• Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện
Trang Chủ Kinh Doanh

Màu sắc trong marketing và những điều bạn cần biết

ATP Bởi ATP
21/11/2021
Trong Kinh Doanh
0
Màu sắc trong marketing và những điều bạn cần biết
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Màu sắc trong marketing và những điều bạn cần biết. Tâm lý học màu sắc liên quan đến sự đáp ứng là một trong những phương diện thú vị và gây tranh luận nhất trong lĩnh vực marketing. Cùng với mình tham khảo bài viết sau đây để trả lời mọi câu hỏi nhé!

Mục lục

  • Màu sắc trong marketing & những điều bạn cần biết
    • Màu đỏ
    • Màu xanh lá cây
    • Màu cam
    • Màu xanh biển
    • Màu đen
    • Màu vàng
    • Màu trắng
  • Vai trò & tầm quan trọng của màu sắc trong marketing
  • Tìm bảng màu của riêng bạn

Màu sắc trong marketing & những điều bạn cần biết

Màu sắc trong marketing
Màu sắc trong marketing

Màu đỏ

Là màu của lửa và máu, nó đi liền với sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm; nó cũng là biểu tượng của sự đe dọa, mất an toàn và chiến tranh. Màu đỏ cũng là màu của cảm giác, nhiệt huyết & tình yêu.

Là màu của sự dũng cảm và hy sinh, đấy là lý do ta thấy một số quốc kỳ của một vài nuớc (trong đó có Việt Nam) có màu đỏ là màu nền.

Màu xanh lá cây

Là một màu mát mẻ, màu xanh lá cây là tốt nhất cho các thương hiệu có sự bình tâm, trưởng thành & chuyên nghiệp. Trên mặt thực tế, nó còn được biết tới với khả năng làm giảm huyết áp và nhịp tim ở người xem. Một số liên kết mà chúng ta thường có xu hướng tưởng tượng đến với màu xanh lá cây là:

  • Tài chính
  • Môi trường
  • Sức khỏe
  • May mắn
  • Sự phát triển
  • Sự giàu có
  • Hòa hợp
  • Cân đối
  • Làm mát
  • Sự đổi mới

Màu cam

Các cảm xúc tích cực mà chúng ta thường có với màu cam gồm có năng lực chi trả (phải chăng), vẻ đẹp, năng lượng, nhiệt tình, ham thích, thân thiện, sức khỏe & sức sống, hài hước, vui tươi, thay đổi theo mùa & ấm áp.

Màu cam là một sắc màu thú vị ở Hoa Kỳ vì không có nhiều liên kết tiêu cực với nó; có thể là màu áo tù của tội phạm, tuy nhiên đó không phải là một liên kết đủ mạnh để ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu của bạn.

Một hiệu ứng vật lý được biết đến xoay quanh đến màu cam là thúc đẩy sự thèm ăn, vì thế bạn sẽ thấy rất là nhiều màu da cam trong thương hiệu của thức ăn & nước uống.

Màu xanh biển

Đây chính là màu được người châu Âu, nhất là nam giới, ưa dùng nhất. Màu xanh biển thường mang tới một sự nhẹ nhõm & thư thái vì sự trong sáng và mát mẻ. Nó cũng có thể được xem như màu của sự tin tưởng, sự tin cậy & an toàn, được bảo đảm về tài chính.

Màu xanh biển thường được lựa chọn làm màu chủ đạo khi thể hiện logo, biểu tượng hay thương hiệu sản phẩm của các cơ quan tài chính vì thông điệp mà nó đem đến cho khách hàng là sự ổn định và tín nhiệm.

Màu đen

Llà một mầu sắc rất linh động, đại diện cho sự bí ẩn , sang trọng tuy nhiên thỉnh thoảng có phần huyền bí đáng sợ

  • Là màu duy nhất không bị biến đổi khi pha trộn bất cứ màu nào khác
  • Nó có thể sẽ được xem là hiện đại mặc dù vậy cũng có luc biểu tượng cho cổ điển
  • Thườn được sủ dụng như màu sắc tương phản để tạo thêm kịch tính cho bất cứ tâm trạng nào

Màu vàng

Màu vàng là màu của sự năng động, tươi trẻ & cũng là màu sắc cảnh báo. Bạn sẽ thấy sắc màu này trên các biển báo giao thông, đèn giao thông hay trên đồng phục của công nhân chẳng hạn.

Màu trắng

Màu trắng đi liền với sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện & trinh nguyên. Được xem là màu của sự cải thiện. Màu trắng còn có ý nghĩa dễ dàng và an toàn.

