Digital Marketing là gì? Với bối cảnh thời đại tại thời điểm này thì Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing mà mỗi doanh nghiệp, công ty không thể bỏ qua trong quá trình kinh doanh của mình.
Việc mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ ngày nay đều dùng Internet chính vì thế mà việc sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ là một trong những lợi thế và công cụ tạo điều kiện cho doanh nghiệp.
Vậy Digital Marketing là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Khái niệm Digital Marketing là gì?

Để giúp bạn có khả năng dễ dàng hình dung về loại hình dịch vụ này chúng tôi xin đưa rõ ra định nghĩa ngắn gọn sau đây:
Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm gây ảnh hưởng đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. nói một cách dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị dùng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên mạng.
Digital Marketing bao gồm những gì?
Tuy mỗi người có khái niệm và sự phân chia không giống nhau về Digital Marketing. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital Marketing bao gồm:
- Website (nền tảng cốt lõi),
- Quảng cáo online,
- Social Media,
- Search (SEO và SEM),
- Moblie & Game
Lợi ích của Digital marketing là gì?
Có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ giúp ích cho bạn theo nhiều cách:
- Giúp đơn giản tạo nhận thức và trao đổi qua lại hơn cả trước và sau khi bán hàng
- Nó sẽ giúp ích cho bạn chuyển đổi những người mua mới thành những người hâm mộ cuồng nhiệt mua nhiều hơn (và thường xuyên hơn)
- Giúp khởi đầu chia sẻ truyền miệng và xã hội —và tất cả những lợi ích đi kèm với chúng
- Rút ngắn hành trình của người mua bằng việc đưa rõ ra các ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm
Một số vị trí phổ biến trong ngành Digital Marketing
Vậy với toàn bộ khối kiến thức khổng lồ bên trên, bạn có thể làm gì trong ngành Digital Marketing? phía dưới là một vài Lịch trình nghề nghiệp bạn sẽ lựa chọn:
1. SEO Manager trong Digital Marketing là gì?
Với vị trí này, bạn sẽ phát huy kỹ năng của một chuyên gia SEO để điều hướng thông tin và sửa đổi và nâng cấp content của doanh nghiệp trên các nền tảng digital.
Đầu vào của bạn có thể định hướng những người sáng tạo thông tin nhắm đúng mục đích và insight khách hàng. Từ đó performance của tổ chức trên Google và social media sẽ được sửa đổi và nâng cấp và nâng cao.
2. Content Marketing Specialist
Bạn có thể là nhà sáng tạo nôi dung cùng với xây dựng kế hoạch và có thể là kế hoạch để đảm bảo lượng traffic và xếp hạng Google của tổ chức tăng lên.
Hoặc là bạn sẽ tạo dựng kế hoạch cho những thông tin phải có là dạng clip, blog hay social media. bạn sẽ liên kết với SEO Manager để đưa ra bộ keyword đạt kết quả cao nhất cho content.
3. Social Media Manager
Một người có nhiệm vụ quản lý social media sẽ chú ý vào lên lịch đăng, tạo các bài đăng và giám sát các bài đăng trên social media.
Nếu như bạn để ý, sẽ luôn có sự giao nhau giữa các vị trí để tạo nên một chiến lược digital marketing tổng thể.
4. Marketing Automation Coordinator
Vị trí này sẽ làm việc với hiệu quả và kết quả của chiến dịch marketing. Đây chính là một ngành nghề thiên về công nghệ nhiều hơn.
Bạn sẽ được tiếp xúc với những phần mềm tốt nhất để nghiên cứu và tìm ra hành vi quan trọng của khách hàng. Bạn cũng sẽ tham gia vào việc đo lường và thống kê khi theo dõi hiệu năng chiến dịch.
5. Digital Marketing Manager
Bạn sẽ giám sát việc phát triển kế hoạch thông tin và toàn bộ chiến dịch marketing. Công việc của bạn có thể liên quan đến việc tăng độ nhận diện thương hiệu, điều hướng traffic để có được những khách hàng mới.
Ngoài ra bạn cũng phải liên tục cập nhật các yếu tố công nghệ để tối ưu hóa chiến dịch digital marketing. Bạn phải cần phân tích các công việc marketing đã được thực hiện để theo dõi và đánh giá kết quả chiến dịch.
Lời kết
Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu được Digital Marketing là gì? Digital Marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau.
Khi mới tiếp cận, bạn nên tìm hiểu tổng quan về toàn bộ các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đấy làm gì, mục tiêu là gì? Sau khi có kiến thức tổng quan, bạn có thể chọn một mảng để tập trung vào trước sau đó dần mở rộng ra các mảng khác.
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vinahost, markdao, brandsvietnam,…)
Bình luận về chủ đề post