• Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện
Trang Chủ Kinh Doanh

Marketing 0 đồng là gì? Cách Marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay

ATP Bởi ATP
29/11/2021
Trong Kinh Doanh
0
Marketing 0 đồng là gì? Cách Marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Marketing 0 đồng là gì? Cách Marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay. Trong kinh doanh hay bất kỳ hoạt động nào, marketing luôn đòi hỏi kinh phí lớn để có thể cho ra những chiến dịch thành công. Bài viết phía dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc tới các bạn.

Mục lục

  • Marketing 0 đồng là gì?
  • Lợi ích của việc áp dụng Marketing 0 đồng
  • Cách Marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay
    • Sự tương tác
    • Đăng bài có sự chọn lọc nội dung
    • Áp dụng nguyên tắc “có đi có lại”
    • Không đăng tải nhiều nội dung trùng lặp
    • Tận dụng mạng xã hội
    • Tạo thương hiệu cá nhân
    • Tạo ra giá trị
  • Các kênh marketing 0 đồng
    • Website bán hàng
    • Email Marketing
    • Marketing qua tài khoản Facebook cá nhân
    • Chiến lược marketing 0 đồng qua Youtube
    • Instagram
    • Marketing qua Group Facebook
  • Có nên dùng chiếc lược Marketing 0 đồng hay không

Marketing 0 đồng là gì?

Marketing 0 đồng
Marketing 0 đồng

Thực tế, định nghĩa của Marketing 0 đồng là thay vì bỏ phí để thực thi hoạt động tiếp thị thì người bán chọn cách thức không mất tiền. Đây chính là loại hình sinh sau đẻ muộn thế nhưng lại có tiềm năng vượt trội hơn hẳn các phương pháp marketing truyền thống.

Lợi ích của việc áp dụng Marketing 0 đồng

Bắt buộc phải có lý do thì hình thức Marketing 0 đồng này mới nhận được sự ủng hộ từ nhiều người. Rất đông doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ đều tiến hành phương pháp này. Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng xu thế vào thời điểm hiện tại đã thay đổi. Người ta chuyển sang sử dụng các loại mạng xã hội với số lần lặp lại cao. Cho nên tiến hành truyền thông trên nền tảng này là điều hoàn toàn hợp lý. Như thế, bạn có thể đơn giản giao tiếp và kết nối được một số lượng lớn người sử dụng mạng xã hội mua hàng. Mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính đều xuất hiện ở đây nên chúng ta có thể truyền bá sản phẩm rộng lớn hơn.

Nếu trước đây khi chạy Marketing chúng ta phải tốn tiền để in những loại áp phích quảng cáo & tốn công sức dán và phát khắp nơi thì này đã khác. Chỉ với thời gian nhanh chóng, hình thức Marketing này sẽ đem đến nhiều có kết quả tốt hơn trước đây.

Xem thêm: Marketing mix 7p là gì ? Những điều cần biết

Cách Marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay

Marketing 0 đồng
Marketing 0 đồng

Sự tương tác

  • Xây dựng kênh kinh doanh qua Facebook.
  • Tương tác với bài viết của bạn bè trước khi kinh doanh.
  • Xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng.
  • Nếu không tương tác, khi bạn đăng bài lên Facebook, họ sẽ không nhìn thấy do thuật toán lọc newsfeed.

Đăng bài có sự chọn lọc nội dung

Khi bạn có ý định đăng bài đăng lên trang, bạn nên bắt tay vào tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn để lựa chọn nội dung phù hợp. Nhiều bạn vẫn lầm tưởng rằng càng đăng nhiều càng tốt, nhưng đấy là một sai lầm. Bạn có thể sẽ bị mất một lượng khách hàng có khả năng mua hàng nếu bài viết của bạn luôn xuất hiện trên bảng tin của khách hàng với nội dung “lãng xẹt”.

