Mục lục
Mục đích truyền thông
Từ khái niệm trên, mục tiêu truyền thông là những số liệu chi tiết về cái mà công ty bán (sản phẩm, dịch vụ, giải pháp) và bán cho ai (thị trường). cụ thể như:
- Doanh thu và lợi nhuận
- Thị trường và thị phần
- Nhãn hiệu và định vị thương hiệu
Một bí quyết nhìn khác của mục đích marketing
- Kéo dài phát triển kinh doanh.
- Tạo sự khác biệt cho nhãn hiệu
- Sửa đổi và cải thiện lợi nhuận
- Duy trì và cải thiện quan hệ khách hàng
- …
Từ những mục đích chung nói trên, các CMO khai triển cụ thể tùy thuộc vào tình hình của từng doanh nghiệp.
Định vị và tăng cường nhận thức Brand
Công ty của bạn đang có một thị trường cần chinh phục hoặc có một mặt hàng chuẩn bị ra mắt.
Cho dù là gì, hoặc bằng cách nào, mục đích cũng sẽ có liên quan cốt lõi làm thế nào để định vị và gia tăng nhận thức brand.
XEM THÊM Cần gì để khởi nghiệp ? Những yếu tố để khởi nghiệp thành công
Tức là làm sao mà bất kỳ lúc nào, tên hoặc mặt hàng của doanh nghiệp luôn đứng đầu trong danh sách khi người tiêu dùng lựa chọn giải quyết nỗi lo của họ.
Mỗi thương hiệu đều có tính bí quyết riêng của nó. Được hình thành có thể từ giá trị bên trong những nội dung được lan tỏa qua các nền tảng số mà bạn dùng.
Làm thế nào đo lường độ nhận thức thương hiệu?
Mặc dù khá khó để theo dõi và đo đạc các chỉ số về thương hiệu awareness.
Bạn có khả năng cân nhắc bằng cách cân nhắc các chỉ số định lượng như social engagement (tương tác trên nền tảng xã hội), organic traffic (lượng truy cập trực tiếp), blog traffic, and overall website traffic.
Mặc dù mỗi chỉ số sẽ chỉ ra những điểm không giống nhau về bí quyết người tiêu dùng truy xuất khám phá và tương tác với thương hiệu của bạn.
XEM THÊM Hướng dẫn cách đầu tư chứng khoáng hiệu quả nhất cho bạn
Nhưng nhìn chung bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng khi mà bạn có tiến bộ về chiến lược nhận thức nhãn hiệu của mình.
Chi tiết, lượng truy cập chỉ ra cho bạn thấy cách thức người tiêu dùng tìm đến bạn và nguyên nhân y định khi họ ghé thăm tương tác với bạn là gì. Từ đó bạn sẽ biết đâu điều họ cảm nhận thấy hứng thú và quan tâm.
Thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao
Phòng ban sale phụ thuộc vào nhóm khách hàng tiềm năng (lead) nhất quán để họ nuôi dưỡng và chuyển đổi thành người sử dụng mua hàng (customer).
Tuy rằng truyền thông không phải là nguồn người có khả năng mua hàng duy nhất của họ.
Tuy nhiên có thể nói rằng phòng ban sale dựa vào bạn để chuyển đổi các khách hàng tiềm năng của website hoặc các chiến dịch marketing thành các liên lạc mà họ có thể đến gần hơn.
XEM THÊM Các hình thức kinh doanh là gì ? Cùng tìm hiểu hình thức kinh doanh
Tuy rằng có những cách đã được dùng như mẫu biểu trên trang hay các tính năng thông minh như chatbot, những cách để bạn có khả năng thu thập thông tin liên lạc của khách truy cập.
Nhưng một trong những thách thức lớn nhất phải đối mặt là thật sự tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao, thích hợp với công ty.
QUỐC BẢO-TỔNG HỢP
THAM KHẢO: a1digihub.com, xuhuongtiepthi.com
Bình luận về chủ đề post