• Doanh nhân
  • Khởi nghiệp
  • Kinh doanh
  • Quản trị
  • Blog
Search
Close this search box.
Trang Chủ Kinh Doanh

Chiến lược sản phẩm là gì? Các kiểu chiến lược sản phẩm

ATP Bởi ATP
08/06/2023
Trong Kinh Doanh
0
Chiến lược sản phẩm là gì? Các kiểu chiến lược sản phẩm
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Chiến lược sản phẩm là gì? chiến lược về sản phẩm là các quyết định cho một kế hoạch cao cấp do quản lý đưa rõ ra, miêu tả vấn đề mà hàng hóa sẽ giải quyết và tác động của nó đối với khách hàng và doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược sản phẩm nhé!!!

Mục lục

  • Chiến lược sản phẩm là gì?
  • Các kiểu chiến lược sản phẩm
    • Kế hoạch khoản chi
    • Kế hoạch khác biệt hóa
    • Kế hoạch tập trung
    • Chiến lược chất lượng
  • Cách xây dựng chiến lược hàng hóa ăn nhập
    • Xây dựng nhãn hiệu, bao bì
    • Tăng trưởng sản phẩm mới
    • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
  • Tạm kết

Chiến lược sản phẩm là gì?

chiến lược sản phẩm-1
Chiến lược sản phẩm là các quyết định cho một kế hoạch cao cấp do quản lý đưa rõ ra, chiến lược sản phẩm mô tả hàng loạt những hành động hướng tới sự thành công cuối cùng của sản phẩm mục đích của công ty. Chiến lược phải giải đáp được câu hỏi: sản phẩm phục vụ cho ai, nó sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng và mục đích của công ty với hàng hóa trong suốt vòng đời của nó.
Cài đặt chiến lược hàng hóa là vạch ra cách sản phẩm sẽ đem đến ích lợi cho công ty. Nó miêu tả vấn đề mà hàng hóa sẽ giải quyết và tác động của nó đối với khách hàng và doanh nghiệp.
Xem thêm Những bí quyết kinh doanh quần áo thu hút khách hàng nhanh chóng

Các kiểu chiến lược sản phẩm

Kế hoạch khoản chi

Kế hoạch chi phí hay chiến lược giá chú ý vào việc tạo ra sản phẩm tốt nhất với giá thấp nhất. Nó nhận xét các nguồn lực đang được vận dụng và xác định cách tối thiểu hóa chi phí trong quá trình sản xuất.

Đối với những ngành công nghiệp đại trà, khi hầu hết hàng hóa đều tương đối giống nhau về chất lượng, nếu bạn sẽ làm ra một sản phẩm thấp hơn mức giá của đối thủ chung ngành, thì chắc chắn đấy sẽ là sản phẩm yêu thích với khách hàng tiềm năng của bạn.

Kế hoạch khác biệt hóa

Giá cả chẳng phải là nguyên tố đặc trưng trong quá trình khác biệt hóa hàng hóa của bạn, bạn sẽ khiến chúng trở nên thật sự nổi bật với việc vận dụng những vật liệu tốt nhất hoặc mang lại những khả năng mang thuộc tính đột phá so sánh với các đối thủ cùng ngành.

Kế hoạch này tập trung vào việc tạo cho hàng hóa của bạn một đặc điểm ấn tượng và dễ gây dấu ấn trong lòng quý khách hàng.

Kế hoạch tập trung

chiến lược sản phẩm-2

Nếu như công ty của bạn có cơ sở quý khách hàng lớn thì kế hoạch tập trung là sự lựa chọn khôn ngoan, nhằm tạo ra một sản phẩm lôi cuốn nhóm đối tượng cụ thể nào đấy.

Kế hoạch này thường đạt được đạt kết quả tốt cao vì nó nhắm vào nhu cầu của một nhóm người được chọn và tạo ra phương án cá nhân hóa cho họ. Hơn nữa, nó còn là phương thức tuyệt vời khi doanh nghiệp muốn xây dựng lòng trung thành của đối tượng quý khách hàng mới.

Xem thêm Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo giúp bạn làm giàu nhanh chóng

Chiến lược chất lượng

Đôi khi điều có khả năng khiến mặt hàng của bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh có khả năng là sản phẩm và Brand đằng sau nó, chiến lược chất lượng tập trung vào những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao nhất trên thị trường.

