Kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp của các chuyên gia. Bằng cách nghiên cứu các mô hình quản trị doanh nghiệp của các quốc gia trên thế giới, bài đăng chỉ ra những ưu thế tốt và tránh, từ đây công bố các kiến nghị để doanh nghiệp Việt Nam có thể lựa chọn một mô hình quản trị tối ưu nhất.
Mục lục
Kỹ năng quản trị doanh nghiệp là gì?
Kỹ năng quản trị là những năng lực, kinh nghiệm và cấp độ thành thạo trong việc thực hiện công việc trong các lĩnh vực, công dụng quản trị công ty, trong điều kiện và hoàn cảnh rõ ràng.
Các nhà tuyển dụng thường tìm cách thuê những ứng viên có kỹ năng quản trị bởi vậy họ có kiến thức rộng về các lĩnh vực buôn bán không giống nhau, chẳng hạn như kế toán, tiếp thị, bảo hiểm, tài chính, quản trị, khoa học quản lý và quản lý nguồn nhân công.
Họ cũng có thể giám sát hoạt động của nhiều bộ phận không giống nhau trong tổ chức bởi vậy họ hiểu rõ về cách thức từng chức năng.
Kinh nghiệm quản trị công ty của các chuyên gia.
Quản lý doanh nghiệp bằng cách tổ chức, phần tầng nhân viên
Muốn cho doanh nghiệp đi vào ổn định, đạt hiệu suất công việc cao người có nhiệm vụ quản lý phải nắm được tình hình nhân lực, phải biết được công ty của mình có bao nhiêu nhân sự, từng bộ phận các nhân sự đảm nhiệm nhiệm vụ gì. Việc phần tầng, tổ chức các nhân sự vào một nhóm riêng biệt sẽ giúp nhà lãnh đạo dễ quản lý nhân sự hơn.
Nhưng mà để xếp nhân viên vào một nhóm thì người có nhiệm vụ quản lý phải nhận biết khả năng, hiệu quả công việc của nhân viên đó trong thời gian làm việc ở đây. Có thể quan sát, để ý trực tiếp hoặc thông qua các báo cáo công việc, những cá nhân đặt KPI của doanh nghiệp.
Tạo động lực làm việc cho nhân viên
Công việc quản lý vốn chưa bao giờ dễ dàng. Bởi cá tính mỗi cá nhân không giống nhau, việc tạo động lực làm việc, động lực trở nên tân tiến cho một tập thể cũng không hề dễ. Là một người quản lý thông minh. Bạn phải hiểu được cách làm sao cho đội ngũ nhân viên có thể tự lực, có ý thức làm việc, ý thức cống hiến vì lẽ đó sự phát triển chung.
Những quy tắc, luật lệ thép chưa hẳn đã mang đến hiệu quả tốt. Hãy làm cho công việc trở thành một thói quen, một niềm đam mê, một sở trường đặc biệt của mỗi người.
Đặt vấn đề con người lên hàng đầu
Công ty bạn có thể chưa có chỗ đứng đáng kể trong thị trường. nhưng, những con người trong công ty mới là những nhân tố tác động mạnh mẽ & quyết định đến việc khởi tạo giá trị của một doanh nghiệp. Một người có nhiệm vụ quản lý thông minh sẽ hiểu được cách đầu tư cho đội ngũ nhân lực của mình một cách hiệu quả.
Bên cạnh đấy, việc tạo lập một tác phong làm việc, một thói quen & định hình một phong cách làm việc chính là yêu cầu giúp cho công ty có thể đi vào quy củ. Đặt vấn đề con người lên hàng đầu, nghĩa là các bạn chú trọng huấn luyện, chú trọng nâng cao khả năng & chất lượng của đội ngũ nhân viên.
Những kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý doanh nghiệp
Kỹ năng hoạch định chiến lược
Là người quản lý không thể không có kỹ năng hoạch định chiến lược. Bởi lẽ, tương lai của công ty nằm trong tay họ. Họ phải là người đưa rõ ra chiến lược, phương hướng phát triển của cả công ty trong cả tương lai gần & tương lai xa.
Một người quản lý doanh nghiệp, dù chỉ là công ty vừa và nhỏ, nếu không có kỹ năng hoạch định chiến lược sẽ khó có thể lèo lái con thuyền của mình bước đi lâu dài & đi xa hơn.
Kỹ năng lãnh đạo
Dù thế nào đi chăng nữa, kỹ năng lãnh đạo là điều không thể thiếu đối với một người quản lý. Một thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cách ứng xử khiến cho mọi người cảm nhận thấy kính trọng và thoải mái, nghiêm túc, xử lý vấn đề nhanh gọn, khoa học, chắc chắn,… Là những kỹ năng thiết yếu cần có của một người quản lý tài ba.
Có thể họ không phải là người có năng lực chuyên môn giỏi nhất, tuy vậy nhất định đó phải là người có khả năng gắn kết và tạo động lực làm việc cho toàn bộ mọi người. Làm được những điều đấy, các nhân viên, các bộ phận mới có động lực và điều kiện làm việc hiệu quả.
Quản lý ngân sách
Là người quản lý công ty, hãy bảo đảm nhân viên bám sát ngân sách khi dùng tiền của doanh nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bạn nên hiểu cách lên kế hoạch ngân sách & có kiến thức về ứng dụng tài chính để theo dõi việc chi tiêu tiền trong tổ chức.
Các nhà lãnh đạo công ty có thể cho phép chi thêm tiền để thuê tư vấn bên ngoài nếu các mục đích của công ty không được đáp ứng trong một khung thời gian cụ thể. Quản lý thành công ngân sách công ty sẽ bảo đảm rằng hàng hóa & dịch vụ được giao cho khách hàng đúng thời hạn.
Xem thêm: Tìm Hiểu Phương Pháp Quản Trị OKR Là Gì?
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp của các chuyên gia. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (faceworks.vn, evngenco1.vn,…)
Bình luận về chủ đề post