Các nguyên nhân trên lý giải phần nào: bệnh viện sử dụng màu trắng, các thiên thần mặc đồ toàn trắng và các sản phẩm sửa, các sản phẩm giảm cân, giảm béo (low-fat, low-cholesterol…) sử dụng tem màu trắng … không loại trừ hacker-mũ trắng (white-hat hacker)

Xem thêm: Mục tiêu của marketing là gì ?

Vai trò & tầm quan trọng của màu sắc trong marketing

Màu sắc trong marketing
Màu sắc trong marketing

Theo nghiên cứu, khách hàng nhận định một sản phẩm bất kì thông qua thị giác đầu tiên. Đối với một trang Website hay mấu quảng cáo cũng tương tự, người dùng sẽ xem xét bố cục và giao diện, sắc màu của mẩu quảng cáo đấy trước tiên.

Thứ 2, có bao giờ bạn để ý rằng vì sao các thương hiệu thức ăn nhanh đều sử dụng màu đỏ không ? Hay tại sao các mạng xã hội như trang Facebook, Twitter lại dùng tông màu xanh trong thiết kế ? Theo các nghiên cứu chứng minh, sắc màu có một sự liên quan cụ thể đến tâm trạng & cảm giác của con người.

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing

Tìm bảng màu của riêng bạn

Màu sắc trong marketing
Màu sắc trong marketing

Chúng ta đang kết thức bài viết này và vẫn chưa tìm được một sự chọn lựa màu sắc hoàn hảo. Trên thực tế, chúng ta có thể nêu ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Mặc dù vậy, chỉ vì một đề tài được rải rác với khá nhiều từ “có thể” & “loại” không có nghĩa là chúng ta nên ngừng suy nghĩ nghiêm túc về nó.

Sử dụng các nghiên cứu có sẵn để thách thức các khái niệm đã định trước & đưa ra các câu hỏi hay hơn; đó là 1 cách nhất quán để có được các lời giải thích tốt hơn.

Xem thêm: Marketing mix 7p là gì ? Những điều cần biết

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Màu sắc trong marketing và những điều bạn cần biết. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (gbm.vn, marketingchienluoc.com,…)

Bài Viết Trước

Content Creator Tiktok là làm gì? 7 hot Tiktoker tại VN

Bài Viết Tiếp Theo

Kỹ năng viết content là gì? Các kỹ năng viết content hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo
Kỹ năng viết content là gì? Các kỹ năng viết content hiệu quả

Kỹ năng viết content là gì? Các kỹ năng viết content hiệu quả

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Những mô hình kinh doanh nhà hàng thành công nhất hiện nay

Những mô hình kinh doanh nhà hàng thành công nhất hiện nay

27/06/2022
Những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thu hút khách hàng thành công

Những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thu hút khách hàng thành công

22/06/2022
BƠM HÚT CHÂN KHÔNG VÒNG NƯỚC

BƠM HÚT CHÂN KHÔNG VÒNG NƯỚC

18/06/2022
Những kinh nghiệm đầu tư đất dự án thành công của các chuyên gia

Những kinh nghiệm đầu tư đất dự án thành công của các chuyên gia

17/06/2022
Hướng dẫn cách kinh doanh vàng hiệu quả cao thu lời bạc tỷ

Hướng dẫn cách kinh doanh vàng hiệu quả cao thu lời bạc tỷ

12/06/2022
Tổng hợp những bí quyết đầu tư chứng khoán thành công

Tổng hợp những bí quyết đầu tư chứng khoán thành công

07/06/2022
Hướng dẫn cách làm giàu tại nhà vô cùng hiệu quả và nhanh chóng

Hướng dẫn cách làm giàu tại nhà vô cùng hiệu quả và nhanh chóng

02/06/2022
Những ý tưởng kinh doanh sau dịch giúp bạn làm giàu nhanh chóng

Những ý tưởng kinh doanh sau dịch giúp bạn làm giàu nhanh chóng

28/05/2022

Bài Viết Mới

Những mô hình kinh doanh nhà hàng thành công nhất hiện nay

Những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thu hút khách hàng thành công

BƠM HÚT CHÂN KHÔNG VÒNG NƯỚC

Những kinh nghiệm đầu tư đất dự án thành công của các chuyên gia

Hướng dẫn cách kinh doanh vàng hiệu quả cao thu lời bạc tỷ

Tổng hợp những bí quyết đầu tư chứng khoán thành công

Hồ Sơ Doanh Nhân

Hồ sơ doanh nhân là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam và Thế Giới. Kênh blog chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện doanh nhân trẻ, các doanh nhân Việt Nam thành công, báo doanh nhân, diễn đàn doanh nhân.

Chuyên Mục

  • Đầu Tư
  • Doanh nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Quản Trị
  • Sự Kiện
  • Tin Tức
  • Uncategorized

Liên Kết

Dol.vn
  • Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.