• Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện
Trang Chủ Khởi Nghiệp

Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả

ATP Bởi ATP
17/11/2021
Trong Khởi Nghiệp, Kinh Doanh
0
Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả. Bạn có thể nghiên cứu toàn bộ các bước giúp phát triển quán cafe thành công của mình. Kiến thức trong bài viết sẽ giúp việc bán hàng cafe của bạn đạt hiệu quả hơn.

Mục lục

  • Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả:
    • Xác định rõ mục tiêu marketing
    • Vị trí tạo cơ hội thuận lợi để marketing cho quán cafe
    • Phát tờ rơi
    • Marketing truyền miệng
    • Marketing bằng chương trình khuyến mãi
    • Lựa chọn kênh truyền thông thu hút khách hàng quán cafe
  • Marketing mạng xã hội
    • Dịch vụ và sản phẩm tốt chính là cách marketing bền lâu nhất
  • Trở thành một “chuyên gia” cà phê

Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả:

Marketing cho quán cà phê
Marketing cho quán cà phê

Xác định rõ mục tiêu marketing

Bước đầu tiên trong việc lập chiến lược marketing cho quán cafe chính là xác định rõ mục tiêu. Đây được xem là kim chỉ nam cho những phương pháp marketing của bạn sau này.

Việc xác định được mục tiêu marketing ngay từ ban đầu sẽ giúp cho hoạt động truyền bá quán cafe đi đúng hướng, giúp đem lại hiệu quả và có được thành công nhất định trong lúc kinh doanh quán cafe của mình.

Vị trí tạo cơ hội thuận lợi để marketing cho quán cafe

Làm gì để người đi đường, khách hàng có khả năng mua hàng dễ trông thấy quán nhất là điều cực kì khó khăn. Việc này đòi hỏi quán cafe cần có một vị trí đẹp.

Vị trí này không hẳn phải ở trung tâm, mặt tiền đường …. không cần phải có một vị trí đắc địa. Bởi giá thuê mặt bằng cao mặc dù vậy bạn phải cần đảm bảo quán của bạn dễ nhận dạng. Vấn đề này làm cho thương hiệu quán cafe của bạn được mọi người nhớ đến.

Dù bạn có mở quán cafe ở vị trí nào thì cũng cần chú trọng đến việc mọi người có thể đơn giản nhìn thấy quán của bạn.

Phát tờ rơi

Phương pháp này tuy cổ điển tuy nhiên lại cực kỳ hữu hiệu, đáng chú ý khi mà bạn kinh doanh cafe ở những nơi có lượng khách hàng thường xuyên như trường học, cơ quan, chung cư, công viên. Thế nhưng ở những nơi là địa điểm du lịch thì cách tiếp thị này lại không được thích hợp cho lắm. Đơn giản, với những nơi như trường học, cơ quan…thì khách hàng đi tới đấy mỗi ngày, vậy nên bạn chỉ cần quảng cáo tới họ một vài lần là họ đã biết tới bạn.

Marketing truyền miệng

Mỗi khách hàng bước vào đều có thể biến thành “nhân viên” marketing cho quán cà phê của bạn. Tại sao ư? Vì họ có thể nói, có thể giới thiệu cho những người bạn, người thân… của họ về cửa hàng của bạn. Vấn đề là bạn sẽ làm như thế nào để họ nói.

Marketing bằng chương trình khuyến mãi

Với những khách hàng thường xuyên ghé quán của bạn thì họ là những khách hàng hàng trung thành, vậy nên bạn phải cần có chương trình để tri cân họ. Vì họ vẫn giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh. Các chương trình mà bạn làm ra nhưng tặng kèm họ một chiếc bánh, hoặc giảm giá trên bill tính tiền. Vấn đề này giúp họ cảm thấy được trân trọng và sẽ họ sẽ kéo theo những người bạn và người thân của bạn thường xuyên tới quán.

Lựa chọn kênh truyền thông thu hút khách hàng quán cafe

Sau khi đã xây dựng được thông điệp marketing phù hợp cho quán thì bước tiếp theo chính là lựa chọn kênh truyền thông. Việc chọn lựa kênh truyền thông sẽ giúp cho bạn tiếp xúc với khách hàng mục đích của mình dễ dàng hơn.

Phương tiện marketing sẽ là một công cụ hiệu quả, giúp bạn truyền đạt thông điệp marketing của quán cafe đến khách hàng một cách dễ dàng nhất. Việc chọn lựa rất quan trọng bởi nó giúp cho bạn đạt được kết quả cao từ chính số tiền mà bạn đã đầu tư.

Xem thêm: Mục tiêu của marketing là gì ?

Marketing mạng xã hội

Marketing cho quán cà phê
Marketing cho quán cà phê

Không nhất thiết phải bán hàng các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm thì mới có thể sử dụng mạng xã hội để marketing. Một quán cà phê cũng có thể sử dụng trang Facebook để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Dịch vụ và sản phẩm tốt chính là cách marketing bền lâu nhất

Khi mọi người biết tới quán cafe của bạn nhiều hơn, họ sẽ muốn ghé thử. Bạn nên cam đoan rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất. Nó không trực tiếp quảng cáo mặc dù vậy nó ảnh hưởng gián tiếp đến thị hiếu của phần lớn người.

Một nơi tốt luôn được mọi người giới thiệu với nhau để đưa bạn bè hay người thân mình tới.

Với những sẻ chia về marketing cho quán cafe trên đây, Stdecor.net sẽ tạo điều kiện cho việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

Xem thêm: Marketing mix 7p là gì ? Những điều cần biết

Trở thành một “chuyên gia” cà phê

Marketing cho quán cà phê
Marketing cho quán cà phê

Đã mở quán cà phê, chắc chắn bạn phải có kiến thức về pha chế nói chung và cà phê nói riêng. Đừng giữ khư khư những kiến thức đó mà hãy sẻ chia với mọi người. Chẳng hạn bạn có thể viết một bài về “cách pha cà phê ngon tại nhà” sau đấy chia sẽ trên mạng xã hội.

Làm như vậy bạn có thể lôi cuốn thêm nhiều người thích cà phê đến với Fanpage, tăng tương tác cho page.

Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing cho quán cà phê với những chiến lược hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (jidodigital.com, stdecor.net,…)

Bài Viết Trước

Kết Quả Xổ Số Kiên Giang Ngày 14 Tháng 11 Năm 2021 – XSKG 14/11/2021 

Bài Viết Tiếp Theo

Kết quả xổ số miền Trung ngày 17/11/2021 – XSMT thứ 4 xổ số Thiên Phú

Bài Viết Tiếp Theo
Kết quả xổ số miền Trung ngày 17/11/2021 – XSMT thứ 4 xổ số Thiên Phú

Kết quả xổ số miền Trung ngày 17/11/2021 - XSMT thứ 4 xổ số Thiên Phú

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

29/03/2023
Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

29/03/2023
Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

24/03/2023
Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

19/03/2023
Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

19/03/2023
Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

19/03/2023
Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

19/03/2023

Mô hình khởi nghiệp phổ biến mà bạn không thể bỏ qua

18/03/2023

Bài Viết Mới

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Hồ Sơ Doanh Nhân

Hồ sơ doanh nhân là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam và Thế Giới. Kênh blog chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện doanh nhân trẻ, các doanh nhân Việt Nam thành công, báo doanh nhân, diễn đàn doanh nhân.

Chuyên Mục

  • Đầu Tư
  • Doanh nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Quản Trị
  • Sự Kiện
  • Tin Tức
  • Uncategorized

Bài viết mới

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?
  • Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư
  • Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny
  • Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
  • Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.