• Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện
Trang Chủ Kinh Doanh

Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing

ATP Bởi ATP
07/11/2021
Trong Kinh Doanh, Uncategorized
0
Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing. Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung chân thực, giáo dục, thư giãn & truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn. Cùng theo dõi bài viết phía dưới đây để hiểu rõ tầm quan trọng của content marketing nhé!

Mục lục

  • Content marketing là gì?
  • Sức mạnh của content trong chiến lược marketing
    • Hỗ trợ định hình thương hiệu
    • Hoàn thiện doanh số bán hàng
    • Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
    • Tạo ra content phù hợp với hành trình của người mua
    • Tiết kiệm số tiền bỏ ra
    • Tăng sự kết nối với khách hàng
  • Tại sao content marketing lại quan trọng

Content marketing là gì?

Content marketing là gì
Content marketing là gì?

Content Marketing hay thường được gọi là tiếp thị nội dung là một kỹ thuật tiếp thị dựa trên việc tạo ra & xuất bản nội dung xoay quanh, có giá trị để lôi cuốn & nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mục đích nhằm sỡ hữu những hành động sinh lợi từ khách hàng,

Nói theo một cách khác, Content Marketing là một trong những hoạt động Digital Marketing của một doanh nghiệp hay một thương hiệu được tập trung chủ yếu vào việc tạo và phân phối những nội dung mang tính giá trị cao, có liên quan đến sản phẩm dịch vụ.

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing

Sức mạnh của content trong chiến lược marketing

Content marketing là gì
Sức mạnh của content trong chiến lược marketing

Hỗ trợ định hình thương hiệu

Một thương hiệu mạnh luôn được tạo ra bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ và định hướng chiến lược marketing thích hợp. Trong khâu xây dựng phương án marketing không thể thiếu đi bước tạo dựng mạng lưới content marketing.

Thứ giúp khách hàng biết đến với thương hiệu của bạn trước tiên không gì khác ngoài mạng lưới content marketing. Giá trị mà chúng truyền tải đã góp phần định hình thương hiệu trong mắt khách hàng.

Hoàn thiện doanh số bán hàng

Nếu tiếp thị nội dung tốt thì khách hàng sẽ thấy được giá trị mà sản phẩm đó mang tới. Nhờ đấy sản phẩm của bạn có thể bán được và thu về được lợi nhuận với doanh số cao. Khi Content Marketing giúp khách hàng tìm thấy phương án để giải quyết nhu cầu của họ đương nhiên họ chưa bao giờ ngần ngại để mua bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Từ đó kích thích doanh số, gắn kết khách hàng với thương hiệu

Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, điều cần chú trọng đầu tiên là chất lượng Content Marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Khi doanh nghiệp tập trung thời gian cho quy trình nghiên cứu hành vi, sở trường và các vấn đề gặp phải ở khách hàng, nội dung truyền tải sau đấy sẽ thích hợp hơn. Đồng thời góp một phần tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Tạo ra content phù hợp với hành trình của người mua

Bởi vì “Content marketing” là một định nghĩa khá mới, không có nghĩa là nó không duy trì nhiều khía cạnh cốt lõi của một hoạt động marketing hiệu quả.

Bạn vẫn nên dành ra thời gian để làm quen với khách hàng & hiểu quy trình điển hình họ trải qua trước khi mua hàng từ bạn.

Tiết kiệm số tiền bỏ ra

Nhắc đến Marketing truyền thống thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc phát tờ rơi, báo giấy, thực hiện khuyến mãi, giảm ngay,… Những công điều này đòi hỏi công ty phải bỏ ra một số tiền khá lớn để chi tiêu. Việc sử dụng Content Marketing được xem là tiết kiệm chi phí hơn so sánh với cách Marketing truyền thống.

Đặc biệt, content này đơn vị bán hàng có thể hoàn toàn chủ động mà không mất tiền thuê hay phối hợp với đơn vị khác. Chi phí thực hiện Content Marketing chỉ bằng 1/3 so sánh với việc thực hiện các chiến dịch Marketing truyền thống

Tăng sự kết nối với khách hàng

Cũng giống như đã đề cập ở trên khi Content Marketing thời đại ngày nay chính là sợi dây “ tơ hồng” gắn kết doanh nghiệp với khách hàng của họ. Một bên cung cấp sản phẩm, một bên là người lựa chọn sản phẩm từ nhiều đơn vị phân phối.

Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp

Tại sao content marketing lại quan trọng

Content marketing là gì
Tại sao content marketing lại quan trọng
  • Nội dung giúp tách biệt một thương hiệu và xác định giá trị khác biệt của nó đến các độc giả.
  • Nội dung hấp dẫn, chất lượng tốt có thể tạo ra lưu lượng click & buộc người đọc sẻ chia nội dung đó trên các mạng xã hội không giống nhau.
  • Nói một cách đơn giản: khi được thực hiện bài bản, content marketing có tỷ suất ROI rất tuyệt vời.
  • Theo RequestMetric, content marketing tiêu tốn chi phí rẻ hơn đến 62% so với các hình thức quảng cáo truyền thống.
  • Hình thức tiếp thị nội dung cũng tạo ra nhiều người có khả năng mua hàng hơn gấp 3 lần
  • …

Xem thêm: Mục tiêu của marketing là gì ?

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Content marketing là gì? Sức mạnh của content trong chiến lược marketing.Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (gtvseo.com, seothetop.com,…)

Bài Viết Trước

Công việc của marketing gồm những gì?

Bài Viết Tiếp Theo

Các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo
Các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay

Các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

29/03/2023
Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

29/03/2023
Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

24/03/2023
Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

19/03/2023
Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

19/03/2023
Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

19/03/2023
Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

19/03/2023

Mô hình khởi nghiệp phổ biến mà bạn không thể bỏ qua

18/03/2023

Bài Viết Mới

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Hồ Sơ Doanh Nhân

Hồ sơ doanh nhân là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam và Thế Giới. Kênh blog chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện doanh nhân trẻ, các doanh nhân Việt Nam thành công, báo doanh nhân, diễn đàn doanh nhân.

Chuyên Mục

  • Đầu Tư
  • Doanh nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Quản Trị
  • Sự Kiện
  • Tin Tức
  • Uncategorized

Bài viết mới

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?
  • Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư
  • Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny
  • Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
  • Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.