Kinh doanh không hề khó như mọi người vẫn thường nghĩ. Không có gì kiếm tiền dễ dàng và nhanh chóng hơn việc kinh doanh trong thời đại hiện nay. Nhưng việc gì cũng cần có nền tảng và để có được điều đó bạn phải trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng để kinh doanh. Nên hôm nay hosodoanhnhan sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn nhé.
Mục lục
Kinh doanh khách sạn là gì?
Để học được phương pháp kinh doanh một khách sạn lớn hay nhỏ hiệu quả thu được khoản lợi nhuận cao thì trước tiên bạn cần phải hiểu được ngành nghề này là gì? Kinh doanh khách sạn hiểu đơn giản là hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống & các dịch vụ khác cho khách du lịch để thuyết phục nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của họ tại các khu du lịch nhằm mục đích cuối cùng là có lãi.
Đây chính là mô hình kinh doanh không mới tuy nhiên lại thiết thực thuyết phục đúng nhu cầu nên mang lại lợi ích rất cao nếu chọn được phương án kinh doanh khác biệt và phù hợp với mô hình ban đầu. Kinh doanh khách sạn du lịch được phân theo 5 chuẩn mực chính từ hạng 1 sao cho đến 5 sao là loại cao cấp và đắt tiền nhất nhưng đồng nghĩa có thể được phục vụ những tiện nghi, tân tiến & đẳng cấp.

Xem thêm: Bật mí 5 cách kiếm tiền trên mạng hot nhất 2022
Điều kiện để kinh doanh khách sạn thành công
Có thể thấy, việc kinh doanh khách sạn vào thời điểm hiện tại trở nên rất thông dụng. Có những tuyến đường các cơ sở lưu trú mọc lên san sát. Lúc này, nếu mong muốn thành công, phải bảo đảm các điều kiện kinh doanh khách sạn. Đầu tiên là về cơ sở vật chất. Người dùng có sự quan tâm rất lớn đối với trang dòng thiết bị, nội thất nơi mà họ sẽ lưu trú. Nếu cơ sở vật chất trông quá tuềnh toàng, cũ kỹ, rất khó để khách hàng quyết định thuê phòng. Nếu như có họ cũng sẽ không quay lại lần thứ hai.
Bởi vậy, để kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất định chủ khách sạn phải đầu tư vào cơ sở vật chất sao cho hiện đại, sang trọng. Song song, nên có chiến lược tu sửa, bảo trì hàng năm để cơ sở của bạn luôn trong hiện trạng tốt nhất.
Thứ hai, chất lượng phục vụ đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng trong các hội nhóm lĩnh vực dịch vụ, trong đó có khách sạn. Đội ngũ nhân viên cần có cách thức phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình nhằm đạt được thiện cảm của người tiêu dùng. Theo thăm dò, việc người dùng quay lại một cơ sở, địa điểm nào đấy có % rất lớn từ việc họ cảm nhận thấy nhân viên ở đây vui vẻ, dễ thương.
Những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn giúp bạn thu lời bạc tỷ
Phải quản lý tốt, có tầm nhìn xa trông rộng
Người có nhiệm vụ quản lý có nhiệm vụ rất lớn trong kinh doanh. Họ không những bao quát các công việc, điều phối chúng mà còn là người thực hiện những công việc trực tiếp với nhân viên cấp dưới. Người quản lý có tâm, có tầm sẽ nhìn ra được khả năng của từng nhân sự, từ đấy phân đúng người đúng việc.

