Visual content là gì? Visual Content là những thông tin “bắt mắt”, thu hút thị giác của người đọc, luôn cao vượt bậc so với những nội dung thuần chữ. Visual content gồm nhiều loại như photo, gif, infographic… Hãy cùng tìm hiểu về visual content là gì nhé!!!
Mục lục
Visual Content là gì?
Visual là thuộc thị giác, Content là nội dung. Visual Content là những thông tin “bắt mắt”, thu hút thị giác của người đọc.
Nói cách khác, nếu Content là “gỗ” thì yếu tố Visual chính là “nước sơn”. Và trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu nước sơn của nó không đẹp cả!
Các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute cũng chỉ ra rằng phần đa số mọi người đều thích hình hơn chữ, thích ngắm nghía hơn đọc. Thích động hơn là tĩnh.
Đấy là nguyên nhân mà lượng trao đổi qua lại dành cho Visual Content luôn cao vượt bậc so với những nội dung thuần chữ.
Xem thêm Đặc điểm của Burn rate? Ý nghĩa Burn Rate mà bạn nên biết
Các dạng visual content
Photo/Images
Trong các nội dung bài viết blog, hình ảnh hay được đặt vào một cách có chủ đích. Các hình ảnh được blogger dùng để minh họa cho thông tin của bài viết. Nó còn đóng nhiệm vụ cần thiết trong vấn đề truyền bá Web blog.
Khi lồng ghép hình ảnh, bạn nên quan tâm về thông tin hình ảnh, các tiêu chí SEO và nến dung lượng của ảnh để phù hợp với Trang Web của mình.
Infographic
Infographic là một dạng visual content mạnh mẽ. không chỉ khiến thông tin được trình bày một cách đơn giản. Infographic còn hay được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này đưa về cho bạn nguồn backlink tự nhiên và chất lượng.
Để có một infographic tốt, bạn không những phải đầu tư nhiều về khâu thiết kế. Thời gian và năng lượng lượng nghiên cứu, công sức tạo khung dây để tạo sự liên kết và một câu chuyện tự nhiên cũng là những yếu tố để tạo nên một infographic hoàn hảo.
GIF
GIF vẫn được sử dụng như một lợi thế cạnh tranh giữa content của bạn và content của đối thủ. Các nhà truyền thông kênh mạng xã hội rất biết cách vận dụng GIF để tăng lượng tương tác.
Tổng hợp một vài ích lợi mà GIF mang lại:
- Sự rung chuyển chuyên nghiệp cho thấy doanh nghiệp của bạn hiểu rõ xu thế digital marketing.
- Dễ dàng được loa tỏa rộng lớn.
- Truyền tải tính gần gũi của thương hiệu.
Memes
Meme là dạng visual content hài hước. Chúng thường là các hình ảnh kèm theo một số chú thích mang tính giải trí cao. Ít người nghĩ rằng Meme là một dạng visual content hữu ích cho công ty vì chúng thường được quan tâm bởi học sinh, học viên.
Tuy nhiên, memes sẽ mang lại những cảm xúc tích cực từ quý khách hàng và rất có khả năng khiến bạn khác biệt so sánh với đối thủ cạnh tranh. Đây sẽ còn là một cứu cánh cho chiến dịch content nếu như lĩnh vực của bạn quá tẻ nhạt và buồn chán.
Illustrations – Diễn họa nội dung
Cũng có những chức năng và ích lợi như hình ảnh, nhưng thay vì phải đi tìm kiếm hình ảnh sao cho hợp lý với nội dung thì bạn sẽ tự vẽ nên những hình ảnh này.
Các hình ảnh diễn họa luôn được đánh giá là chuyên môn nhưng mang đậm phong cách của tổ chức. Hãy hợp tác cùng một vài họa sĩ về diễn họa nội dung để có những hình ảnh đẹp nhất.
Xem thêm Lợi tức là gì? Những loại lợi tức trong doanh nghiệp
Slide thuyết trình
Ngoài việc sử dụng thuyết trình trong phòng họp. bạn sẽ biến bài thuyết trình biến thành một dạng clip mang lại nội dung hữu hiệu.
Sự chuyển động của slide, màu sắc đồ họa và giọng thuyết trình à những yếu tố thu hút bạn đọc. Slide còn dễ được sẻ chia qua các nền tảng như slideshare, giúp nhận diện nhãn hiệu của bạn tăng trưởng hơn với quý khách hàng.
Nguyên lý xây dựng Visual Content
Xây dựng theo nguyên lý toán học
Nguyên tắc toán học được ứng dụng xây dựng hình ảnh trực quan gồm:
+Nguyên tắc 1/3: là nguyên tắc kinh điển về bố cục trong nhiếp ảnh. 1/3 Được tạo bởi 2 đường cắt ngang và 2 đường cắt dọc tạo thành 9 phần bằng nhau. Một tấm ảnh tuân thủ quy tắc 1/3 là khi điểm nhấn của bức hình chạm vào càng nhiều đường kẻ càng tốt.
+Tỷ lệ vàng: sử dụng rất rộng lớn trong thiết kế kiến trúc và kỹ thuật. Tỷ lệ vàng có khái niệm như sau: hai đại lượng được gọi là có “tỷ lệ vàng” nếu tỷ số giữa tổng của các đại lượng đó với đại lượng lớn hơn bằng tỷ số giữa đại lượng lớn hơn với đại lượng nhỏ hơn. Vậy, tỷ lệ vàng có thể áp dụng thế nào trong thông tin trực quan?
Nguyên lý màu sắc và phông chữ
Theo nguyên cứu của các nhà tâm lý học “màu sắc liên quan rất lớn đến cảm xúc và hành động”, màu sắc có khả năng khiến nhãn hàng của bạn trở nên nổi bật. Bên cạnh đó, nó còn gây ảnh hưởng đến hành vi lẫn quyết định mua hàng của khách hàng.
Để vận dụng tốt nhất, bạn nên nắm được ý nghĩa của các màu sắc.và áp dụng với các thông điệp mong muốn thể hiện tới khách hàng:
+ Đỏ: cần thiết, cấp bách, năng lượng tràn đầy
+ Hồng: quyến rũ, lãng mạn, nữ tính
+ Tím: nhẹ nhàng, đằm thắm
Xem thêm Nguồn vốn là gì? Phân loại nguồn vốn trong công ty
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về visual content là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về visual content là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nef.vn, www.way.com.vn, timviec365.vn, duongtong.com)
Bình luận về chủ đề post