Phân tích chiến lược marketing online của Samsung. Samsung – tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới có được thành công như hiện nay không thể không nhắc tới sự hiệu quả của Marketing. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ tới các bạn những chiến lược marketing online của Samsung đỉnh cao. Cùng theo dõi ngay bài viết nhé!
Mục lục
Phân tích chiến lược marketing online của Samsung

Kế hoạch sản phẩm của Samsung
Samsung đã đạt đến đỉnh cao khó tin với sản phẩm điện thoại thông minh, giúp thương hiệu biến thành một biểu tượng của chất lượng & độ tin cậy cho người tiêu dùng. Bên cạnh sản phẩm, Samsung nổi tiếng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Samsung cực kì tốt. Mặc dù, sự đầy đủ về sản phẩm là khía cạnh mạnh mẽ nhất của kế hoạch tiếp thị hỗn hợp từ Samsung.
Chiến lược giá tiền của Samsung
Chiến lược marketing online của Samsung gồm có hai kế hoạch định giá. Hãy xem những mục đích mà Samsung hướng tới.
Chính sách chiến lược giá hớt váng của Samsung
Dòng điện thoại thông minh của Samsung đang dẫn đầu thị trường cùng với iPhone của Apple. Như Apple, Samsung cũng sử dụng giá rẻ để giành được điểm tốt hơn các đối thủ chung ngành của họ. Ví dụ, Galaxy S6 và S6 Edge là những thương hiệu sản phẩm mới của Samsung mang khẩu hiệu “Next is Now” & tuyên bố rằng họ là những chiếc điện thoại thông minh đẹp tuyệt vời nhất từng được xây dựng.
Không nghi ngờ gì nữa, S6 Edge (64 GB) được bán giá $180 sẽ trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi các đối thủ cạnh tranh khác ra mắt một chiếc điện thoại thông minh với các tính năng giống hệt nhau? Dễ dàng. Samsung sẽ giảm ngay & đơn giản hấp dẫn đối tượng khách hàng của samsung từ đối thủ cạnh tranh.
Giá cả cạnh tranh
Đây là một trong những phần nổi bật về kế hoạch cạnh tranh của Samsung. Do thực tế, không kiểu như điện thoại thông minh, Samsung gặp vấn đề trong việc vượt qua các đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm khác (ví dụ, Samsung gặp khó khăn trong việc theo kịp các sản phẩm máy hút bụi như Roomba 650 & 880). Chắc chắn, Samsung là một thương hiệu đích thực, tuy vậy về mặt dòng thiết bị gia dụng, nó không thể vượt qua LG.
Hơn nữa, trong thị trường máy ảnh, Canon & Nikon đang dẫn đầu thị trường. Vì vậy, đối với Samsung, để chịu được sự cạnh tranh khốc liệt này, điều quan trọng là phải sử dụng giá tiền cạnh tranh. Ngoài những điều ấy ra, Samsung không thể nào “chậm chân” trong việc sáng tạo và cải tiến sản phẩm, thế nhưng họ là những người trước tiên giới thiệu những thay đổi cải tiến.
Chiến lược quảng cáo của Samsung
Samsung đã sử dụng rất nhiều chương trình PR, quảng cáo, xúc tiến trong kế hoạch marketing của mình. nhất định hãy cùng xem hoạt động marketing của Samsung đã thực hiện các chương trình này như thế nào nhé.
Khuyến mãi trong 4Ps của Samsung – chiến lược truyền thông của Samsung dùng các hình thức khuyến mãi nhiều loại. Như Coca-Cola và Nike, Samsung tin rằng quảng cáo là một trong những hình thức quảng bá tốt nhất để thu hút người tiêu dùng tiềm năng.
Chiến lược phân phối của samsung
Chiến lược marketing của samsung cũng rất lưu ý đến kênh phân phối, vì vậy samsung đã sử dụng rất là nhiều kênh tiếp thị không giống nhau. Có thể thấy, các nhà bán lẻ hay những công ty có dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại thì luôn đưa Samsung vào danh sách ưu tiên của họ.
Ở mỗi thành phố, samsung luôn ký hợp đồng với một nhà quản lý phân phối sản phẩm của thành phố đó. Đây được xem là kế hoạch hay và hiệu quả mà qua đó mang tới thành công cho samsung đến ngày hôm nay.
Chiến lược địa điểm & phân phối của Samsung
Samsung hiện diện thông qua nhiều kênh không giống nhau trên thị trường doanh nghiệp hoạt động dựa trên khái niệm tiếp thị kênh trong đó có ba phân khúc:
- Đại lý kinh doanh và dịch vụ
- Bán lẻ tối tân
- Nhà sản xuất
Các đại lý kinh doanh và dịch vụ giúp xử lý các khách hàng chính cho Samsung & tham gia vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Các đại lý này cũng có thể mở các phòng trưng bày độc quyền cho Samsung.
Chiến dịch marketing của tập đoàn Samsung có gì đặc biệt?