Đối với chiến lược chất lượng, giá cả sản phẩm thường khá cao để bù đắp cho các khoản chi phí cần thiết trong quá trình tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên điều đấy không ngăn cản một vài người mua khi họ tin rằng nó xứng đáng với những gì mà họ bỏ ra.

Cách xây dựng chiến lược hàng hóa ăn nhập

Để có khả năng xây dựng được một kế hoạch, một kế hoạch hàng hóa ăn khớp thì bạn nên thử tìm hiểu về các cách tiếp đây.

Xây dựng nhãn hiệu, bao bì

Nhãn hiệu, bao bì chính là yếu tố then chốt đến tính năng thu hút khách hàng. Thế nên, bạn không nên bỏ qua mà hãy tích cực đầu tư vào các sai lầm ảnh hưởng đến thương hiệu, bao bì.

chiến lược sản phẩm-3

Bởi bao bì, nhãn hiệu không những là nơi trao cho quý khách hàng thông tin về giá cả, công dụng, đặc tính mà nó còn là công cụ để bán hàng, tạo dựng uy tín thương hiệu. Để làm được điều đó, bạn nên thuê một người có chuyên môn design có chuyên môn và cảm nhận trong việc thiết kế thương hiệu.

Tăng trưởng sản phẩm mới

Phát triển sản phẩm mới là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong một kế hoạch sản phẩm bất kỳ. Bởi nhu cầu của người dùng luôn thay đổi theo thời gian.

Nếu các marketer không nắm bắt được tình hình để có hướng điều chỉnh ăn nhập thì sẽ rất dễ bị bỏ xa lại trên thị trường. Khi các dòng hàng hóa mới xuất hiện, các dòng hàng hóa cũ sẽ nhanh chóng bị xóa sổ.

Xem thêm Đầu tư gì với 10 triệu tiền vốn? Mách bạn loạt ý tưởng cực hay

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Các dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những cách mà bạn nên chú ý. Bởi chiến lược sản phẩm không chỉ bao gồm ở điểm bán, khi khách mua hàng mà nó còn kéo dài đến cả lúc họ sử dụng sản phẩm nữa.

Việc công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ trong suốt chặng đường sẽ giúp gia tăng sự hài lòng và thúc đẩy họ tiếp tục một chu kỳ mua hàng kế tiếp.

Đặc biệt, dịch vụ hỗ trợ khách hàng sẽ mang tính quyết định nếu như các hàng hóa trong thị trường đều có chất lượng tốt và được mang lại bởi các doanh nghiệp uy tín.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược sản phẩm cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về chiến lược sản phẩm thì cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (oriagency.vn, www.gosell.vn, tmarketing.vn, bizfly.vn)

Tags: chiến lược sản phẩm
Bài Viết Trước

Chuyển đổi số: Bước ngoặt quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Bài Viết Tiếp Theo

Lợi ích của inbound sale là gì? Cách xây dựng inbound sale?

Bài Viết Tiếp Theo
Lợi ích của inbound sale là gì? Cách xây dựng inbound sale?

Lợi ích của inbound sale là gì? Cách xây dựng inbound sale?

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

27/09/2023
Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

11/09/2023
DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

30/08/2023

Vì sao van chặn lửa là sản phẩm nổi bật của BKVietnam

27/08/2023
Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

16/08/2023
Cách trở thành doanh nhân thành đạt

[Bật mí] Cách trở thành doanh nhân không phải ai cũng nói với bạn

27/07/2023
Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

27/07/2023
Cách tăng Traffic Website bằng Email Marketing

Cách tăng Traffic Website bằng Email Marketing

25/07/2023

Bài Viết Mới

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

Vì sao van chặn lửa là sản phẩm nổi bật của BKVietnam

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

[Bật mí] Cách trở thành doanh nhân không phải ai cũng nói với bạn

Liên hệ hỗ trợ

Chuyên Mục

  • Blog
  • Sự kiện
  • Bài viết hot nhất

Bài Viết mới

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

Nhu cầu khách hàng là gì? Những loại nhu cầu khách hàng phổ biến

Hosodoanhnhan.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm Miễn Trừ Trách Nhiệm