Marketing doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng như thế nào? Marketing là một hoạt động tiên phong trong quá trình sản xuất bán hàng của một doanh nghiệp. Vì thế mà việc công bố các phương án marketing mang tính đồng bộ và phối hợp.
Để mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là điều mà chúng tôi luôn hướng khách hàng của mình tới.
Mục lục
Chiến lược marketing là gì?

Marketing là tổ hợp các hoạt động nhằm kết nối giữa công ty & khách hàng. Hay hiểu một cách khác kế hoạch marketing lôi cuốn khách hàng quan tâm đến với sản phẩm & thương hiệu của doanh nghiệp.
Theo đấy, phương án marketing chính là một chiến lược tiếp thị tổng thể các hoạt động có thể giúp giao tiếp nhiều hơn với rất nhiều người trong một khoảng thời gian nào đó và chuyển họ thành những khách hàng dùng sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing
Vai trò thiết yếu của marketing trong doanh nghiệp

Marketing giúp xây dựng và duy trì danh tiếng của doanh nghiệp
Sự phát triển & tuổi thọ của doanh nghiệp có tương quan thuận với danh tiếng của công ty bạn. Vai trò của marketing trong doanh nghiệp càng được khẳng định khi làm nên danh tiếng cho doanh nghiệp. Bởi vậy, thật bình đẳng khi nói danh tiếng của bạn quyết định giá trị thương hiệu của bạn.
Phần đông các giải pháp marketing đều hướng mục tiêu đến việc xây dựng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Marketing giúp truyền tải tất cả thông tin thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng
Hoạt động truyền thông là những hoạt động chiếm tỉ trọng rất lớn trong marketing, gồm có các hoạt động quảng cáo (ngoài trời, báo chí, trong nhà, cũng như các công cụ quảng cáo online như Google Adwords, Facebook Adwords,…; các hoạt động PR, các hoạt động khuến mại để đẩy mạnh doanh thu hay những hoạt động sửa đổi và cải thiện web (SEO) để xuất hiện trang web của doanh nghiệp trên trang nhất của Google Search… Với sự phát triển của công nghệ, hoạt động truyền thông của marketing ngày càng nhiều loại và đa dạng, phá vỡ những rào cản truyền thống như ranh giới địa lý, quốc gia.
Marketing giúp tăng doanh thu bán hàng
Marketing sử dụng các cách không giống nhau để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Khách hàng có thể mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn & điều này sẽ dẫn đến quyết định thực hiện mua hàng.
Khi khách hàng ưng ý về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ biến thành đại sứ thương hiệu của bạn mà bạn không hề hay biết. Họ sẽ lan truyền tin tức & doanh số kinh doanh của bạn sẽ bắt đầu tăng lên.
Vai trò của Marketing đối với xã hội
Trên quan điểm xã hội, Marketing được xem như là tất cả các hoạt động marketing trong một nền kinh tế hay là một hệ thống Marketing trong xã hội. Nhiệm vụ của Marketing trong xã hội có thể được miêu tả như là sự cung cấp một mức sống với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ phương án marketing của các doanh nghiệp, đặc biệt là khối các hoạt động vận tải & phân phối đưa hàng hóa tới người tiêu sử dụng có thể ảnh hưởng tới phúc lợi xã hội.
Ở những nước đang phát triển như Việt Nam, tăng cao thành quả hoạt động của khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, các khía cạnh phân phối khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mữa sống của xã hội. Để có được phúc lợi xã hội tốt, một quốc gia nên có phải buôn bán, trao đổi với các nền kinh tế khác.
Xem thêm: Kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp của các chuyên gia
Các loại chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tăng giá trị sản phẩm không đồng nghĩa tăng giá bán
Với kế hoạch này người hưởng lợi là khách hàng. Khi một sản phẩm mới được tung ra thị trường, để thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng, doanh nghiệp tạo giá bán thấp nhưng chất lượng sản phẩm tốt hơn để có thể cạnh tranh với sản phẩm đang có của đối thủ. Sau đấy, các đối thủ của bạn lại hạ giá bán để cạnh tranh với sản phẩm của bạn.
Tăng giá trị sản phẩm không đồng nghĩa tăng giá bán
Với kế hoạch này người hưởng lợi là khách hàng. Khi một sản phẩm mới được tung ra thị trường, để thu hút sự quan tâm lưu ý của khách hàng, doanh nghiệp tạo giá bán thấp mặc dù vậy chất lượng sản phẩm tốt hơn để có thể cạnh tranh với sản phẩm đang có của đối thủ. Sau đó, các đối thủ của bạn lại hạ giá bán để cạnh tranh với sản phẩm của bạn.
Chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng cũ và luôn kết nối với họ
Để nâng cao uy tín trong việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ thì hãy chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng đang có thật chu đáo. Đây cũng là các giải pháp marketing cơ bản có hiệu quả. Bởi chi phí để giữ chân khách hàng thường rẻ hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Do vậy là công ty vừa và nhỏ ngân sách còn hạn hẹp hãy chọn cách này.
Xem thêm: Mục tiêu của marketing là gì ?
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng như thế nào?Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (vietnambiz.vn, ocd.vn,…)
Bình luận về chủ đề post