• Doanh nhân
  • Khởi nghiệp
  • Kinh doanh
  • Quản trị
  • Blog
Search
Close this search box.
Trang Chủ Blog

M-Commerce là gì? Những đặc điểm của M-Commerce

ATP Bởi ATP
03/07/2023
Trong Blog
0
M-Commerce là gì? Những đặc điểm của M-Commerce
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

M-Commerce là gì? M-Commerce là hình thức buôn bán cho phép doanh nghiệp phân phối hàng hóa trực tiếp tới tay người tiêu dùng, là phương pháp kinh doanh thúc đẩy người bán giao tiếp và kết nối gần hơn với người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về M-Commerce là gì nhé!!!

Mục lục

  • M-Commerce là gì?
  • Những đặc điểm của M-Commerce
    • Tính an toàn
    • Tính rộng khắp
    • Tính năng tiếp xúc
    • Tính năng định vị
    • Tính cá nhân hóa
    • Tính tương tác
  • Những thách thức Mcommerce phải vượt qua
  • Ưu điểm Của Mcommerce
  • Tạm kết

M-Commerce là gì?

M-Commerce hay Mobile Commerce được định nghĩa là thương mại di động, có khả năng hiểu là hình thức buôn bán cho phép doanh nghiệp hay người kinh doanh phân phối hàng hóa trực tiếp tới tay người tiêu dùng ở bất kỳ nơi nào thông qua các thiết bị công nghệ không dây. Mô hình này gồm có tất cả hoạt động mua – bán, thanh toán, quảng cáo và vận giao hàng hóa từ bên mua đến bên bán.

M-Commerce là gì-1

Khi các thiết bị di động, smartphone đã phổ biến và trở thành vật bất ly thân của người dùng thì mô hình M-Commerce chính là phương pháp kinh doanh thúc đẩy người bán giao tiếp và kết nối gần hơn với người dùng, nâng cao trải nghiệm mua hàng của người dùng.

Xem thêm Tổng hợp bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh nhất

Những đặc điểm của M-Commerce

Tính an toàn

Các thiết bị di động luôn gắn liền với người dùng và có cài đặt các lớp bảo vệ như password, vân tay,… vì lẽ đó tăng tính tuyệt mật cho người dùng. Cùng lúc đó số SIM cá nhân cho phép có khả năng xác định được danh tính người sử dụng với xác suất chính xác và mức độ an toàn cao hơn nhiều so với tài khoản trên internet Internet.

Tính rộng khắp

Tính rộng khắp là ưu điểm chính của thương mại di động (M-commerce), khách hàng có khả năng vận dụng dịch vụ bất kỳ khi nào họ muốn mà không phụ thuộc vào vị trí của họ đang ở đâu, làm gì.

Tính năng tiếp xúc

Cả người bán lẫn người mua đều có thể dễ dàng tiếp cận đối phương thông qua M-Commerce. Điều này mang lại thời cơ lớn cho công ty trong việc cố gắng tiếp xúc khách hàng mục tiêu của mình.

Tính năng định vị

M-Commerce là gì-2

Khả năng định vị của thương mại di động (M-Commerce) khá tốt bởi chiếc thiết bị di động hầu như là vật bất ly thân của mỗi người. Ngoài ra thói quen check-in tại mỗi nơi quý khách hàng ghé thăm cũng giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ M-Commerce dễ dàng biết được khách hàng đang ở đâu để có những hoạt động tiếp xúc ăn khớp.

VD, khi biết được vị trí của người dùng, dịch vụ di động sẽ nhanh chóng thông báo cho họ hiểu rõ những người bạn bè nào đang ở gần đó. Nó cũng sẽ giúp khách hàng định vị một nhà hàng hay một máy rút tiền tự động gần nhất.

Tính cá nhân hóa

Thương mại di động có tính cá nhân hóa rất cao. Bởi mỗi người sẽ sở hữu những thiết bị di động của riêng mình. Các ứng dụng di động sẽ có thời cơ truy nhập vào các thông tin dữ liệu cá nhân người dùng (nếu được cho phép). Từ đó biết được những thói quen, sở thích, các hoạt động của họ để mang lại những dịch vụ ăn nhập với từng cá nhân.

