Mục lục
Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”
Khi đến gần hơn với người có khả năng mua hàng mới, cuộc nói chuyện đó không nhất thiết và không được “lạnh” hoàn toàn. thay vì vậy, hãy hâm nóng chúng bằng cách khiến người nghe biết đến tên của bạn hoặc công ty bạn trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi đi mail đầu tiên. Có một vài bí quyết để đạt được điều đó, ví dụ: nhờ recommend thông qua mối quan hệ chung, bình luận vào một trong số những thông tin mà đối tượng mục tiêu đó đã share trên kênh mạng xã hội, hoặc “like” một status của họ.
Tạo ra hình tượng 1 “thought leader”
Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong bán hàng để chỉ cá nhân được nhìn nhận là có những cảm hứng đổi mới. Những người lãnh đạo bằng suy xét thường công bố những bài viết và blog về xu hướng và chủ đề có tác động đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.
XEM THÊM Marketing mix 7p là gì ? Những điều cần biết
Bằng việc tạo ra hình tượng như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ dễ dàng có được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi đến gần hơn các khách hàng tiềm năng. Bạn có khả năng bắt đầu ngay bằng việc viết blog, viết bài gởi cho các báo về chủ đề liên quan và trở nên diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại. việc làm này cũng giúp bạn làm quen với khách hàng tiềm năng trước khi liên hệ với họ.
Thả con săn sắt – bắt con cá rô
Đừng ngại ngùng bổ sung không mất phí một sản phẩm của bạn, hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng thử và bảo họ recommend cho những người bạn nếu như họ thích. nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều nội dung hữu ích. Có khả năng là những lá thư cung cấp những mánh, mẹo vặt… có nhiều khi bạn cũng có thể tư vấn miễn phí giúp người có khả năng mua hàng của bạn hoàn thành hoạt động, dự án của họ..
Tận dụng các sự kết nối cá nhân
Hãy recommend đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đấy dùng dịch vụ , sản phẩm của bạn. nếu được, đừng ngại chi cho họ một chút hoa hồng.
Chiết suất những đối thủ cạnh tranh
Họ truyền thông marketing ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn.
Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một truyền thông marketing thật lớn
Một tấm biển lớn với thông tin ads lớn không hiểu quả bằng những nội dung tương tự tuy nhiên được thiết kế nhỏ hơn, và được làm trong một thời gian khá dài.
Ads online
Để tiết kiệm chi phí, hãy set up thông tin ads của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn ước muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong thời gian sản phẩm chỉ mới đáp ứng trong nước, thời gian ads – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…Và luôn nhận xét những thay đổi khi set up quảng cáo Trực tuyến.
XEM THÊM Tổng hợp bí quyết kinh doanh bất động sản mới nhất cho bạn
Đánh dấu vị trí của bạn trên Google
Khi mà bạn đã đánh dấu của bạn trên bản đồ điện tử google, hãy chắc rằng các nội dung đều phải tiêu chuẩn (địa chỉ website, địa chỉ công ty, số máy liên hệ….)
Khi người có khả năng mua hàng không mua sản phẩm?
Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác đáp ứng được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần sử dụng mặt hàng của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải người sử dụng của bạn gặp vấn đề khi đặt mua trên site của bạn? Hãy dùng tất cả những kiến thức của bạn để sản sinh ra những thay đổi cần thiết và hệ thống bán hàng của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.
Trở thành nguồn tài nguyên uy tín
Để trở thành một người làm bán hàng thành công, bạn hãy làm nhiều thứ hơn là việc chỉ bán hàng đơn thuần. Bạn phải là người trước tiên người sử dụng tưởng tượng đến khi gặp vấn đề và giúp đỡ họ hết mình dù cho bạn đã chốt bán hàng xong.
XEM THÊM Cần gì để khởi nghiệp ? Những yếu tố để khởi nghiệp thành công
Đừng đặt mình vào vị thế một người bán sản phẩm, dịch vụ mà hãy xem mình là một vị cứu tinh khách hàng giải quyết vấn đề của họ, từ đó bạn sẽ dễ dàng cộng thêm những người sử dụng mới thông qua lời recommend từ các người tiêu dùng đã thỏa mãn với mặt hàng, dịch vụ của bạn.
Khi bạn trở thành nguồn tài nguyên cho chính người sử dụng của mình, cả trước và sau khi chốt sale, họ sẽ nhớ đến sự hỗ trợ của bạn và sẵn sàng giúp lại khi bạn phải cần.
QUỐC BẢO-TỔNG HỢP
THAM KHẢO: blog.growsteak.com, marketingchienluoc.com
Bình luận về chủ đề post