả
Tiếp đây là một vài bí quyết bạn có thể học hỏi để làm ra một Bumper Ads YouTube hiệu quả:
Tập trung vào một mục tiêu riêng biệt
Trong quảng cáo 30s, bạn có thể đưa vào một câu chuyện ngắn, thông tin hàng hóa hay câu tagline.
Tuy nhiên với Bumper Ads YouTube, bạn không đạt được sự xa xỉ đấy. Quảng cáo của bạn phải rất ngắn gọn. Cố gắng chèn quá nhiều thứ vào trong quảng cáo có khả năng khiến người truy cập bối rối và làm giảm đạt kết quả tốt của chiến dịch.
Đặc biệt là chỉ tập trung vào một điểm riêng biệt – một mục đích độc nhất. Hãy suy xét về một điều mà bạn mong muốn quảng cáo của mình thể hiện. Đừng làm nó trở nên phức tạp bằng cách thêm thật nhiều quá là nhiều thứ vào một quảng cáo 6s.
Xem thêm Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
Hướng tới sự dễ dàng
Ngoài một mục đích đặc trưng, bạn cũng nên cố gắng giữ cho nhịp phim và hình ảnh trong quảng cáo dễ dàng nhất có khả năng. Quá nhiều hình ảnh, phân cảnh hoặc text sẽ gây mất tập trung và khó theo dõi trong một khoảng thời gian nhanh chóng như vậy.
Ấn tượng từ giây đầu tiên
Bắt đầu một quảng cáo bằng hình ảnh ấn tượng, khoảnh khắc hài hước hoặc ngôi sao có khả năng là một cách tuyệt vời để rất nhanh thu hút sự chú ý của người truy cập – điều quan trọng trong một quảng cáo ngắn.
Quay quảng cáo đúng trong 6s
Nhiều nhà quảng cáo mong muốn cắt giảm quảng cáo 30s hoặc 15s thành clip 6s. Tuy nhiên, điều này rất khó tiến hành bởi phiên bản quảng cáo 6s sẽ trở nên rời rạc và dễ gây nhầm lẫn.
Tốt nhất làm một đoạn quảng cáo 6s dành riêng cho loại hình Bumper Ads này.
Các hướng khai triển một bumper Ads đạt kết quả tốt
Đi từ vấn đề đến sản phẩm
Đây chính là cách làm thân thuộc nhất với nhiều công ty.
Để thực hiện theo phương thức này, bạn làm như sau: đưa rõ ra một vấn đề quý khách hàng luôn luôn gặp, sau đó khẳng định rằng hàng hóa của bạn sẽ xử lý được trọn vẹn vấn đề đấy.
Dễ hiểu hơn, clip sẽ có dạng: Bạn bị/ gặp/ khó chịu vì vấn đề A, hàng hóa Z sẽ giúp bạn giải quyết ngay điều đó!
Bình thường, thời lượng clip sẽ được phân định theo tỉ lệ 4:2. trong đó, 4 giây cho 1 – 2 frame hình nói vấn đề, 2 giây còn lại để show hàng hóa. Do vậy, hãy tính toán kỹ về mặt hình ảnh để khách hàng vừa nhìn thấy video, họ đã thấy đấy chính là vấn đề hiện tại của mình.
Tập trung vào sản phẩm
Với những sản phẩm, dịch vụ hướng đến các nhu cầu hưởng thụ như ăn chơi, du lịch, trải nghiệm,… của con người, “nỗi đau” có lẽ chẳng phải là vấn đề phù hợp để khai thác. Thay vì vậy, các Brand thường tập trung “khoe” hàng hóa, nhằm làm ra trải nghiệm lôi cuốn, vui vẻ cho khách hàng.
Những thứ bạn có thể khoe là một tính năng nổi bật, một số con số ấn tượng hay định vị mới của công ty.
Tất nhiên, đừng bao giờ quên chỉ có 6 giây để nói mọi thứ. vì vậy bạn chỉ nên chọn một nội dung ấn tượng nhất để đưa vào bumper Adwords. Có vậy, khách hàng mới “kịp” ghi nhớ doanh nghiệp bạn sau 6 giây.
Nếu như còn mơ hồ, bạn hãy xem video do Eonmix sản xuất cho Karo – một tổ chức sản xuất bánh kẹo, video cực ngắn này chọn một nhân tố riêng biệt để nhấn mạnh: nguyên liệu “chất” trong từng chiếc bánh. Điều đấy review qua 3 cụm text kèm minh họa và kết bằng hình ảnh sản phẩm ở cuối. Cô đọng, ngắn gọn và tập trung, clip đã làm tốt vai trò khắc sâu giá trị sản phẩm vào trong tâm trí người dùng.
Xem thêm Những câu nói hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng giúp thay đổi cuộc đời bạn
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bumper ads là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về bumper ads là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (eonmix.com, quangcaosieutoc.com, autoads.asia, dreammotion.vn)
Bình luận về chủ đề post