• Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện
Trang Chủ Kinh Doanh

Công việc của marketing gồm những gì?

ATP Bởi ATP
05/11/2021
Trong Kinh Doanh, Uncategorized
0
Công việc của marketing gồm những gì?
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Công việc của marketing gồm những gì? Nếu bạn muốn biến thành một nhân viên marketing giỏi. Bạn rõ ràng phải nắm rõ các yêu cầu nên có. Đó là những yêu cầu gì? Cùng với mình tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin có ích nhé!

Mục lục

  • Nhân viên marketing là gì?
  • Công việc của marketing gồm những gì? 
  • Những tố chất cần có của nhân viên marketing giỏi
  • Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp
    • Mang lại thông tin
    • Xây dựng kết nối với khách hàng
    • Marketing giúp doanh nghiệp tương tác mọi lúc, mọi nơi
    • Giúp tăng doanh thu

Nhân viên marketing là gì?

Công việc của marketing
Công việc của marketing

Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo phương án marketing diễn ra suôn sẻ, đều đặn. Những chiến thuật trí tuệ sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ & hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đến người mọi người và phù hợp với xu thế cũng giống như nhu cầu của khách hàng.
Từ đó, nhân viên Marketing có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

Công việc của marketing gồm những gì? 

Công việc của marketing
Công việc của marketing
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm ra đáp án cho các yêu cầu, thói quen & xu thế của người tiêu sử dụng.
  • Đàm phán, làm việc nhóm & xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing sáng chế.
  • Hỗ trợ các hoạt động outbound/inbound marketing bằng cách thể hiện chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm có phát triển & tối ưu nội dung, quảng cáo, tạo dựng kế hoạch sự kiện, v.v…
  • Liên hệ với nhà phân phối bên ngoài để triển khai sự kiện và chiến dịch quảng cáo.
  • Phối hợp với nhân viên marketing và bộ phận khác để gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thực hiện các kế hoạch marketing được phân công.
  • Xây dựng ý tưởng và khai triển các sáng kiến để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như mạng xã hội, email, truyền hình, v.v…
  • Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng người dùng truy cập…) để định hình chiến lược marketing trong tương lai.
  • Đảm nhận các nhiệm vụ độc lập trong kế hoạch marketing được phân công.

Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp

Những tố chất cần có của nhân viên marketing giỏi

Công việc của marketing
Công việc của marketing

Môi trường làm việc năng động và thời cơ thăng tiến rộng mở đã khiến ngành Marketing có sức hút lớn với khá nhiều bạn trẻ. Trong bối cảnh nhân sự dồi dào, các tổ chức lại càng cần chọn lọc kỹ càng hơn. Vậy những tố chất cần có của nhân viên marketing là gì để có thể chinh phục ngành nghề này?

Trước tiên, mỗi cá nhân khi muốn dấn thân vào ngành nào cũng phải có trang bị nền tảng chuyên ngành bài bản, vững vàng. Hỗ trợ cho điều đấy không những có đam mê mà còn cần một xã hội truyền cảm hứng & tạo động lực cho việc học tập. Bạn sẽ đọc thêm ngành Marketing tại các trường kinh tế hàng đầu như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại Thương, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM…

Về phẩm chất & kỹ năng, để có thể đảm đương các công việc như trên, người làm marketing cần phải bản lĩnh, nhạy bén và giàu phát minh. Cùng lúc đó luôn trau dồi các kỹ năng tin học, ngoại ngữ để hỗ trợ tốt nhất cho công việc.

Xem thêm: Mục tiêu của marketing là gì ?

Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp

Công việc của marketing
Công việc của marketing

Mang lại thông tin

Ở giai đoạn nền tảng, marketing rất hữu ích cho việc giáo dục khách hàng. Nói một cách khác, để khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ cần phải biết sản phẩm của bạn thực hiện được những gì và nó hoạt động như nào. Marketing chính là cách mang lại hiệu quả nhất để truyền thông các giá trị của bạn đến khách hàng.

Xây dựng kết nối với khách hàng

Việc kết nối với khách hàng chính là chìa khóa thành công của bất cứ công ty nào, quan trọng là với các công ty SMB. Marketing giúp giải quyết câu hỏi làm thế nào để giữ tương tác với khách hàng kể cả những lúc họ đã hoàn tất việc mua hàng. Trong lịch sử, việc tương tác với khách hàng chỉ diễn ra trực tiếp bên trong các cửa hàng.

Marketing giúp doanh nghiệp tương tác mọi lúc, mọi nơi

Trước đây, hầu như các công ty chỉ tương tác khi khách hàng đến trực tiếp văn phòng, showroom, shop, điều này gây nhiều sự bất tiện cho khách hàng khi di chuyển.

Vào thời điểm hiện tại, với sự phát triển không ngừng của internet cũng như Marketing giúp cho công ty tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Chỉ nên có kết nối internet và hai bên đều có smartphone, ipad, laptop thì doanh nghiệp có thể tương tác, kết nối khách hàng dù bất kể thời gian địa lý.

Giúp tăng doanh thu

Marketing quan trọng bởi vì nó giúp công ty có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Giả dụ như bạn có một sản phẩm vô cùng tốt, nhưng mà làm thế nào bạn sẽ bán sản phẩm này khi mà không có ai biết tới nó. Các doanh nghiệp SMB cần phải xây dựng các nội dung mới lạ và mời gọi để lôi cuốn các khách hàng & khiến họ mua hàng.

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Công việc của marketing gồm những gì? Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (Talent.vn, ebizdict.com,…)

Bài Viết Trước

Chiến lược marketing của Grabbike mới nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo

Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing

Bài Viết Tiếp Theo
Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing

Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

29/03/2023
Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

29/03/2023
Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

24/03/2023
Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

19/03/2023
Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

19/03/2023
Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

19/03/2023
Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

19/03/2023

Mô hình khởi nghiệp phổ biến mà bạn không thể bỏ qua

18/03/2023

Bài Viết Mới

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Hồ Sơ Doanh Nhân

Hồ sơ doanh nhân là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam và Thế Giới. Kênh blog chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện doanh nhân trẻ, các doanh nhân Việt Nam thành công, báo doanh nhân, diễn đàn doanh nhân.

Chuyên Mục

  • Đầu Tư
  • Doanh nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Quản Trị
  • Sự Kiện
  • Tin Tức
  • Uncategorized

Bài viết mới

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?
  • Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư
  • Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny
  • Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
  • Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.