Mục lục
Thương hiệu là gì?
Nói một cách dễ hiểu, brand được chọn lựa bởi nhận thức chung của người tiêu dùng về doanh nghiệp.
Một brand thành công phải “nhất quán trong giao tiếp và trải nghiệm”, thông qua nhiều tiêu chí đi kèm:
– Môi trường (mặt tiền shop hoặc văn phòng)
– Mặt hàng in ấn, bảng hiệu, vỏ sản phẩm
– Site và ads Trực tuyến
– Tiếp thị thông tin và truyền thông xã hội
– Sale và dịch vụ người tiêu dùng
Giờ đây, xây dựng brand đã trở thành đơn giản?
Điều đang diễn ra là thương hiệu không đến chỉ trong một đêm, hoặc một số tháng. Bảo đảm, xây dựng thương hiệu là một chu trình. Và liên tục nỗ lực sẽ tạo ra kết quả khả quan trong cài đặt mối quan hệ dài hạn với người tiêu dùng.
Tạo ra nhãn hiệu là gì?
Tạo ra nhãn hiệu là dùng các chiến lược, chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và lâu dài trên thị trường để tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn.
Năm 2019, việc truyền bá hình ảnh thương hiệu của bạn có thể được thực hiện hiệu quả thông qua các công việc tiếp thị kỹ thuật số khác nhau:
– Sử dụng thử người dùng (tức là trang web của bạn)
– Seo và tiếp thị thông tin
– Tiếp thị marketing xã hội
– Mail marketing
– Truyền thông marketing trả tiền (PPC)
Cùng lúc, các kênh này là cơ sở để đạt cho được nhận thức và tăng trưởng nhãn hiệu. Sau đấy, con người sẽ đi vào kỹ càng vào từng yếu tố này!
Định vị đối tượng người sử dụng trọng tâm
Nền tảng của một brand thành công, đó chủ đạo là dành được sự ủng hộ từ những khách hàng trọng điểm – Đối tượng mục tiêu người sử dụng mà doanh nghiệp sẽ tập trung và đầu tư sức lực nhiều nhất để giữ gìn và mở rộng tăng trưởng.
Rõ ràng một điều, thương hiệu của bạn sẽ chẳng thế nào bao quát 100% tất cả khách hàng trong một thị trường. Tiền bạc và sức lực chẳng thể cáng đáng được một toàn cầu phân mảnh với nhiều đối tượng mục tiêu có tính cách không giống nhau.
XEM THÊM Những điều cần biết về ý nghĩ làm giàu không khó
Chính vì vậy, các doanh nghiệp thông minh thường hành động đánh chiếm vào thị trường ngách, thu hẹp phạm vi đối tượng mục tiêu “thượng đế” mình phục vụ, lên danh sách tất cả những đặc tính mà họ có, và truyền tải tất cả thông điệp phù hợp tới họ.
Chìa khóa trong việc định hình chân dung người sử dụng thành công đấy chính là: Càng chi tiết càng tốt. Bạn phải cần xây dựng buyer personas (bản chân dung của khách hàng) cho thương hiệu. Phía dưới mà một số yếu tố bắt buộc phải có trong bảng danh sách này:
- Tuổi.
- Giới tính.
- Địa điểm (sinh sống).
- Thu nhập.
- Trình độ học thức
Chuyên sâu, ta sẽ có những yếu tố chi tiết như:
- Mục tiêu (của họ trong cuộc sống và công việc).
- Động lực.
- Người / sự việc truyền cảm hứng tới họ.
- Thương hiệu sản phẩm họ đang gắn kết.
Nhận biết được những đặc điểm này, bạn hoàn toàn có thể phát huy thế mạnh của mình, tận dụng những thời cơ ngoài thị trường, đưa rõ ra những kế hoạch và nỗ lực truyền thông chuẩn chỉ, đánh trúng mục đích đã được đưa ra từ đầu. Hiểu người hiểu ta, trăm trận trăm thắng.
Cài đặt sứ mạng của thương hiệu
Doanh nghiệp của bạn đã bao giờ tưởng tượng đến việc tạo ra và thiết lập sứ mệnh – thương hiệu mission statement. Cụ thể hơn, bạn phải cần diễn tả một cách cụ thể vấn đề mà doanh nghiệp ước muốn khát khao trở nên nhất trong tương lai. Trước khi mong muốn người sử dụng tin tưởng mình, doanh nghiệp cần phải thấu hiểu thành quả mà họ ước muốn mang đến cho họ.
XEM THÊM Những điều cần biết để khởi nghiệp hiệu quả
Từng dấu hiệu một: Từ logo, slogan, tính cách, cho đến những công việc hàng ngày, tất cả đều phải nhất quán với sứ mạng mà công ty đã thiết lập từ trước.
Khi người tiêu dùng hỏi bạn, công ty đang hành động những công việc gì, hãy giải đáp họ bằng sứ mạng mà bạn đã thiết lập từ thuở khai khẩn “đất hoang”.
