Quảng cáo KOLs là gì? KOL là một người có sức ảnh hưởng trong một ngành nghề nào đó, sự phổ biến của họ không chỉ ở trên kênh mạng xã hội mà còn ở các phương tiện truyền thông khác nữa. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo KOLs là gì nhé!!!
Mục lục
KOL là ai?
KOL được viết tắt từ Key Opinion Leader được hiểu biết một cách dễ dàng và đơn giản là một người có sức ảnh hưởng trong một ngành nghề nào đó bởi kiến thức, trải nghiệm và chuyên nghiệp của họ và ý kiến của họ có tác động tới động tới niềm tin, hành vi của công chúng.
Chẳng hạn, trong ngành nghề thư giãn, ca sĩ Tóc Tiên được coi là một KOL đình đám trong làng nhạc Việt và có sức ảnh hưởng rất lớn tới công chúng. Cô được biết tới là một người sở hữu giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt được giới thiệu qua hàng loạt các ca khúc mà cô giới thiệu.
vì vậy, cô được mời làm giám khảo, đào tạo viên tại các chương trình ca nhạc đình đám như “Ca sĩ giấu mặt”, “Giọng hát Việt”.
Xem thêm Những kỹ năng kinh doanh thành công mà bạn nên trang bị ngay
Những dạng KOLs thịnh hành vào thời điểm hiện tại
Sau khi tìm tòi KOLs là nghề gì? Chắc chắn bạn đã biết tầm ảnh hưởng và ý nghĩa của việc sử dụng KOLs. Theo đấy, KOLs được phân cách thành các dạng phụ thuộc vào yếu tố ảnh hưởng đến cộng đồng, cụ thể là 3 nhóm chính:
Nhóm Celeb
Celeb là tập hợp những người có mức độ nổi tiếng cao nhất, sức liên quan của họ cũng vô cùng rộng, và mạnh mẽ trong một lĩnh vực hay độ tuổi nhất định nào đấy. Theo đó, họ có vai trò không chỉ là đại diện hình ảnh cho một nhãn hàng, thương hiệu mà sức ảnh hưởng của họ còn gây ảnh hưởng đến lối sống, tư tưởng, văn hóa của thế hệ. Độ nổi tiếng của Celeb không những trên nền tảng mạng xã hội mà còn phủ rộng ở khắp các phương tiện truyền thông, báo chí, truyền hình,..
Nhóm Influencer
Nhóm này so sánh với Celeb thì có tầm liên quan nhỏ hơn. thường thì nhóm Influencer chỉ có tầm liên quan trên một nền tảng mạng xã hội nào đó. Sức ảnh hưởng của họ khá mạnh trong một ngành nghề nhất định.
Nhóm Mass seeder
Sức liên quan của những Mass seeder chỉ là những tệp quý khách hàng nhỏ, hướng tới một ngành nghề nhất định nào đấy. Nhóm này mang đến cho độc giả những nội dung bài viết khách quan, chân thực nhất về một hàng hóa hoặc dịch vụ. Không chỉ có vậy, họ cũng có thể viết bài PR dự theo thông tin mà hai nhóm trên đã chia sẻ.
Ích lợi mà KOL Marketing
Tăng độ nhận diện nhãn hàng
KOL bên cạnh việc được phép đưa rõ ra những nhận xét, nhận định về sản phẩm, họ có thể lan toả thương hiệu của tổ chức bạn mở rộng ra cho nhiều người biết tới hơn. Từ đó mà việc nâng cao nhận diện nhãn hàng cũng sẽ nhanh chóng và đơn giản dễ dàng hơn.
Tiếp xúc quý khách hàng mục đích
Đa phần những người theo dõi một KOL nào đấy đều là những người thuộc một nhóm đối tượng nhất định trong một lĩnh vực nào đó. Do vậy, các KOL sẽ giúp công ty có thể tiếp cận được với đúng khách hàng mục tiêu rất nhanh hơn thay vì mãi chạy quảng cáo trên Google hoặc Facebook mà không thu được hiệu quả.
Đẩy mạnh công đoạn mua hàng
Mọi người khi mua sắm hay phân vân trong việc lựa chọn bất kì sản phẩm nào. Theo tâm lý lúc này, họ thường sẽ tìm đến các những người có chuyên môn, người có kiến thức chuyên môn nhất định để lắn nghe và nhận lời khuyên từ họ. Thế nên mà họ cũng sẽ ưa dùng vận dụng những loại hàng hóa có sự xảy ra của KOL hoặc là nghe theo lời khuyên của KOL.
Xem thêm Bí quyết kinh doanh thời trang cực hiệu quả mà bạn nền biết
Cải thiện quá trình SEO
KOL sẽ làm tác động mãnh liệt đến quý khách hàng, giống như khi KOL đăng tải một bài viết nào đó đề cập về sản phẩm/dịch vụ của công ty mà mình đang dùng, đi kèm với đấy là link dẫn đến Website thì sẽ giúp tăng lượt click và giúp cải thiện SEO cho Web đấy.
Phân biệt giữa Influencers và KOLs
Có không ít người sau khi tìm hiểu xong khái niệm KOLs là gì? Đều hiểu nhầm rằng Influencers và KOLs giống nhau bởi họ đều có sức ảnh hưởng cụ thể đến những nhóm khán giả theo dõi. Tuy vậy, sự khác biệt khổng lồ nhất giữa hai nhóm đối tượng mục tiêu này chính là quy mô của sức ảnh hưởng.
Trong khi Influencers chỉ hiểu biết đơn giản là một cá nhân có lượng theo dõi lớn trên kênh mạng xã hội và trong một ngành nghề nhất định thì KOLs lại có sức ảnh hưởng lớn hơn, họ thậm chí là cả những người có chuyên môn trong các ngành nghề như nông nghiệp, khoa học, chính trị, dược phẩm và công nghệ,…sự phổ biến của họ không chỉ ở trên kênh mạng xã hội mà còn ở các phương tiện truyền thông khác nữa. Mặc dù Influencers cũng có lượng fan theo dõi đông đảo trên mạng xã hội những so sánh với KOLs thì không phải ai cũng có khả năng đưa ra lời khuyên.
Xem thêm Nguyên nhân thất bại trong kinh doanh hay gặp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo KOLs là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về quảng cáo KOLs là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nghenghiep.vieclam24h.vn, lptech.asia, glints.com, mona.media)
Bình luận về chủ đề post