Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả chưa bao giờ là dễ dàng. Thất bại là điều khó tranh khỏi, nên hôm nay hosodoanhnhan sẽ tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh để bạn nắm bắt dễ dàng hơn nhé.
Mục lục
Không làm chủ được tài chính
Tiền tiêu chắc chắn sẽ dễ kiếm dễ hơn kiếm tiền. Và đấy cũng là một trong các nguyên nhân khiến các startup thường thất bại trong cuộc đua dài hơn khi thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý chi phí vận hành.
Hãy sắp xếp nguồn tài chính một cách hợp lý là bước đầu để giúp doanh nghiệp có nhiều bước tiến vững chắc. Bạn phải cần một đội ngũ kế toán có thể giúp mình làm chủ được các thông số tài chính, các tiền bạc một cách hợp lý.
XEM THÊM Gợi ý một số ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao cho bạn
Thiếu chiến lược và khả năng lãnh đạo
Hầu như các doanh nghiệp mới thường không đủ các kế hoạch các kế hoạch từ khi bắt đầu và kinh nghiệm lãnh đạo không thể thiếu. Do chưa có nhiều trải nghiệm thực tế ngoài thương trường, khá nhiều các ông chủ mới sẽ gặp vấn đề trong việc điều hành bởi lượng lớn đòi hỏi và trách nhiệm đặt lên họ.
Lời khuyên ở đây để hỗ trợ bạn tránh lý do thất bại trong bán hàng là tìm một người chỉ dẫn, một người cộng tác có kinh nghiệm.
Quản lý không hiệu quả
Nhiều bào chế cho chúng ta thấy sự giám sát kém là tiêu chí chính dẫn tới thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh thường thiếu kinh nghiệm trong quản lý tài chủ đạo, sản xuất, tuyển dụng và nhân sự. Con người thường có xu thế tuyển người vào các vị trí bán thân không thực hiện được tốt. Và đấy chính là tác nhân dẫn tới nhiều sai lầm khi công ty công việc. Do người lãnh đạo không am hiểu rõ sắc từng lĩnh vực trong công thức hoạt động của doanh nghiệp.
Để khắc phục vấn đề này, các chủ doanh nghiệp hãy tự cung cấp cho mình những kỹ năng còn không đủ. Bên cạnh đó, bạn có khả năng chọn lựa nhân sự có trải nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của người có chuyên môn để nâng cao hiệu quả công việc lên tối ưu.
Thất bại khi kết nối với người tiêu dùng
Nếu như bạn không kết nối được với người tiêu dùng mục đích, công việc kinh doanh sẽ thất bại. Kết nối ở đây, là việc bạn không thấu biết được nhu cầu và mong muốn của người có khả năng mua hàng, cùng lúc đó là không giúp họ biết được lợi ích mà bạn mang lại.
Điều người sử dụng thực sự muốn là gì? Insight của họ là gì? Nỗi lo họ đang gặp phải mà chưa xử lý được là gì? Bí quyết mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn xử lý được vấn đề này?
Thiếu tính xác thực và sự minh bạch.
Những doanh nghiệp không đủ tính xác thức và sự minh bạch trong kinh doanh sẽ thất bại. Có khả năng không phải hôm nay, ngày hôm sau, những chắc chắn một ngày nào đấy sẽ thất bại mà thôi. Tác nhân chủ đạo ở đây là bạn không tạo được lòng tin vào brand của bạn từ người sử dụng.
Hãy tích tụ các thành quả cốt lõi như đã nói ở trên, chắc chắn được những cam kết mà bạn nói với người sử dụng. Những chiêu trò trong kinh doanh sẽ không giúp bạn tồn tại trong dài hạn được.
Không có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Việc không có khả năng cạnh tranh trên thị trường có khả năng xuất phát từ nhiều lý do. Nếu như những doanh nghiệp nhỏ không thông mình chọn các thị trường ngách, và làm tốt mảng đấy, sẽ khó lòng mà cạnh tranh được với các đối thủ lớn. Họ nhiều tiền hơn, thị phần đông hơn, làm marketing dễ hơn, nhận diện thương hiệu cao hơn,…
Khởi nghiệp kinh doanh với món nợ lớn
Cực kì nhiều chủ công ty nhỏ vay mượn rất nhiều tiền để làm vốn từ ngân hàng, người quen, bạn bè… để tiếp tục kinh doanh. Và việc làm này có tác động cực kì lớn tới tâm lý của họ, họ phải chịu sức ép về chi phí để trả nợ và mong muốn kinh doanh thu lời ngay tức thì. Tuy vậy “dục tốc bất đạt” bởi bạn không chỉ cần nhiều yếu tố về chuyên ngành mà còn phải có chút duyên với bán hàng để đạt kết quả tốt.
Việc vay nợ một số tiền quá lớn ngay từ thời điểm ban đầu khiến bạn phải mạo hiểm và gánh vách nặng hơn cực kì nhiều. Những doanh nhân thông thái phải biết làm cách nào để cân bằng giữa số nợ và thu nhập. Vậy để tiếp tục bán hàng một cách hiệu quả và nhẹ nhõm hơn, bạn cần phải dùng tiền tiết kiệm của mình làm vốn và đừng nên vay tiền quá nhiều.
Kinh doanh riêng yêu cầu bạn cần có đủ vốn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần rằng có khả năng mình sẽ tốn kém, thật chí mất trắng. Thế nên, đừng tự tạo cho mình áp lực về tài chủ đạo, hãy bán hàng ít vốn sáng tạo bằng việc thử bán hàng Trực tuyến chẳng hạn!
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: nhanh, uplevo, …)
XEM THÊM Hướng dẫn kinh doanh cho người ít vốn hiệu quả nhất cho bạn
Bình luận về chủ đề post