Chiết suất những thương hiệu khác
Đừng bao giờ bắt chước y chang những thương hiệu lớn cùng ngành. Tuy nhiên bạn nên thử tìm hiểu họ làm tốt mặt nào và thất bại ở đâu. Từ đấy có thể khác biệt và làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng mua hàng của bạn thay vì đối thủ.
Chúng ta luôn nghĩ làm thế nào làm cho thương hiệu nổi bật. Đừng bỏ qua công đoạn này. Chiết suất cách những đối thủ chính hoặc những thương hiệu tên tuổi trong ngành đang marketing như thế nào.
XEM THÊM Tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn
Chẳng hạn như nghiên cứu coi làm sao họ tạo ra tên nhãn hiệu. Phải nói thêm là một cái tên thương hiệu chuẩn cần phải dễ nhận diện và dễ nhớ.
Chọn lựa chất lượng, ích lợi thương hiệu mang lại
Mong muốn có một brand đáng nhớ, bạn phải đào sâu để tìm ra những gì nhãn hiệu của bạn sẽ bổ sung mà trên thị trường chưa có. Tập trung vào các chất lượng và ích lợi giúp thương hiệu công ty trở nên độc đáo.
Giả sử, bạn đã biết chính xác đối tượng mục tiêu của mình là ai (trong bước 1), hãy cho họ nguyên nhân để chọn brand của bạn thay vì đối thủ. lưu ý, đây không những là danh sách các tính năng của sản phẩm và dịch vụ. Hãy suy xét về bí quyết bạn bổ sung thêm các giá trị giúp cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng.
Dưới đây là một vài ví dụ:
– Dịch vụ khách hàng đáng tin và minh bạch hơn
– Một bí quyết tốt hơn để cải thiện năng suất
– Giảm chi phí với một chọn lựa thích hợp hơn
– Tiết kiệm thời gian cho công việc hằng ngày
Tạo logo và tagline cho brand
Khi nói đến tạo ra thương hiệu thì hình ảnh là thứ nảy ra đầu tiên. Ở công đoạn này bạn có thể cần sự giúp đỡ từ chuyên gia hỗ trợ tạo có thể kế hoạch thương hiệu hoàn hảo có giá trị truyền thông lâu dài.
Tạo logo và tagline brand cũng là một trong những bước thú vị và tối quan trọng. Logo này sẽ xuất hiện khắp mọi nơi liên quan đến doanh nghiệp, là hình ảnh nhận diện, là danh thiếp của thương hiệu.
XEM THÊM Cần gì để khởi nghiệp ? Những yếu tố để khởi nghiệp thành công
Thế nên hãy chuẩn bị và sẵn sàng chi tiền và thời gian để sản sinh ra logo thật độc đáo, từ đấy củng cố hình ảnh nhận diện cho công ty. Bạn có thể thuê thiết kế chuyên nghiệp hay brand agency có nhiều trải nghiệm để giúp brand trở thành nổi bật hơn. Họ có đủ chuyên môn để sản sinh ra dấu ấn đặc biệt và dài hạn cho doanh nghiệp của bạn.
Hơn nữa, một thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết rõ những tiêu chuẩn để phát triển brand, từ đấy có thể đảm bảo tính nhất quán khi dùng logo trong tương lai như màu sắc hay phông chữ.
Những tiêu chuẩn không thể thiếu của một logo trong chiến lược brand bao gồm:
- Kích thước và bố cục của logo
- Gam màu
- Phông chữ
- Icon
- Cách điệu hình ảnh
- Các yếu tố web khác
Chúng ta đã đi được nửa chặng đường rồi. Nếu như bạn đã hoàn thành 5 bước trước, xin chúc mừng nhé! Giờ hãy bắt đầu làm tiếp những bước còn lại
Bạn phải là người hiểu sâu brand của mình nhất
Không ai trên thế giới này có khả năng hiểu được nhãn hiệu này rõ như bạn. chính bạn chứ không ai khác, sẽ là người lan truyền sứ mạng, thông điệp và các công việc thương nhật của công ty.
Khi tuyển mộ nhân lực ở ngoài, bạn phải cam kết những con người ấy phải phù hợp và phù hợp với văn hóa công ty mà bạn đã tạo ra và tăng trưởng. Có như vậy mọi mặt hàng truyền thông của công ty bạn có sự liên quan đến thương hiệu mới có được sự đồng điệu và nhất quán như tiêu chí số 9 bên trên.
Trên đây là 10 bước để doanh nghiệp bạn có khả năng xây dựng thương hiệu một cách mang lại hiệu quả và thành công. hy vọng những nội dung trên đây sẽ là kim chỉ nam giúp nhãn hiệu của bạn vững bước trên thương trường đầy sự cạnh tranh và kèn cựa khốc liệt ngoài kia.
QUỐC BẢO-TỔNG HỢP
THAM KHẢO: thicao.com, senplus.vn
Bình luận về chủ đề post