Xu hướng Digital Marketing mới nhất bạn cần biết. Các xu hướng Digital Marketing đã nhanh chóng nhảy vào thị trường quảng cáo online, & hơn bao giờ hết, bạn phải kịp nắm rõ những thứ mới lạ để hạn chế bị tụt hậu lúc nào không hay. Bài viết phía dưới đây mình sẽ sẻ chia tới các bạn xu hướng Digital Marketing.
Mục lục
Xu hướng Digital Marketing mới nhất bạn cần biết

Xu hướng tiếp thị bằng video
Thấu hiểu suy nghĩ khách hàng & nắm bắt xu hướng nhạy bén, Tiktok biến thành giải pháp sáng chế giúp công ty gây ấn tượng khác biệt để khẳng định tên tuổi thương hiệu với người dùng. Để xây dựng sự tin yêu từ khách hàng, các thương hiệu đang lan tỏa câu chuyện ý nghĩa, nhân văn như #vudieuruatay… được lan truyền & ủng hộ.
Tiếp thị qua Tiktok dễ thêm thắt yếu tố hài hước, vui nhộn khiến những quảng cáo không chỉ còn để bán hàng nữa mà làm cho người sử dụng có thể xem đi lại.
Sự bùng nổ của tính năng tìm kiếm bằng giọng nói
Vì phần mềm trợ lý ảo xuất hiện mà tính năng tìm kiếm giọng nói đã thực sự bùng nổ. Các phần mềm trợ lý ảo phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay như Google, Alexa, Siri.
Chúng sẽ đem đến sự tiện dụng rất lớn vì chỉ cần dựa vào truy vấn thoại để phục vụ khách hàng. Ví dụ như với Google, bạn chỉ cần ra lệnh để mở ứng dụng hay tìm kiếm bằng giọng nói,…
Đây thực sự là xu thế tương lai vì lượng người tìm kiếm bằng giọng nói không ngừng tăng lên. bBởi vậy, hãy bảo đảm chiến lược Digital Marketing của bạn sẽ luôn sẵn sàng cho công nghệ này.
Tích hợp thực tế tăng cường (AR) vào mạng xã hội
Thưc tế tăng cường (AR) là những hình ảnh thực tế có thể nhìn bằng mắt thật và đã được bổ sung thêm thông tin ảo cho nó. Người dùng có thể đơn giản tương tác với toàn cầu ảo ngay trên thực tế như chạm và phủ lên nó một hình ảnh trên ảnh thật.
AR tạo cho người dùng những cảm xúc y như thật, nó không tách riêng thế giới ảo và thật đôi lúc khiến nhiều người bị nhầm lẫn khi dùng công nghệ quá thông minh này. Cùng với sự phát triển của các thiết bị điện tử và sự tích hợp của AR vào mạng xã hội, các nhãn hàng sẽ sử dụng AR để tiếp xúc với khách hàng.
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Nhắn tin kỹ thuật số dựa trên giá trị

Sau một mùa chính trị đầy biến động, thông điệp dựa trên giá trị có thể đóng một vai trò lớn hơn trong việc ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng vào năm 2021 vì người tiêu sử dụng có nhiều năng lực mua hàng từ các thương hiệu thích hợp với giá trị cá nhân của họ.
Các phương thức truyền thông từ việc nhấn mạnh đến sức khỏe & an toàn, các sáng kiến xanh, thân thiện với môi trường. Đấy là thông điệp TMDT có nghĩa & thu hút sự quan tâm của người tiêu sử dụng.
SEO tìm kiếm hình ảnh
Nhờ Google Lens — thuật toán AI nhận dạng hình ảnh đột phá của Google — hoạt động tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm từ khoá đang chuyển sang miền hình ảnh & clip. Tìm kiếm Hình ảnh của Google chỉ là bước khởi đầu.
Người sử dụng hiện có thể nhập hình ảnh vào Google để có được nhiều ngữ cảnh không giống nhau. Thậm chí có thể tự chụp 1 loài thực vật bất kỳ và nhập vào hình ảnh để tìm kiếm xem thông tin về loài thực vật đó… Tìm kiếm hình ảnh cho một lưu lượng người dùng truy cập khác để các marketer tận dụng chèn thương hiệu vào hình ảnh để tăng cấp độ nhận diện thương hiệu và truy xuất vào website.
Xem thêm: Mục tiêu của marketing là gì ?
Content Marketing vẫn là vua

Content Marketing hiện là hoạt động chính để các Marketer thu hút người có khả năng mua hàng & thúc đẩy doanh số bán hàng. Và trong nhiều năm tới, đây vẫn tiếp tục là hoạt động chủ chốt và xuyên suốt trong tất cả các chiến dịch Marketing. Thế nên nội dung không những là xu thế Marketing Online năm 2o21, mà được dự đoán là yếu tố cốt lõi trong nhiều năm tới.
Các công ty ngày nay sẵn sàng chi trả để đầu tư vào sáng chế nội dung hoặc xuất bản blog thật độc đáo. Vì Content Marketing giúp công ty có thể xây dựng sự tin tưởng & uy tín với khách hàng mục đích của họ.
Các thuật toán dự đoán
API-Application programming interfaces (giao diện lập trình ứng dụng) đang mở ra nhiều cơ hội cho các thuật toán của machine-learning, ngôn ngữ về quá trình, và công nghệ AI.
Nhờ vào điều đó mà bất kể các công ty dù lớn hay nhỏ đều có thể dễ dàng dự báo được chi phí marketing ra sao sẽ tối ưu về doanh thu & nhận diện thương hiệu nhất. Đây là một bước tiến rất lớn của Digital Marketing, làm ra nhiều cách làm mới lạ hơn cho các marketers
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Xu hướng Digital Marketing mới nhất bạn cần biết. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (semtop.vn, nef.vn,…)
Bình luận về chủ đề post