Khi việc quản lý được thực hiện tốt, công việc sẽ luôn trôi chảy, trong tầm nắm bắt, đội ngũ nhân viên luôn làm việc hết mình. Nhờ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trong kinh doanh. Chính vì vậy, nếu ước muốn kinh doanh thành công, đầu tiên hãy tìm kiếm những cá nhân xuất sắc, có tầm nhìn xa trông rộng.
Đầu tư vào chất lượng phòng và dịch vụ
Thời gian khách lưu trú tại khách sạn thường không quá dài. Thường chỉ vài ngày để họ nghỉ dưỡng, xả stress sau thời gian dài làm việc. Trong thời gian này, kinh nghiệm kinh doanh khách sạn tâm lý khách thường ước muốn được thử nghiệm những chất lượng & dịch vụ tốt nhất.
Chất lượng phòng không chỉ được biết đến từ nội thất, trang dòng thiết bị, mà còn gồm có cả những tiểu tiết nhỏ nhất như khăn tắm, bàn trang điểm, bồn tắm… Hãy bảo đảm khăn tắm luôn được giặt sạch, khô ráo, bàn trang điểm với gương lớn, bồn tắm có diện tích đủ rộng để người dùng có thể ngâm mình. Bàn chải & kem đánh răng cũng nên được đầu tư chất lượng, thay vì những loại sơ xài, tiết kiệm các khách sạn thường dùng để tiết kiệm.
Hơn nữa, phải đảm bảo cung cấp wifi cho khách lưu trú có thể lướt website. Đây là dịch vụ cơ bản mỗi khách sạn nên có. Thời gian người dùng truy xuất Internet và dùng kênh social thường nhật là rất lớn nên việc lắp đặt wifi là cần thiết.

Chú trọng phục vụ theo nhu cầu người tiêu dùng
Khách lưu trú của bạn thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và độ tuổi khác nhau, nhu cầu của mỗi hội nhóm người tiêu dùng cũng chính vì vậy mà không giống nhau. Group những người trẻ thích một không khí sôi nổi, có thể tổ tự tổ chức party, hát karaoke. Nhóm lớn tuổi thích sự yên tĩnh, thi vị… và khách sạn của bạn nên có đủ các điều kiện để thuyết phục được các nhu cầu đó.
Khách hàng thường có những yêu cầu rõ ràng khi quyết định thuê, đặt phòng khách sạn của bạn. Kể cả những lúc không thể đáp ứng, chớ vội nói “không” với mong muốn của họ. Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hãy cố gắng tìm giải pháp hoặc đề xuất một phát minh khác. Điều này không những giữ chân được người tiêu dùng mà còn khiến họ cảm nhận thấy được tôn trọng, được lắng nghe. Khả năng quay lại của người dùng vào lần sau sẽ cao hơn.
Chú trọng tuyển nhân viên & đào tạo nhân viên
Nghề dịch vụ được coi như là nghề làm dâu trăm họ. Hàng ngày, nhân sự sẽ phải thực hiện những công việc với khá nhiều người tiêu dùng, mỗi khách có thái độ, tính cách khác nhau. Tất nhiên, chẳng hề ngày làm việc nào cũng trơn tru, thoải mái.
Chính vào những lúc như vậy, kinh nghiệm kinh doanh khách sạn nhân sự nên có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn niềm nở với khách. Chẳng hề ngẫu nhiên mà có hẳn nghiệp vụ dành cho group ngành nhà hàng – khách sạn. Chủ kinh doanh khách sạn cần phải chú trọng tuyển dụng và huấn luyện nhân sự một cách bài bản. Để nhân sự đảm bảo được công việc & phát huy được khả năng, cần có chính sách phúc lợi, phạt cụ thể.

Tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn
Số lượng & đối tượng khách đến khách sạn quyết định đến việc hiệu quả kinh nghiệm kinh doanh khách sạn của bạn, bởi vậy cần có những chính sách ưu đãi phù hợp để tạo ấn tượng khách hàng đến với khách sạn của bạn. Dù quy mô khách sạn của bạn lớn hay nhỏ, thì bạn đều cần có chiến lược đúng đắn để không phải mùa cao điểm cũng thu được lợi nhuận của năm. Thế nên, nếu áp dụng có hệ thống và đúng phương pháp trên sẽ có ích lợi không nhỏ trong việc bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất.
Chiến lược kinh doanh phù hợp
Để vận hành kinh nghiệm kinh doanh khách sạn bền vững bạn cần xác định kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn hợp nhất . Nên chia theo từng giai đoạn rõ ràng & mỗi một giai đoạn cần có chiến lược riêng dựa vào kết quả trước mắt mà doanh nghiệp ước muốn đạt được.
Sau khi có kế hoạch kinh doanh khách sạn, cần chăm chú vào các kế hoạch như về giá, cạnh tranh, kế hoạch marketing, tuyên truyền khách sạn, chiến lược xây dựng thương hiệu…để tăng sự nhận diện đối với công chúng & người dùng mục tiêu của mình.
Xem thêm: Sunhouse wiki tiểu sử người đứng đầu tập đoàn
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh khách sạn ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: gosell.vn, kenhhomestay.com, …)
Bình luận về chủ đề post