Các hình thức khuyến mãi trong marketing – Dùng sao mới hiệu quả? Thông qua hình thức khuyến mại, không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh mà còn giúp chúng ta thu hút được một lượng khách hàng mới tiềm năng biết tới sản phẩm của mình. Bài viết phía dưới sẽ giải đáp mọi thắc mắc tới các bạn. Cùng theo dõi ngaqy bài viết thôi nào!
Mục lục
Khái niệm hoạt động khuyến mãi trong kinh doanh

Khuyến mãi là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược xúc tiến bán hàng của một tổ chức, cùng với quảng cáo, quan hệ công chúng và kinh doanh cá nhân.
Theo luật Thương mại 2005 của Việt Nam: ” Khuyến mãi là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng việc dành cho khách hàng những lợi ích nhất định”.
Khuyến mãi đóng nhiệm vụ thiết yếu và như một vũ khí cạnh tranh bằng cung cấp sự khuyến khích thêm cho các đối tượng mục tiêu để mua hàng hóa hoặc hỗ trợ thêm cho thương hiệu công ty. Hơn thế nữa, khuyến mãi hiệu quả trong kích thích thử nghiệm sản phẩm & mua ngoài chiến lược.
Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing
Các hình thức khuyến mãi trong marketing

Giảm giá, xả hàng tồn kho
Sản phẩm bao giờ cũng thay đổi theo mỗi mùa, việc thay đổi mẫu mã, xu hướng sản phẩm là điều tất yếu. Vì thế, các doanh nghiệp, cửa hàng đều muốn đẩy sản phẩm tồn kho để thu hồi vốn, cắt giảm rủi ro & cập nhật mẫu mới. Bạn sẽ tiến hành thanh lý, xả sản phẩm tồn kho, hàng mẫu, hàng lỗi… với mức giảm ngay thường từ 40% đến 90% tùy từng nhóm hàng cũng như quy mô của đơn vị kinh doanh.
Tặng voucher giảm ngay
Thay vì tặng tiền mặt thì các doanh nghiệp hay tặng cho khách hàng các phiếu giảm giá. Mục đích là níu chân khách hàng cho những lần sau. Đó có thể là voucher mua hàng trị giá 100.000, 500.000 hoặc vài triệu,cũng có thể chiết khấu % những lần sau..
Dùng thử hàng mẫu miễn phí
Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mẫu cho khách hàng dùng thử và không lấy tiền. Thường áp dụng cho các sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường. Chúng ta có thể dùng những sản phẩm và dịch vụ này để lấy chủ ý & cảm nhận để cải thiện chất lượng. Bạn có thể thấy ở siêu thị sẽ có những gian hàng dùng thử sản phẩm và nếu thấy ngon bạn có thể mua luôn.
Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc
Khi nào bạn được giảm giá? Có thể là khi bạn mua nhiều sản phẩm tại một nơi nào đó. Hình thức khuyến mãi chỉ được áp dụng với số lượng sản phẩm mà khách mua hàng để chiết khấu. Nếu khách hàng của bạn mua càng nhiều sản phẩm thì chiếu theo khuyến mãi chiết khấu sẽ càng lên cao.
Khuyến mãi vào những dịp đặc biệt
Các doanh nghiệp, shop luôn có kế hoạch trước về tất cả những ngày lễ có thể khuyến mại được cho khách hàng: Tết Nguyên đán, Lễ tình yêu 14/2; Quốc tê Phụ nữ 8/3; Tết Độc lập 30/4; Tết Thiếu Nhi 1/6; Ngày thầy thuốc việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Noel, Lễ Tạ Ơn, các chương trình sinh nhật doanh nghiệp, khai trương cửa hàng v.v… Các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp đáng chú ý luôn được các đơn vị bán hàng lưa chọn để đẩy mạnh doanh số bán hàng. Dù bạn bán hàng trong lĩnh vực nào cũng đều có thể dựa vào những ngày đặc biệt để hấp dẫn khách hàng.
Bốc thăm trúng thưởng
Để thu hút nhiều khách hàng hơn biết tới tới sản phẩm của mình thì việc tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm bán hàng cũng là một trong các hình thức khuyến mãi độc đáo hiệu quả mà doanh nghiệp nên cân nhắc.
Một khi mua hàng, khách hàng sẽ được bốc thăm để nhận một quà tặng, giải thưởng, các sản phẩm… điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm, đẩy mạnh nhu cầu mua của người tiêu sử dụng.
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Những điều cần nắm rõ khi thực hiện các hình thức khuyến mãi

Lợi nhuận
Khi thực hiện các chương trình khuyến mãi, hiển nhiên mục tiêu là đem tới lợi nhuận.
Tuy nhiên trước khi thực hiện các chương trình khuyến mãi, bạn hãy tính toán mức lợi nhuận mà công ty có thể chấp thuận được để xây dựng chương trình hợp lý.
Thời điểm
Llà yếu tố rất quan trọng. Không thể lúc nào cũng nói ra khuyến mãi la thành công.
Chọn thời điểm khi khách hàng cần khuyến mãi nhất thì đơn giản tăng tỷ lệ chuyển đổi & tăng lượng doanh thu. Nếu sai thời điểm, không những không mại lại giá trị lợi nhuận mà đôi khi ảnh hưởng rất lớn đến DN của bạn.
Ý nghĩa
Đôi khi, nếu các chương trình khuyến mãi đi kèm những ý ngĩa hay với đúng thời điểm. Nó rất dễ gây thiện cảm với khách hàng đem lại hiệu quả không ngờ tới.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Các hình thức khuyến mãi trong marketing – Dùng sao mới hiệu quả? Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (123job.vn, ecrm.vn,…)
Bình luận về chủ đề post