• Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện
Trang Chủ Kinh Doanh

Những Quy Luật Kinh Doanh Giúp Bạn Thành Công

ContentATP Bởi ContentATP
19/10/2020
Trong Kinh Doanh
0
Những Quy Luật Kinh Doanh Giúp Bạn Thành Công
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Mức độ thành công trong công việc và thăng tiến trong sự nghiệp tỷ lệ thuận với sự nhanh nhạy và khả năng vận dụng hài hòa các quy luật kinh doanh.

Bằng cách áp dụng những quy luật và nguyên tắc sau, cuộc đời và sự nghiệp của bạn có thể phát triển rất nhanh.

Chỉ sau một thời gian nhanh chóng, bạn sẽ đạt được những tiến bộ vượt trội mà phần đông người khác phải phấn đấu trong suốt sự nghiệp mới đạt được, cùng theo dõi xem đó là gì nhé!

7 Quy Luật Vàng Giúp Bạn Thành Công Trong Kinh Doanh

Mục lục

  • Các quy luật kinh doanh bạn nên hiểu rõ
    • 1. Quy luật cung – cầu
    • 2. Quy luât kinh doanh – Nhân vô thập toàn
    • 3. Tập trung tiêu điểm
    • 4. Im lặng là vàng trong kinh doanh
    • 5. Quy luật chất lượng
    • 6. Quy luật thị trường
    • 7. Quy luật về biên
    • 8. Quy luật Cohen
    • 9. Quy luật Dawson

Các quy luật kinh doanh bạn nên hiểu rõ

1. Quy luật cung – cầu

Mặc dù làm ngành nghề gì thì muốn thành công cần có sự nhạy bén trong bán hàng (business sense). Ngành nghề gì cũng thế, càng có nhiều cầu thì càng hấp dẫn, ai cũng mong muốn nhảy vào, tạo nên sự cạnh tranh khiến cung thỉnh thoảng vượt quá cầu.

Để giành giật khách hàng, số đông doanh nghiệp hay chọn chiến lược cạnh tranh về giá thay vì tạo ra sự khác biệt, vì giảm giá thì dễ làm hơn, đỡ phải đau đầu suy xét cách làm sao để khác biệt.

Thế nên mới có nhiều “đại dương đỏ” với lượng cá có hạn nhưng quá nhiều người câu, dẫn đến cuộc chiến phá giá gay gắt.

Không có loại sản phẩm hay dịch vụ nào dễ làm, ít tốn công sức và đem lại thành công cho toàn bộ mọi người! Không nắm quy luật cung – cầu thì cũng như ra trận mà không có vũ khí.

Phần 2: QUY LUẬT CUNG CẦU CỦA THỊ TRƯỜNG | KINH TẾ HỌC CƠ BẢN A BỜ CỜ -  YouTube

2. Quy luât kinh doanh – Nhân vô thập toàn

Như tất cả mọi thứ khác, quyền lực là một hiện trạng cân bằng. Trong khi xây dựng cho mình một danh tiếng đáng nhớ và phong thái miễn chê, bạn cần cẩn trọng để không thể hiện mình quá cầu toàn.

Một người hoàn hảo tất sẽ có nhiều người ganh ghét, bởi họ cảm thấy không được may mắn như bạn. Mà sự ghen ghét có khả năng là cả một sức mạnh hủy diệt.

Sống “con người” hơn và dễ gần hơn bằng việc cho họ thấy rằng bạn cũng có yếu điểm (tất nhiên là một yếu điểm vô hại nào đó).

Nếu bạn được thăng chức không ngờ, hãy vặn nhỏ niềm vui bằng cách nói rằng “tôi may mắn ấy mà”. Khiêm tốn một chút như không có chuyện gì xuất hiện Ngay cả khi bạn biết rõ mình nắm nhiều sức mạnh hơn.

Nếu như chẳng may mắc khuyết điểm, hãy điềm tĩnh thừa nhận để những người khác đừng phóng đại lỗi lầm ấy. Một lần khiêm tốn bằng bốn mươi lần tự kiêu và hãy ghi nhớ lời William Shakespeare: “Nói ít hơn tuy nhiên gì ta biết, khoe ít hơn những gì ta có”.

3. Tập trung tiêu điểm

Chúng ta đang sống trong thời đại chuyên nghiệp và câu nói “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” quả không sai. Hãy biết được sở trường của bạn và tập trung toàn bộ sức lực vào đấy.

Khi tìm kiếm một công việc, bạn có xu thế đi theo thế mạnh của mình. Hãy xem xét bạn cừ nhất ở điểm nào và làm sao để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Bằng cách tập trung vào một điểm mạnh hay một mục đích và theo đuổi đến cùng, bạn sẽ có lợi thế hơn những người thiếu tập trung hơn.

Thay vì đầu tư vào nhiều doanh nghiệp, Warren Buffett đầu tư có lựa chọn vào một vài hãng ông nắm rõ ngọn ngành. Sự tập trung của ông thu ít những rủi ro. Kết quả: ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới.

4. Im lặng là vàng trong kinh doanh

Im lặng là vàng” bởi 10 lý do vừa mới được khám phá

Bản chất con người rất tò mò. Bạn càng nói ít, người khác càng muốn khám phá ý nghĩ của bạn. Ít lời như khiến bạn sâu sắc hơn, huyền bí hơn.

Người khác sẽ phải bận tâm về những ý định của bạn, họ sẽ ngưỡng mộ, tôn trọng bạn hơn. “Ngắn gọn” còn khiến bạn quyết đoán hơn, tự tin hơn và luôn làm chủ được những hành động bạn làm.