Áp dụng nguyên tắc “có đi có lại”

Các nội dung bài viết xuất hiện trên News Feed sẽ theo thuật toán EdgeRank của Facebook, không khó để bạn áp dụng thuật toán này. Bạn hãy tạo tương tác vào các bài viết của khách hàng của bạn như thả cảm giác, bình luận. Việc bạn tương tác với bài đăng của khách hàng càng nhiều thì bất kỳ khi nào bạn đăng bài thì những vị khách đấy để sẽ thấy bài viết của bạn xuất hiện trên News feed của họ.

Số lần lặp lại nhìn thấy sản phẩm của bạn nhiều sẽ rất dễ tạo ấn tượng & gây tính tò mò với khách hàng. Thông qua đó, bạn có thể rất nhanh chốt được nhiều đơn từ họ. Đây chính là sự tương tác hai chiều của thuật toán Facebook.

Không đăng tải nhiều nội dung trùng lặp

Vấn đề này thường xuyên gặp ở các group, các doanh nghiệp vì lạm dụng phương án marketing miễn phí để đăng tải nội dung không phù. Thậm chí spam nội dung trùng lặp khiến người trong nhóm cảm thấy khó chịu. Như vậy, cần phải tiết chế & trí tuệ sáng tạo nội dung nhiều mới gây được thiện cảm tốt.

Tận dụng mạng xã hội

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ 1-2% tất cả các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện trực tiếp qua mạng xã hội; tuy vậy 71% sẽ xem xét các đề nghị trên Internet xã hội trong quyết định thực hiện mua hàng của họ. Bởi vậy hãy tận dụng các kênh như Facebook; mạng xã hội instagram, Youtube….để truyền bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ.

Đấy là những kênh quảng cáo không mất tiền khi bạn biết tận dụng. Thêm nữa, các kênh này có số lượng người dùng vô cùng lớn, ban thoải mái khai thác mà không cần lo về chi phi.

Tạo thương hiệu cá nhân

Trên các trang mạng xã hội có rất là nhiều nội dung không giống nhau, có nhiều người có lượt theo dõi rất cao, bởi họ đã biết được cách tạo những giá trị riêng cho mình. Đừng bao giờ đăng tải những tiêu cực, thể hiện cảm xúc, bởi như thế sẽ khiến cho người đọc thiếu sự tin tưởng vào bạn.

Thay vào đó, bạn hãy thể hiện những nội dung thể hiện con người bạn, sở trường, hoặc những ưu điểm của bạn, hướng mục tiêu tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho cộng đồng.

Tạo ra giá trị

Lướt Facebook một lượt, bạn sẽ thấy có đủ các thể loại tin tức, từ cháy nhà, chết người, hiếp dâm, đến bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề…, rất là nhiều những thông tin tiêu cực. Nếu bạn là người đang mong muốn kinh doanh trên profile cá nhân thì đây chính là điều tối kỵ. Bạn cần đăng tuy nhiên thông tin tạo ra giá trị cho người xem (đọc).

Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp

Các kênh marketing 0 đồng

Marketing 0 đồng
Marketing 0 đồng

Website bán hàng

Một website kinh doanh chính thức là điều quan trọng cần có khi công ty hay cá nhân ước muốn kinh doanh, bởi nó sẽ là bộ mặt và đại diện cho thương hiệu của bạn.

Email Marketing

Nói đến marketing “miễn phí” thì không thể không nhắc đến hình thức Email. dùng Email để làm marketing cho những khách hàng có khả năng mua hàng cũng như hỗ trợ khách hàng cũ không những dành cho những công ty lớn, mà cả những công ty nhỏ vẫn thừa sức thực hiện.

Marketing qua tài khoản Facebook cá nhân

Kinh doanh qua tài khoản trang Facebook cá nhân là cách trước tiên dễ dàng và đơn giản thực hiện nhất. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn bởi tính cá nhân và các quan hệ thật đã có từ trước, mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm họ sẽ biết phải liên hệ ai.

