Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả phải cần những kế hoạch và dự án rõ ràng. Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc lập dự án thì hôm nay hosodoanhnhan sẽ hướng dẫn bạn cách lập dự án kinh doanh nhé.
Mục lục
Tóm lược dự án
Đây chính là phần tổng quan recommend công ty của bạn, giải thích những gì bạn làm và đưa rõ ra những gì bạn đang tìm kiếm từ người đọc. Về mặt cấu trúc, đây là chương đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh, nhưng bạn cần phải viết nó cuối cùng. Bởi lẽ, sau khi bạn đã thống kê lại một lượt các chi tiết từ trong ra ngoài của doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ sở để viết một bản tóm tắt đầy đủ và hấp dẫn hơn.
Phần recommend này có khả năng tách rời như một tài liệu độc lập bao gồm những điểm nhấn trong chiến lược chi tiết của bạn. Theo thực tế, các nhà đầu tư có khả năng chỉ phụ thuộc vào bản tóm tắt này để nhận xét công ty. Nếu như họ cảm nhận thấy ấn tượng, họ thường sẽ yêu cầu một bản chiến lược hoàn chỉnh, một buổi thuyết trình hoặc các dữ liệu khác sau.
Hãy đảm bảo rằng bản tóm tắt rõ ràng và súc tích nhất có thể, bao gồm các điểm nhấn chính của công ty tuy nhiên không quá chi tiết. Hợp lý nhất, chương này chỉ nên ngắn gọn trong 1-2 trang, được thiết kế để đọc nhanh và gây thúc đẩy mong muốn thực tế của người coi.
XEM THÊM Liệu thật sự bạn đã hiểu về ngành quản trị kinh doanh ?
Thiết lập Bối Cảnh: Xâu Chuỗi Lại Các Sự Kiện
Tổng hợp các sự kiện và thiết lập bối cảnh cho một dự án mới có thể không đơn giản là điều các nhà quản lý dự án mong vướng phải khi tiếp tục. Tuy vậy, thường thường điều thiết yếu là phải nêu ra các dự án đã được hoàn thiện, bị hủy bỏ hoặc hoãn lại để đo đạt, hoặc phải phân tích các số liệu vận hành của các công dụng và công thức hiện hành. Các hoạt động trong công đoạn này gồm chọn lựa các vấn đề tương đồng, làm nổi bật sự sai biệt và ngăn các khía cạnh không có sự liên quan của các nỗ lực trước đó ảnh hưởng tiêu cực đến tình huống hiện tại.
Có một gợi ý hữu ích: hãy bắt đầu với WBS của tất cả các đảm bảo trước đó. WBS chứa tất cả phạm vi và có khả năng liên kết trực tiếp đến các hồ sơ tài chủ đạo và biểu đồ kế toán. Thực hiện thay đổi cho thay đổi trong đơn đặt mua hoặc các sai biệt phạm vi khác. Nhận xét điều lệ dự án; hành động điều chỉnh các công cụ, cơ sở vật chất, các ràng buộc, giả định và chủ đạo sách có ảnh hưởng đến dự án nhưng không để lại đạt kết quả tốt. Kết hợp với đó, hãy quan sát vào OBS (cấu trúc phân chia tổ chức) và RAM (ma trận gán tài nguyên) đã định hình tổ chức theo phạm vi.
Thiết lập mục đích và tăng trưởng kế hoạch
Việc xác định đạt kết quả tốt và khôn ngoan trong số các thời cơ yêu cầu phải thiết lập mục đích và phát triển kế hoạch. Chúng tôi hành động các khái niệm sau: mục đích là hậu quả phải đạt cho được, là một trạng thái của tổ chức trong tương lai. Mục tiêu không sai biệt về mặt vật chất với mục tiêu, mặc dù một vài người nghĩ rằng các mục tiêu nằm trong một khung thời gian triển khai còn các mục tiêu thì mang tính kế hoạch hơn.
Thời cơ hay được tìm thấy trong các nhóm mục tiêu của “thẻ điểm cân bằng” [Kaplan và Norton, Chương 1]. Thường thường, có bốn group như sau: người sử dụng và thị trường, đạt kết quả tốt và Cải tiến hoạt động, tăng trưởng tổ chức và Học hỏi, và nhân viên.
Thành quả của thời cơ được chuyển thành mục tích đạt được. Không phải toàn bộ các thời cơ đều có sẵn cho công ty. Thế nên, thực tế hơn, chúng ta đề cập về thời cơ “có thể tiếp cận được” như một phần có khả năng thâm nhập vào doanh nghiệp. Để khai thác tốt các cơ hội này, không thể thiếu cần có kế hoạch.
Kế hoạch có khả năng hành động được và thường yêu cầu các dự án để thực hiện. Các dự án được chọn lựa bằng dòng chảy một chiều từ việc phân tích cơ hội; các dự án là công cụ của chiến lược.
Sơ Yếu Lý Lịch Của Những lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp
Các nhân sự quan trọng trong đơn vị cần được trích rõ lý lịch và học vấn. Việc điều hành bán hàng cũng luôn phải có những nền tảng kiến thức trong quá khứ.
Đó là lý do những thành tích, kinh nghiệm, giải thưởng của những người điều hành cần được nêu hết trong bản kế hoạch kinh doanh. Ngay cả nếu bạn xuất thân từ một ngành khác, hãy nhấn mạnh đấy là lợi thế có thể giúp ích cho mô hình bán hàng này
Đề xuất Của Bạn
Hãy nêu mức đầu tư bạn ước muốn và mục tiêu sử dụng nguồn vốn. Cũng như cách bạn sẽ bơm tiền trong từng giai đoạn. Nếu như có thể hãy chia càng nhỏ các khoản càng tốt.
Những nội dung đặc biệt bên trên nếu như bạn đã cẩn thận tổng hợp, chúng tôi tin chắc bạn sẽ có một bản chiến lược chuyên nghiệp.
Cuối cùng, hãy cam kết Business Plan có thể được đánh máy, căn chỉnh lề và có bố cục rõ ràng. Hãy dùng thêm đồ họa và hình ảnh nếu có thể giúp bản chiến lược được sinh động và thu hút hơn.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: way, resources, …)
XEM THÊM Gợi ý một số ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao cho bạn
Bình luận về chủ đề post