Tính tương tác

So với máy tính để bàn, các giao dịch thông qua di động sẽ trực tiếp và hiệu quả hơn. Việc trao đổi qua lại với người dùng cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn khi dùng di động. Qua đấy các nhà cung cấp dịch vụ có khả năng dễ dàng thực hiện các chiến dịch Marketing hướng đến từng quý khách hàng của mình.

Xem thêm Đầu tư gì với 10 triệu tiền vốn? Mách bạn loạt ý tưởng cực hay

Những thách thức Mcommerce phải vượt qua

  • Việc tuân thủ pháp luật có khả năng trở nên khó hiểu. tùy thuộc vào khu vực mà chúng ta cung cấp ứng dụng hoặc cửa hàng của mình, ta cần hiểu biết và tuân thủ nhiều luật và quy định về thuế hơn cho tất cả các địa điểm bán và giao hàng đến. Chưa kể đến dữ liệu người dùng và các quy định về quyền riêng tư như GDPR (General Data Protection Regulation) sẽ cần phải tuân thủ.
  • Tuyệt mật và quyền riêng tư vẫn là ưu tiên số một. người tiêu dùng không phải lúc nào cũng tin tưởng rằng các ứng dụng dành cho điện thoại di động sẽ gánh chịu hậu quả với dữ liệu cá nhân của họ hoặc tuyệt mật 100% thông tin thanh toán của họ. Tìm và giữ được sự tin tưởng đấy không hề dễ dàng.
  • Tích hợp với các giải pháp thanh toán. người dùng mong ước các chọn lựa thanh toán thuận tiện và an toàn, nhiều chọn lựa ảnh hưởng đến việc tích hợp với ví di động.

Ưu điểm Của Mcommerce

M-Commerce là gì-3

  • Tính năng tiếp xúc nhiều người dùng hơn. Với mcommerce, không có giới hạn đối với đối tượng tiềm năng của ta. Mọi người có khả năng truy cập cửa hàng của ta từ mọi nơi chỉ bằng việc tải ứng dụng hoặc duyệt Web di động.
  • Cảm nhận người dùng nhanh hơn. Những thứ như tìm kiếm trên điện thoại di động và giọng nói, thương mại xã hội và đặt mua bằng một cú nhấp chuột giúp mọi người tìm và mua sản phẩm của ta dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
  • Các công nghệ mới và có ích. Các ứng dụng cho phép các khả năng có ích như tác động qua lại thực tế ảo (augmented reality), cho phép người dùng thử gần như các sản phẩm của mình; chatbots mang lại dịch vụ quý khách hàng tức thì; và quản lý tồn kho theo thời gian thực (real-time inventory) cho phép mọi người xem các sản phẩm có sẵn gần đấy.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về M-Commerce là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về M-Commerce là gì thì cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (wiki.matbao.net, hocvien.haravan.com, blog.onshop.asia, kyanon.digital)

Tags: M-Commerce là gì
Bài Viết Trước

Tiền mã hóa DOGE là gì? Ưu và nhược điểm của tiền mã hóa Dogecoin

Bài Viết Tiếp Theo

Hùng Phát – Đại lý nước suối ở Bình Thạnh chuyên nghiệp, uy tín

Bài Viết Tiếp Theo
Hùng Phát – Đại lý nước suối ở Bình Thạnh chuyên nghiệp, uy tín

Hùng Phát - Đại lý nước suối ở Bình Thạnh chuyên nghiệp, uy tín

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

27/09/2023
Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

11/09/2023
DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

30/08/2023

Vì sao van chặn lửa là sản phẩm nổi bật của BKVietnam

27/08/2023
Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

16/08/2023
Cách trở thành doanh nhân thành đạt

[Bật mí] Cách trở thành doanh nhân không phải ai cũng nói với bạn

27/07/2023
Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

27/07/2023
Cách tăng Traffic Website bằng Email Marketing

Cách tăng Traffic Website bằng Email Marketing

25/07/2023

Bài Viết Mới

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

Vì sao van chặn lửa là sản phẩm nổi bật của BKVietnam

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

[Bật mí] Cách trở thành doanh nhân không phải ai cũng nói với bạn

Liên hệ hỗ trợ

Chuyên Mục

  • Blog
  • Sự kiện
  • Bài viết hot nhất

Bài Viết mới

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

Nhu cầu khách hàng là gì? Những loại nhu cầu khách hàng phổ biến

Hosodoanhnhan.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm Miễn Trừ Trách Nhiệm