Shark Khoa là ai? Người được biết đến với vẻ ngoài điển trai, điềm đạm. Hơn hết là nhà khởi nghiệp với những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ. Hãy cùng tìm hiểu xem Shark Khoa là ai? Và tiểu sử của vị ”Cá mập soái ca” này nhé!
Mục lục
Shark Khoa là ai?
Shark Khoa tên thật là Lê Đăng Khoa, anh là người kinh doanh giỏi ở nước ta. Nổi tiếng với danh hiệu “soái ca khởi nghiệp”. Mới ngoài 30 tuổi, Lê Đăng Khoa đã là chủ sở hữu của 5 công ty. Và trong đó có công ty TNHH Phân bón Ba Lá Xanh là anh được tiếp quản từ gia đình.
Bên cạnh đấy, anh chính là người đã sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo. Người đồng sáng lập chuỗi shop hoa cao cấp 38 Flower Market Tea House… Tên gọi Shark Khoa của anh xuất phát từ chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Viet Nam mùa 1. Khi đó anh tham gia trong vai trò là một nhà đầu tư khách mời. Anh đã thật sự gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai mà còn nhờ sự điềm tĩnh, tự tin và phong thái đỉnh cao.
Tuổi thơ
Shark Lê Đăng Khoa sinh ngày 05/09/1983 ở TP. Hồ Chí Minh. Trong một gia đình có truyền thống giao thương. Cha mẹ anh chính là người đã sáng lập doanh nghiệp phân bón Ba Lá Xanh nổi tiếng. Tuy nhiên ít ai biết rằng để thành công như ngày hôm nay gia đình anh đã phải trải qua những ngày tháng đầy khó khăn, vất vả.
Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được ba mẹ mình nghiêm khắc dạy dỗ với rất nhiều sự kỳ vọng. Sinh ra trong gia đình cha mẹ đều làm buôn bán. Nên ý thức về buôn bán trong anh đã được hình thành từ rất sớm. Chính cha mẹ là người đã cho anh biết những kinh nghiệm về giao thương quý báu. Giúp anh tự tin tại bước đường khởi sự sau này của bản thân.
Thành tích học vấn
Lê Đăng Khoa học cấp 2 tại trường thực nghiệm sư phạm. Sang cấp 3 anh được đi du học Mỹ. Tuy vậy đây cũng là khoảng thờ gian Khoa bị mất thăng bằng hoàn toàn. Vì không những người bạn, gia đình hay người thân bên cạnh. Anh hoàn thành chương trình học cấp 3 , đại học trong Mỹ. Khi mà đã tốt nghiệp, anh về nước và khởi đầu tiếp quản công ty của gia đình.
Thành tựu và sự nghiệp
Khi mà đã du học hoàn tất anh từ Mỹ trở về. Shark Khoa tiếp quản doanh nghiệp Phân bón Ba Lá Xanh của gia đình. Gầy dựng sự nghiệp đã khó, duy trì và phát triển nó càng gian khó hơn. Đặc biệt thời điểm đấy công ty của ba anh đã đi vào khuôn khổ. Nhiều người cho rằng, sự nghiệp mà Khoa có được từ gia đình không có gì là to tác. Lê Đăng Khoa cũng trải qua 4 lần thất bại với việc mở công ty in ấn. Nhưng cũng không ít người ngợi khen Khoa biết “vượt sướng”, không tự mãn với hiện tại.
Với tinh thần đầy nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm. Khoa quyết định bước sang lĩnh vực du lịch xanh. Anh đã biến vùng đất sìn lầy thành khu du lịch thu hút hàng trăm nghìn người thăm quan. Năm 2016 The Bamboo – Tre Việt còn là nơi đồng hành cùng cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ nước ta 2016.
Các lĩnh vực khác
Tiếp tục thành đạt của The Bamboo, Khoa tăng trưởng dự án khởi nghiệp Zita.vn. Cung cấp bộ máy định vị bất động sản trên toàn nước ta. Sau 7 tháng ra mắt, Zita đã chạm mốc 1 triệu traffic và đứng top 18 start up Việt. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Shark Khoa còn tích cực tham gia thiện nguyện. Và dạy khởi nghiệp cho các bạn sinh viên nghèo. Shark Khoa đặt nhiều tâm huyết của mình tại việc định hướng những bạn trẻ vào tương lai. Nhiều người biết tới Khoa qua chương trình “Mái ấm ước mơ”. Tính đến thời điểm này, Khoa đã xây được 37 căn nhà cho người nghèo có nơi ở đàng hoàng từ quỹ cá nhân của mình.
Tên gọi Shark Khoa bắt đầu từ đâu?
Được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ. Dù chỉ ngồi ở vị trí khách mời trong 3 tập của chương trình. Nhưng ấn tượng về chàng người kinh doanh trẻ vẫn khiến khán giả không thể quên. Anh đã đưa tầm ảnh hưởng rất lớn đến với các người khởi ngiệp trẻ cùng những câu nói truyền cảm hứng. Một trong những câu nói truyền hứng của Shark Khoa. Khi được hỏi về quan niệm giao thương của mình thực sự rất ấn tượng đó là:
“Thật ra giao thương cũng như yêu đương vậy. Tình đầu thời điểm nào cũng đẹp và chia tay cuộc tình đầu lúc nào cũng buồn bã nhất. Nhưng sau cuộc tình đầu đầy thương tổn đấy, cuộc tình thứ hai, thứ ba sẽ nhẹ nhàng hơn”.
“Khi buôn bán bất cứ mô hình nào, một sản phẩm tốt cộng với dịch vụ tốt là nhân tố bắt buộc. Chứ chẳng phải là yếu tố khác biệt”.
Qua rất nhiều khó khăn nhưng chàng CEO này vẫn không ngừng vươn lên và khởi nghiệp thành công khi còn rất trẻ. Dù được tiếp nhận nền tảng từ gia đình, nhưng Khoa đã duy trì và phát triển mạnh mẽ. Không dừng ở đó các công ty anh đang đảm nhận và sáng lập đang ngày càng phát triển và hứa hẹn một vị cá mập đáng gờm ở thời điểm sắp tới.
Xem thêm: Tiểu sử Chúa đảo Đào Hồng Tuyển
Tuyết Nhung – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: news.timviec.com.vn, bstyle.vn)
Bình luận về chủ đề post