Chiến lược marketing 0 đồng qua Youtube

Cũng giống như trang Facebook, đây chính là kênh thực hiện phương án marketing 0 đồng vô cùng hiệu quả. Với khối lượng khủng người sử dụng dùng youtube thì tất nhiên không thể bỏ lỡ miếng mồi béo bở này. Bằng cách đăng tải các clip lên kênh; nếu đủ thu hút sẽ cực kỳ hấp dẫn người xem. Nếu là được nhiều clip tương tự, vô hình chung kênh của bạn có thể được người dùng tìm đến thường xuyên; đồng nghĩa công ty của bạn cũng được biết tới. Như vậy, không cần mất phí quảng cáo nhưng vẫn có được lợi nhuận.

Instagram

Đầu tư về mặt hình ảnh vì đa số những người dùng instagram đều có con mắt thẩm mỹ cao, thích khám phá những điều lạ & mấu chốt là đẹp mắt.

Bạn cũng cần phải thêm hashtags để hấp dẫn khán giả (tăng like), chia hình ảnh theo các “album nhỏ” & tận dụng story để kinh doanh.

Marketing qua Group Facebook

Nhóm (group) là một kênh kinh doanh tốt nếu như bạn nhắm đến đối tượng khách hàng thuộc cộng đồng nào đấy, thoải mái trao đổi, giao lưu với các thành viên khác. Thỉnh thoảng, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ mong muốn tranh cãi cùng với những người cùng mua sản phẩm, hoặc cùng gặp khó khăn câu hỏi thắc mắc chung nào đó. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong các Group có khách hàng trong số đó & tạo uy tín rồi hấp dẫn họ về Profile cá nhân.

Có nên dùng chiếc lược Marketing 0 đồng hay không

Marketing 0 đồng
Marketing 0 đồng

Không bỏ ra chút ngân sách nào mà lại quảng cáo được; vậy tại sao vẫn có những quảng cáo mất phí. Có lẽ rằng đây chính là thắc mắc của phần lớn người quan tâm đến hình thức này. Dù là mất phí hay trả phí đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu biết được cách khai thác, tận dụng đúng cách chiến lược marketing 0 đồng sẽ là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận.

Nhưng mà nếu chỉ sử dụng một công cụ này để làm marketing thì công ty sẽ không phát triển lớn mạnh được. Nó chỉ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhỏ, mới xuất hiện trên thị trường. Do ngân sách eo hẹp nên việc dùng hình thức này để làm đà đi lên lại vô cùng hợp lý. Cùng lúc đó cùng cần chú trọng tới nhiều nền tảng khác để tăng độ uy tín & khối lượng khách hàng.

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing 0 đồng là gì? Cách Marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (agencyvn.com, unica.vn,…)

Bài Viết Trước

Marketing truyền miệng là gì? Hiệu quả của marketing truyền miệng

Bài Viết Tiếp Theo

Marketing cho nhà hàng, quán ăn hiệu quả nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo
Marketing cho nhà hàng, quán ăn hiệu quả nhất hiện nay

Marketing cho nhà hàng, quán ăn hiệu quả nhất hiện nay

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

29/03/2023
Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

29/03/2023
Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

24/03/2023
Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

19/03/2023
Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

19/03/2023
Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

19/03/2023
Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

19/03/2023

Mô hình khởi nghiệp phổ biến mà bạn không thể bỏ qua

18/03/2023

Bài Viết Mới

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Hồ Sơ Doanh Nhân

Hồ sơ doanh nhân là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam và Thế Giới. Kênh blog chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện doanh nhân trẻ, các doanh nhân Việt Nam thành công, báo doanh nhân, diễn đàn doanh nhân.

Chuyên Mục

  • Đầu Tư
  • Doanh nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Quản Trị
  • Sự Kiện
  • Tin Tức
  • Uncategorized

Bài viết mới

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?
  • Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư
  • Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny
  • Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
  • Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.