Transactional email là gì? Transactional email là yếu tố không thể thiếu của tổ chức, loại email này được khách hàng tín nhiệm và có tỉ lệ mở cao nhất, là yếu tố không thể thiếu của tổ chức. Hãy cùng tìm hiểu về transactional email là gì nhé!!!
Mục lục
Transactional mail là gì?
Transactional mail là những mail mà công ty phải gửi để thông tin khách hàng về hàng hóa mà họ đã đăng ký/mua. Như vậy, để tạo được độ tín nhiệm quan trọng, Transactional email là yếu tố không thể thiếu của tổ chức.
Transactional mail có thể gửi tùy vào các giai đoạn khác nhau khi giao dịch và đối tượng mục tiêu khách hàng mà bạn đang giao dịch. Tương tự như mail marketing, việc gửi email giao dịch đến khách hàng không liên quan cũng có khả năng đánh mất người có khả năng mua hàng. Có thể nói, loại email này được khách hàng tín nhiệm và có tỉ lệ mở cao nhất.
Xem thêm Bí quyết kinh doanh thời trang cực hiệu quả mà bạn nền biết
Những loại mail giao dịch
Email công nhận đăng ký thành công
Gửi mail đăng ký ngay sau khi quý khách hàng đăng ký nhận bản tin hoặc ứng dụng của công ty để xác nhận họ thuộc một phần của công ty. Trong mail công nhận bạn phải cài đặt âm báo cho vòng đời c quý khách hàng.
Những loại email công nhận khác
Loại mail giao dịch thứ 2 là email xác nhận đơn hàng. đây chính là loại email mà mọi khách hàng mong đợi một khi họ đã đặt hàng và được xem là mail giao dịch thành công nhất với mật độ click và tỷ lệ mở tối đa.
Trong thực tế một vài doanh nghiệp cũng bổ sung thêm các sản phẩm khác mà khách hàng có khả năng “sẽ mua” trong mail này.
Các thông tin chính gồm có trong email công nhận đơn hàng gồm có số đơn đặt mua, chi tiết mua hàng như số tiền mua hàng và cuối cùng là nội dung theo dõi. Nếu mong muốn bạn cũng có thể thêm ngày dự kiến mà quý khách hàng nhận được hàng trong email.
Mail giỏ hàng bị bỏ
Các mail này thuộc danh mục mail giao dịch. bạn có thể gửi mail hỏi khách hàng tại sao thêm sản phẩm vào giỏ sản phẩm nhưng không tiến hành giao dịch. Bằng việc dùng mail này để “lôi kéo” và đáp ứng người dùng mua sản phẩm và tạo thêm doanh thu cho công ty.
Mail góp ý
Đòi hỏi quý khách hàng góp ý để cho thấy bạn luôn chú ý và lắng nghe ý kiến của họ về các hàng hóa. Đây là bước mà bạn cần phải làm để kết nối với khách hàng của mình.
Trong khi gửi email góp ý, đừng thêm thêm nút CTA và hướng dẫn người dùng điền phản hồi của họ. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm các chi tiết mua hàng, chẳng hạn như ngày đặt mua, số lượng sản phẩm, …
Xem thêm Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh thành công xuất sắc nhất
Lời khuyên cho việc sửa đổi và cải thiện email
Làm theo Quy tắc 80-20
Cân bằng: thường xuyên ghi nhớ mục đích của việc tiếp xúc tự động này là để thông báo. Trước tiên và cần thiết nhất: mail giao dịch cần chuyển tiếp thông tin cần thiết, bắt đầu với một dòng chủ đề chính xác và súc tích để gợi ý khách hàng của bạn về bản chất của mail.
Một khi trao cho quý khách hàng của bạn nội dung họ cần, hãy đưa họ trở lại để mua thêm. Mail giao dịch phải tuân thủ quy tắc 80-20, với 80% nội dung dành riêng để mang đến các chi tiết quan trọng của thông điệp và 20% thông tin còn lại được sử dụng cho mục đích quảng cáo.
Mang đến cho quý khách hàng sự an tâm và kinh nghiệm một khi mua một cách liền mạch bằng cách cung cấp đầy đủ chi tiết đơn hàng, tình trạng đơn hàng và thay đổi và bổ sung và thông tin chuyển hàng dễ theo dõi. Sau đấy, gồm có bất kỳ ưu đãi khuyến mại, thông báo đặc biệt, phát hành sản phẩm mới hoặc đề xuất hàng hóa nào khi kết thúc email để đẩy mạnh bước đi kế tiếp của họ.
Thu hút quý khách hàng
Đừng bao giờ quên sự trực quan. Điều này nghĩa của nó là xem như các email giao dịch giống như một email quảng cáo. Rất có khả năng thương hiệu của bạn đặt rất nhiều suy nghĩ và sự chú ý vào việc tạo ra các email Marketing thu hút, kích thích sự tương tác hơn nữa với nội dung của bạn. Các mail giao dịch của bạn không nên không giống nhau.
Tận dụng cơ hội để tỏa sáng bằng cách sáng tạo với cả bài content và thiết kế. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng các nguyên tố sáng tạo không gây nhầm lẫn hoặc mất tập trung. Người nhận nên đơn giản tìm thấy nội dung cần thiết họ cần, đồng thời thêm đúng cấp độ quan tâm trực quan.
Xem thêm Đầu tư gì với 10 triệu tiền vốn? Mách bạn loạt ý tưởng cực hay
Cá nhân hóa
Người dùng không ước mong có một kinh nghiệm phù hợp với toàn bộ mọi người. Họ khao khát cá nhân hóa trong mọi trao đổi qua lại. Ví dụ, thay vì gửi xác nhận đơn hàng chung bằng cách cá nhân hóa tên đầu tiên dễ dàng trong dòng đề tài, hãy tiến thêm một bước bằng việc tích hợp các đề nghị hàng hóa được cá nhân hóa theo dữ liệu vào email.
Điều này có một lợi ích: cung cấp nội dung siêu cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng của bạn biết bạn hiểu biết nhu cầu của họ, đồng thời làm ra thời cơ vô tận cho quý khách hàng trung thành và thêm doanh số. Bao gồm các khuyến nghị dựa trên hành vi trên Trang Web và ích lợi được biết tới.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về transactional email là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về transactional email là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.matbao.net, thuthuat.taimienphi.vn, atpsolution.vn, www.dictionary4it.com)
Bình luận về chủ đề post