Mục lục
Google search ads là gì?
Quảng cáo Google search hay Google search ads là một phương thức quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm Google. Các quảng cáo này sẽ được hiển thị trên các vị trí ưu tiên của công cụ tìm kiếm. Có nhiều hành động cụ thể để khách hàng có thể lựa chọn trả tiền như bấm vào trang ads, thực hiện mua hàng hoặc đơn giản chỉ cần kiếm lượt xem cho quảng cáo là được.
Thông thường, phổ biến nhất sẽ là quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm với tối đa 4 vị trí đầu tiên và 3 ô vị trí cuối cùng: https://gleads.vn/vi/blog/quang-cao-google-tim-kiem
Tại sao nên chọn quảng cáo Google tìm kiếm?
Cho đến hiện nay, quảng cáo Google vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp trong quá trình chạy quảng cáo, chủ yếu với những lợi ích như sau:
Hỗ trợ đưa sản phẩm đến đúng người cần
Google được xem là công cụ nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, người dùng sử dụng Google để tìm kiếm trên internet từ các thông tin cần tìm hiểu cho đến tìm kiếm mua hàng. Người dùng sẽ thông qua công cụ tìm kiếm Google để tìm khi họ cần giải quyết một nhu cầu hoặc tìm sản phẩm cụ thể để giải quyết nhu cầu thông qua các từ khóa, bởi vì đây là những người đang có nhu cầu nên việc sử dụng Google search ads để gây chú ý tới sản phẩm, dịch vụ vào lúc họ đang cần sẽ tăng cơ hội thu hút người xem cho trang hoặc khách hàng.
Tiếp xúc lượng lớn khán giả
Đối với các chiến dịch quảng cáo hay truyền thông điện tử, dù có đặt mục tiêu hay không nhưng việc tiếp cận được càng nhiều người càng tốt luôn là một lợi điểm và là ưu thế trong việc mở rộng độ phủ của thương hiệu để tạo ra độ nhận biết của dịch vụ, sản phẩm đối với khách hàng. Dù đó là khách hàng mục tiêu hay tệp khách hàng phụ, thì tiềm năng danh tiếng của sản phẩm hay của trang web thương hiệu luôn được đẩy xa và có lợi cho quá trình xây dựng thương hiệu cho công ty.
Hỗ trợ báo cáo trực quan, chính xác
Ngoài việc hỗ trợ tiếp cận và thuyết phục khách hàng, điều đặc biệt làm cho trình quảng cáo Google Ads luôn trở nên hấp dẫn với các đơn vị chạy quảng cáo là nhờ vào khả năng báo cáo, tổng hợp trực quan và nhanh chóng. Các nhà chạy quảng cáo có thể dễ dàng xem được thông tin, các chỉ số để có thể điều chỉnh phù hợp trong quá trình chạy, ngoài ra Google còn có hệ thống AI hỗ trợ gợi ý nội dung hoặc tự động làm ra các báo cáo để người xem dễ dàng nắm bắt.
Dịch vụ quảng cáo tìm kiếm trên Google hỗ trợ doanh nghiệp cạnh tranh
Hiện nay, xu thế phát triển và ưu tiên các hoạt động quảng cáo thông qua internet, đặc biệt là công cụ tìm kiếm và mạng xã hội là một xu thế tất yếu, có tiềm năng phát triển thậm chí còn mạnh mẽ hơn so với các phương pháp truyền thống.
Từ các công ty mới cho đến các công ty có thâm niên trong ngành nghề đều không thể bỏ qua việc quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm. Nền tảng internet là nơi mà mọi thương hiệu đều có thể tiếp cận người tiêu dùng thông qua trang web của họ, vị trí trên trang kết quả tìm kiếm càng đẹp và thuận lợi cho người dùng truy cập thì cơ hội phát triển doanh thu càng cao.
Đặc biệt với các từ khóa có mức cạnh tranh cao bởi tính thu hút người dùng của chúng, thông qua những từ khóa này có thể thu về lượng khách hàng rất cao, có thể lên đến 10% lượng người tìm kiếm từ khóa đó, ví dụ từ khóa có 2000 người tìm kiếm, 10% tương đương với lượng khách hàng thu được lên đến 200 người.
Một số hạn chế của quảng cáo Google tìm kiếm
Tuy nhiên, bởi việc có quá nhiều bên quan tâm đến quảng cáo Google search ads nên các yêu cầu về chuyên môn cũng như nguồn lực để tối ưu quảng cáo để có thể cạnh tranh cũng như đấu giá vị trí thuận lợi. Ngoài ra, đối thủ cũng luôn tối ưu không ngừng cho quảng cáo của mình nên việc duy trì tối ưu quảng cáo đang đặt cũng rất quan trọng để tránh bị đối thủ triệt hạ vị trí.
Ngoài ra, việc chạy quảng cáo thông qua Google search chỉ hỗ trợ trong một thời hạn nhất định để thu phục người dùng, bạn cần kết hợp chạy quảng cáo với các phương pháp khác để duy trì độ hiệu quả ban đầu của quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ phải mất rất nhiều tiền để duy trì chiến dịch, vốn sẽ gây thất thoát rất nhiều nếu như không có bảng kế hoạch hoàn chỉnh.
Chạy quảng cáo Google search ads cùng Gleads
Để giải quyết các vấn đề trong chạy quảng cáo Google tìm kiếm, các thương hiệu cần phải có hoạch định chiến lược rõ ràng và một bảng kế hoạch để kết hợp các phương pháp quảng cáo tổng thể. Việc này vốn yêu cầu sự thống nhất trong nguồn lực và thâm niên chuyên sâu trong các phương pháp quảng cáo digital. Vốn không phải là một vấn đề có thể giải quyết trong một sớm một chiều của doanh nghiệp do xây dựng, tìm hiểu và đầu tư vào đội ngũ chạy quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm sẽ tốn rất nhiều thời gian.
Nắm bắt được các khó khăn trên, Gleads tự tin có thể hỗ trợ được các doanh nghiệp trong quá trình chạy quảng cáo Google tìm kiếm với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm hơn 9 năm trong lĩnh vực quảng cáo digital marketing. Dựa trên châm ngôn hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào với các phương pháp độc quyền dựa trên data để đem lại các thành quả vượt qua sự kỳ vọng của doanh nghiệp, hứa hẹn đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Quy trình quảng cáo Google search tại Gleads
Quy trình của chúng tôi bắt đầu từ việc nhận yêu cầu từ khách hàng và cùng với khách hàng để đưa ra các phương án và giải pháp sơ bộ để ký hợp đồng. Sau đó cùng thực hiện và tối ưu trong lúc chạy quảng cáo Google dựa trên các phương pháp độc quyền và vận dụng các phương pháp data. Sau khi đã hoàn tất chúng tôi sẽ báo cáo với khách hàng một cách chi tiết và dễ nắm bắt nhất, thể hiện rõ theo đúng mục tiêu và mong muốn của doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Gleads
Mã số thuế: 0314736707
Phone: +8428 7305 4898 (HR)
Phone: +8428 6272 2262 (Sales)
Email: service@gleads.vn
Address: 39-41 đường D4, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Bình luận về chủ đề post