Các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu & hướng dẫn bạn tìm kiếm kênh Marketing Online, những công cụ thích hợp với công ty của mình.
Mục lục
Các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay

Kênh Social Media
Cái tên thứ hai không thể thiếu ở đây là các kênh social media như: Facebook, Zalo, Youtube…. Các kênh social này đang trở thành trend khi bất cứ mọi thông tin hot nhất đều sẽ được đưa lên đây.
Đối với các công ty, công ty khi sắp tung ra sản phẩm, dịch vụ mới thay vì sẽ cho khách hàng trải nghiệm thử để biết cảm nhận ra sao & sẽ chỉnh sửa làm ra một sản phẩm cải thiện thì sẽ đưa thông tin lên các kênh social để mọi người sẽ bàn cãi nói ra nhận xét đánh giá chung. Từ đó bạn sẽ nhận xét được ưu & nhược điểm về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn & chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất để lần “comeback” được toàn bộ mọi người đón nhận.
PR Online
PR online vào thời điểm hiện tại có kênh miễn phí và có kênh tốn phí. Việc này cần tìm hiểu kĩ và tìm hiểu thông qua liên lạc với các ông ty chuyên về mảng truyền thông quảng cáo online. Bạn sẽ bỏ ra một số tiền bỏ ra để nhờ những đơn vị này quảng cáo. nhưng mà sẽ mang về lợi ích khá lớn.
Website
Website chính là nền tảng của các hoạt động Digital Marketing và cũng là một kênh Digital Marketing vô cùng hiệu quả. Toàn bộ các hoạt động bán hàng trên mạng đều cần phải thông qua website. Đấy chính là lý do bạn cần sử dụng các công cụ Digital Marketing để xây dựng một kênh Digital Marketing hấp dẫn cho mình.
Website chính là nơi truyền đạt những tất cả thông tin sản phẩm cũng giống như công ty đến với khách hàng cũng như là nơi chuyển hóa năng lực mua hàng của khách hàng cao nhất.
Re-marketing
Re-marketing là phương pháp dùng những nền tảng digital như mạng xã hội, các website, email, … để “nhắc” khách hàng khi họ đã có “vết” trong những hành vi tìm hiểu sản phẩm trước đó. Re-marketing cũng được dùng để đẩy mạnh doanh thu kinh doanh thông qua kế hoạch gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell).
Email Marketing
Email Marketing đã & đang dần trở thành kênh marketing online vô cùng tuyệt vời mà hiếm có công ty nào có thể chối từ. Khi dùng kênh này, bạn sẽ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và cũng có thể chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng của mình một cách chu đáo.
Email marketing mang tới những lợi ích không ngờ cho các doanh nghiệp. Đầu tiên, bạn không cần tốn khá là nhiều khoản chi để khai triển, thực hiện. Nếu như trước đây bạn phải bỏ một vài tiền cực lớn dành cho việc chạy quảng cáo hay in báo giấy mà hiệu quả không cao. Thì giờ đây, bạn có thể gửi email hàng loạt trong vòng một nốt nhạc đến đúng đối tượng khách hàng.
Live Chat – Trò chuyện trực tiếp
Tương tác với người dùng khi họ đang ở trên Web của bạn bằng tính năng trò chuyện trực tiếp. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đúng lúc giải đáp các câu hỏi cũng như cung cấp thông tin thực tế và đúng lúc cho khách hàng.
Podcast – Tiếp thị qua âm thanh
Gia tăng sự nhiều loại về hình thức tiếp xúc khách hàng bằng việc làm ra các podcast nhằm đem đến thông tin cho khách hàng qua lời nói & âm thanh. Hình thức này hiện không phổ biến tại nước ta. Mặc dù vậy, bạn sẽ tham khảo các quảng cáo âm thanh qua phần mềm Spotify.
Đặt quảng cáo hiển thị Display Advertising
Quảng cáo trên các trang website thứ ba. hiện nay có nhiều người đầu tư bán hàng trang web để đặt quảng cáo. Hoặc trên các Fanpage, blog của người nổi tiếng. Xen kẽ vào vài câu nói, những quảng cáo, các Video tại những tài nguyên này mang về phản ứng rất khả quan của khách hàng. Bạn sẽ nhận được lượng traffic cao từ những cú bấm chuột, tham khảo trang Web của mình thông qua những kênh thông tin này.
Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing
Những chú ý khi chọn kênh marketing online

Bố trí ngân sách
Xác định những kênh Marketing Online nào sẽ dùng giúp xác định ngân sách mà bạn có thể dành ra để theo đuổi các chiến dịch này.
Tài năng từ nguồn lực có sẵn
Việc duy trì một chiến dịch Marketing Online đòi hỏi đội ngũ nhân sự có kỹ năng, kiến thức đối với nhiều khía cạnh của kênh Marketing. bạn có thể cần xác định đội ngũ in-house Marketing của mình có thể đảm đương hay cần phải thuê nguồn tiềm lực bên ngoài.
Tóm lại

Thông qua bài viết về các kênh marketing online và một số nội dung trên hy vọng mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Chúng tôi chuyên về Marketing Online, truyền thông xã hội Social Media Marketing. Cần tìm hiểu thêm về những lĩnh vực này hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé.
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (chamsocweb.com.vn, moavn.com,…)
Bình luận về chủ đề post