Chào hàng trực tiếp
SamSung coi việc chào hàng là công tác tiếp thị thông qua con người. Việc thành công hay thất bại tùy theo công tác chuẩn bị nhân sự. Ðối với Samsung thì phương pháp chào hàng này được dựa rất là nhiều vào các tài liệu & dữ kiện.
Phát hành tạp chí của Samsung
Tạp chí do hãng tự biên tập & ấn hành để thông tin về các hoạt động của Samsung cho nội bộ và khách hàng biết như sự thành công của các đại lý, nhà phân phối, các ý tưởng phát minh tiếp thị, tin của Samsung, kết quả cuộc thi có thưởng, khen thưởng nhân viên & các tất cả thông tin sản phẩm của Samsung …
Khuyến mãi
Những công cụ khuyến mãi mà Samsung thường dùng là catalog, hàng mẫu, film, slide film, hội chợ & triển lãm thương mại và các tài liệu, công cụ tại điểm kinh doanh, …
Quan hệ cộng đồng
Samsung luôn coi đây là cơ hội để làm ra một hình ảnh tốt đẹp của tất cả hoạt động & sản phẩm của Samsung thông qua báo chí và các hoạt động khác mà theo lý thuyết là Samsung không phải trả tiền quảng cáo.
Tài trợ
Như chúng ta đã biết thì samsung là một trong những công ty lớn nhất toàn cầu với hàng trăm nghìn nhân viên. Samsung là nhà tài trợ cho rất nhiều quỹ, tổ chức như nhà hát Opera Sydney, giải thưởng NSWIS, Quỹ châu đại dương, đội olympic Úc,…
Quảng cáo
Chiến lược marketing của Samsung không thể thiếu quảng cáo. Trước khi tiến hành một chương trình quảng cáo, nhân viên Marketing bắt buộc phải trả lời được 5 câu hỏi sau:
Mục đích quảng cáo là gì?
Chi phí là bao nhiêu?
Lời truyền đạt cần phải gửi tới
Phương tiện kênh thông tin nào sử dụng?
Kết quả được định giá bằng việc nào?
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Tạo thành phân khúc siêu cao cấp

Trước đây, mỗi khi đề cập đến Apple, người ta sẽ nghĩ ngay đến Samsung vì 2 ông lớn này cạnh tranh gay gắt trên từng thị trường. Tiêu biểu nhất có thể kể đến smartphone, tablet, smartwatch…
Tuy nhiên, trong những năm mới đây Samsung không những phải đối mặt với Táo khuyết, hãng còn phải chống lại các thương hiệu Trung Quốc với năng lực lấy giá cả làm vũ khí. Trên có Apple, dưới có Xiaomi & Huawei, cuộc cạnh tranh này phần nào khiến Samsung hụt hơi. Nếu không thay đổi, Samsung có thể mất dần thị phần & nhìn đối thủ phục vụ cho khách hàng của mình
Phân khúc giá rẻ sẽ có gì mới trong tương lai
Đây sẽ là nơi Samsung dùng để lấp đầy thị phần của mình khỏi các hãng Smartphone Trung Quốc. Hãng dự định sẽ tiếp tục phổ biến các tính năng như màn hình AMOLED đẹp long lanh, thời lượng pin bền vững cùng với 1 thiết kế tối tân (nếu Samsung quyết định trang bị kết nối 5G nữa thì quá tuyệt vời).
Nhưng, nếu hãng lắng nghe ý kiến người sử dụng & nâng cấp cấu hình chipset thì người người nhà nhà sẽ có thiện cảm với Samsung nhiều hơn bao giờ hết
Kết
Qua Chiến lược marketing của samsung kể trên thì có thể thấy nó là một minh chứng vô cùng hoàn hảo cho các công ty khác tham khảo và học tập. Để công ty phát triển hiệu quả nhất thì bạn cần làm ra những kế hoạch tiếp thị mãnh liệt không giống nhau.
Hơn nữa thì phong phú sản phẩm cũng chính là lợi thế cho doanh nghiệp cạnh tranh một cách dễ dàng, khôn ngoan. Hãy học tập những chiến lược marketing của các thương hiệu nổi tiếng để có thể đạt được những kết quả mà mình mong muốn. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Phân tích chiến lược marketing online của Samsung. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (duavang.net, marketingai.admicro.vn,…)
Bình luận về chủ đề post