• Doanh nhân
  • Khởi nghiệp
  • Kinh doanh
  • Quản trị
  • Blog
Search
Close this search box.
Trang Chủ Doanh nhân

Mục tiêu của marketing là gì ?

ATPMedia Bởi ATPMedia
06/07/2020
Trong Doanh nhân, Kinh Doanh
0
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Mục lục

    • Mục đích truyền thông
    • Một bí quyết nhìn khác của mục đích marketing
  • Định vị và tăng cường nhận thức Brand
  • Làm thế nào đo lường độ nhận thức thương hiệu?
  • Thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Mục đích truyền thông

Từ khái niệm trên, mục tiêu truyền thông là những số liệu chi tiết về cái mà công ty bán (sản phẩm, dịch vụ, giải pháp) và bán cho ai (thị trường). cụ thể như:

  • Doanh thu và lợi nhuận
  • Thị trường và thị phần
  • Nhãn hiệu và định vị thương hiệu

Một bí quyết nhìn khác của mục đích marketing

  • Kéo dài phát triển kinh doanh.
  • Tạo sự khác biệt cho nhãn hiệu
  • Sửa đổi và cải thiện lợi nhuận
  • Duy trì và cải thiện quan hệ khách hàng
  • …

Từ những mục đích chung nói trên, các CMO khai triển cụ thể tùy thuộc vào tình hình của từng doanh nghiệp.

Định vị và tăng cường nhận thức Brand

chiến dịch marketing, chiến dịch marketing thành công

Công ty của bạn đang có một thị trường cần chinh phục hoặc có một mặt hàng chuẩn bị ra mắt.

Cho dù là gì, hoặc bằng cách nào, mục đích cũng sẽ có liên quan cốt lõi làm thế nào để định vị và gia tăng nhận thức brand.

XEM THÊM Cần gì để khởi nghiệp ? Những yếu tố để khởi nghiệp thành công

Tức là làm sao mà bất kỳ lúc nào, tên hoặc mặt hàng của doanh nghiệp luôn đứng đầu trong danh sách khi người tiêu dùng lựa chọn giải quyết nỗi lo của họ.

Mỗi thương hiệu đều có tính bí quyết riêng của nó. Được hình thành có thể từ giá trị bên trong những nội dung được lan tỏa qua các nền tảng số mà bạn dùng.

Làm thế nào đo lường độ nhận thức thương hiệu?

chiến dịch marketing, chiến dịch marketing thành công

Mặc dù khá khó để theo dõi và đo đạc các chỉ số về thương hiệu awareness.

Bạn có khả năng cân nhắc bằng cách cân nhắc các chỉ số định lượng như social engagement (tương tác trên nền tảng xã hội), organic traffic (lượng truy cập trực tiếp), blog traffic, and overall website traffic.

Mặc dù mỗi chỉ số sẽ chỉ ra những điểm không giống nhau về bí quyết người tiêu dùng truy xuất khám phá và tương tác với thương hiệu của bạn.

XEM THÊM Hướng dẫn cách đầu tư chứng khoáng hiệu quả nhất cho bạn

Nhưng nhìn chung bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng khi mà bạn có tiến bộ về chiến lược nhận thức nhãn hiệu của mình.

Chi tiết, lượng truy cập chỉ ra cho bạn thấy cách thức người tiêu dùng tìm đến bạn và nguyên nhân y định khi họ ghé thăm tương tác với bạn là gì. Từ đó bạn sẽ biết đâu điều họ cảm nhận thấy hứng thú và quan tâm.

Thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao

chiến dịch marketing, chiến dịch marketing thành công

Phòng ban sale phụ thuộc vào nhóm khách hàng tiềm năng (lead) nhất quán để họ nuôi dưỡng và chuyển đổi thành người sử dụng mua hàng (customer).

Tuy rằng truyền thông không phải là nguồn người có khả năng mua hàng duy nhất của họ.

Tuy nhiên có thể nói rằng phòng ban sale dựa vào bạn để chuyển đổi các khách hàng tiềm năng của website hoặc các chiến dịch marketing thành các liên lạc mà họ có thể đến gần hơn.

XEM THÊM Các hình thức kinh doanh là gì ? Cùng tìm hiểu hình thức kinh doanh

Tuy rằng có những cách đã được dùng như mẫu biểu trên trang hay các tính năng thông minh như chatbot, những cách để bạn có khả năng thu thập thông tin liên lạc của khách truy cập.

Nhưng một trong những thách thức lớn nhất phải đối mặt là thật sự tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao, thích hợp với công ty.

QUỐC BẢO-TỔNG HỢP
THAM KHẢO: a1digihub.com, xuhuongtiepthi.com

Tags: 5 mục tiêu marketingCác bước xây dựng mục tiêu marketingMục tiêu của Marketing dượcMục tiêu marketing cho sản phẩm mớiMục tiêu marketing của Coca-ColaMục tiêu marketing dượcmục tiêu marketing là gìMục tiêu truyền thông la gìNội dung chiến lược Marketing
Bài Viết Trước

Vai trò của người lãnh đạo trong doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Ký kết mou là gì ? MOU khác với hợp đồng thế nào

Bài Viết Tiếp Theo

Ký kết mou là gì ? MOU khác với hợp đồng thế nào

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Những lưu ý khi chọn dịch vụ cloud server phù hợp

Những lưu ý khi chọn dịch vụ cloud server phù hợp

02/10/2023
Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

27/09/2023
Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

11/09/2023
DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

30/08/2023

Vì sao van chặn lửa là sản phẩm nổi bật của BKVietnam

27/08/2023
Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

16/08/2023
Cách trở thành doanh nhân thành đạt

[Bật mí] Cách trở thành doanh nhân không phải ai cũng nói với bạn

27/07/2023
Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

27/07/2023

Bài Viết Mới

Những lưu ý khi chọn dịch vụ cloud server phù hợp

Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2023 bao nhiêu, cần lưu ý điều gì?

Trở Thành Chuyên Gia Nhờ Bí Kíp Lựa Chọn Bàn Làm Việc Viva Siêu Chuẩn

DHomeBuild – Ấn tượng với công nghệ tấm xi măng đột phá từ Châu Âu

Vì sao van chặn lửa là sản phẩm nổi bật của BKVietnam

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Liên hệ hỗ trợ

Chuyên Mục

  • Blog
  • Sự kiện
  • Bài viết hot nhất

Bài Viết mới

Sim Viettel số đẹp lộc phát kích hoạt may mắn cho chủ nhân

Thi công ép cừ Larsen – Giải pháp xây dựng hiện đại nhất hiện nay

Nhu cầu khách hàng là gì? Những loại nhu cầu khách hàng phổ biến

Hosodoanhnhan.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm Miễn Trừ Trách Nhiệm