Những lời nói có chừng mực của bạn có thể khiến người khác phải nóng lòng “nói” vào khoảng lặng kia (những thông tin cần thiết sẽ được tiết lộ). Việc này đáng chú ý giá trị khi bạn đã sở hữu một vị trí quyền lực và mong muốn duy trì vị trí đấy.

5. Quy luật chất lượng

Khách hàng là người có thể đưa ra định nghĩa chuẩn xác nhất về chất lượng của dịch vụ hay sản phẩm mà họ đang có nhu cầu.

Thỉnh thoảng khái niệm này cũng không hẳn là bài bản như đa số khách hàng bầu chọn chất lượng theo cách mà họ bỏ chi phí ra để được sở hữu.

Điều thú vị là hơn 80% quyết định mua hàng tại thời điểm này được đưa rõ ra hoặc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi phụ nữ.

Những doanh nghiệp xếp ở những địa điểm trước tiên thường là những công ty có lợi nhuận và thị phần cao nhất. Điều này không khó lý giải vì các công ty giữ vị trí hàng đầu đã đáp úng được nhu cầu của khách hàng về sự an toàn và chắc chắn về chất lượng sản phẩm.

Dù chất lượng sản phẩm của bạn ở vị trí nào trong tâm trí khách hàng đi nữa, bạn cũng phải luôn cam kết đặt chất lượng lên hàng đầu.

Sự cam kết này không những khích lệ và tạo động lực làm việc cho nhân viên mà còn gia tăng mức lợi nhuận.

Những doanh nghiệp với sản phẩm có chất lượng cao nhất cũng là những doanh nghiệp kiếm được lợi nhuận cao nhất.

6. Quy luật thị trường

Thị trường là một nơi tưởng tượng, không thật sự tồn tại nhưng có mặt ở bất cứ mọi nơi. Thị trường đại diện cho hàng triệu quyết định mua và bán ở mọi cấp độ xã hội trong mọi loại hình doanh nghiêp công và tư.

Tổng số những quyết định mua bán này sẽ nắm rõ ràng giá cả của gần như mọi thứ trong một thị trường giao thương tự do.

Thị trường tự do có lẽ là một trong những tiến bộ cần thiết của con người, Thị trường tự do luôn luôn tạo thành và họat động tự phát hầu như ở mọi nơi không có sự can thiệp của chính phủ trong các hoạt động kinh tế hay các quyết định kinh tế.

Thị trường càng tự do thì nền kinh tế càng sôi động, càng tạo được nhiều sản phẩm, dịch vụ và thời cơ kinh doanh cho mọi người.

7. Quy luật về biên

Giá cao nhất của bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng được nắm rõ ràng bởi mức mà người khách hàng cuối cùng sẵn lòng chi trả cho nó

Bán giảm giá là sự thừa nhận rằng người bán đã dự đoán sai khi đặt giá lúc đầu

8. Quy luật Cohen

Mọi chuyện đều có thể thương lượng học xuất nhập khẩu

Mọi giá cả hay điều khoản, dù là mua hay ban, đều là sự phỏng đoán sát nhất của một ai đấy, cho rằng thị trường sẽ chấp thuận những mức đó học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất tại hà nội

luôn luôn yêu cầu cho một giá tốt hơn

Quy luật để thành công

9. Quy luật Dawson

Có thể có một thỏa thuận tốt hơn, nếu như bạn biết cách yêu cầu có theo cách tốt nhất có khả năng có

Luôn yêu cầu nhiều hơn điều mình muốn. không thể nào chấp thuận mức giá đưa rõ ra trước tiên. Hãy kiên nhẫn và yêu cầu thêm nữa

Xem thêm: 6 Nguyên Tắc Quản Trị Kinh Doanh Hiệu Quả


Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: way, tiepbuocthanhcong, doanhnhansaigon,…)

Tags: bài toán kinh tế trong kinh doanhquy luật bất biến trong inh doanhquy luật của người muaquy luật lợi nhuận
Bài Viết Trước

Tiểu Sử Về Shark Đỗ Thị Kim Liên ” Nữ Hoàng” Ngành Bảo Hiểm

Bài Viết Tiếp Theo

Bạn Biết Gì Về Ông Bầu Bóng Đá Đoàn Nguyên Đức

Bài Viết Tiếp Theo
Bạn Biết Gì Về Ông Bầu Bóng Đá Đoàn Nguyên Đức

Bạn Biết Gì Về Ông Bầu Bóng Đá Đoàn Nguyên Đức

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Hot

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

29/03/2023
Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

29/03/2023
Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

24/03/2023
Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

19/03/2023
Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

19/03/2023
Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

19/03/2023
Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty

19/03/2023

Mô hình khởi nghiệp phổ biến mà bạn không thể bỏ qua

18/03/2023

Bài Viết Mới

Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?

Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư

Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny

Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết

Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip

Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp 

Hồ Sơ Doanh Nhân

Hồ sơ doanh nhân là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam và Thế Giới. Kênh blog chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện doanh nhân trẻ, các doanh nhân Việt Nam thành công, báo doanh nhân, diễn đàn doanh nhân.

Chuyên Mục

  • Đầu Tư
  • Doanh nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Quản Trị
  • Sự Kiện
  • Tin Tức
  • Uncategorized

Bài viết mới

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google là gì?
  • Danh mục đầu tư là gì? Các bước xây dựng danh mục đầu tư
  • Cổ phiếu penny là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu Penny
  • Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
  • Trang Chủ
  • Doanh nhân
  • Quản Trị
  • Kinh Doanh
  • Đầu Tư
  • Khởi Nghiệp
  • Sự Kiện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.