Kiến thức kinh doanh là giá trị cốt lõi để bạn làm giàu nhanh chóng. Nhưng nó đòi hỏi bản thân phải nỗ lực học hỏi những giá trị đó. Việc trang bị cho mình những giá trị này là điều vô cùng quan trọng nếu bạn muốn thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay hosodoanhnhan sẽ tổng hợp các bí quyết thu hút khách hàng nhé.
Mục lục
Tại sao nên để khách hàng tự tìm kiếm mình?
Người dùng tự tìm kiếm mình sẽ nâng cao giá trị công ty của bạn, vị thế các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được nâng cao vì người dùng đang tìm kiếm bạn có nghĩa là họ thực sự đang cần bạn & những sản phẩm & dịch vụ của bạn thích hợp với nhu cầu & kỳ vọng của họ. So sánh với việc phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có thể trở thành người tiêu dùng thực thụ của bạn thì cách này mang lại nhiều lợi ích hơn. Khi người tiêu dùng tự tìm đến bạn thì năng lực gắn bó với người dùng cũng bền vững hơn, bạn sẽ dễ dàng hấp dẫn họ bởi những kế hoạch kinh doanh hơn.
Làm thế nào để người tiêu dùng biết tới mình?
Sử dụng mạng xã hội làm truyền thông
Như các bạn đã biết truyền thông qua kênh social vào thời điểm hiện tại là một trong những công thức tuyên truyền hiệu quả được sử dụng nhiều nhất. Bởi kênh social ngày càng thông dụng, công thức hoạt động của nó đã dần phổ biến, người dùng thì ngày một nhiều hơn & quan trọng hơn cả là các trang mạng xã hội này đều được miễn phí.
Kênh social có thể giúp bạn giao tiếp tới nhiều người tiêu dùng hơn và việc tạo ấn tượng người dùng từ kênh social là một cách làm hoàn toàn hiệu quả. Để đơn giản tạo ấn tượng khách hàng trên kênh social bạn có thể chạy các chương trình quảng cáo trên kênh social.

Đồng thời xây dựng lên các Fanpage kinh doanh để sẻ chia về các sản phẩm & dịch vụ hàng hóa của bạn để người tiêu dùng hiểu thêm về thương hiệu của bạn và củng cố lòng tin cho người dùng. Một vài người kênh social được sử dụng phổ biến hiện nay như: trang Facebook, Zalo, kênh instagram,….
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm giàu từ đầu tư thu lời nhanh chóng
Sử dụng Email Marketing
Theo thống kê thực tế cho chúng ta thấy, việc sử dụng Email Marketing sẽ vô cùng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng & nó chỉ đứng sau kênh tìm kiếm. Tuy nhiên, để mang website của bạn đúng trên hàng top của kênh tìm kiếm thì phải mất ít nhất 2 đến 3 tháng, trong khi Email thì có thể đem lại kết quả ngay lập tức.
Đây là lý do bạn nên sử dụng Mail Marketing để quảng bá thương hiệu. Một vài chiến dịch Email Marketing đơn giản & hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại như:email cho khách hàng mới, Mail thông tin khuyến mãi, Mail quà tặng khách hàng cũ, Email chào mừng,…Những chiến dịch này không chỉ giúp bạn mang lại một lượng lớn người có khả năng mua hàng mà còn có thể khiến họ trở thành người dùng thân thiết trong tương lai.
Khuyến khích người dùng sẻ chia
Đây chính là tuyệt chiêu tạo ấn tượng khách hàng đơn giản nhất, thực tế nhất & cũng hiệu quả nhất. Thay vì truyền thông chỉ nhận được khoảng 60% độ tin cậy từ khách hàng thì thông tin trực tiếp từ những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trước đó sẽ làm cho người tiêu dùng mới tín nhiệm đến 95%.

Hãy tạo những chương trình giảm giá cho người dùng cũ và xây dựng thể lệ chương trình như: chia sẻ cảm nhận -đánh giá feedback thử nghiệm lên các trang kênh social và có kèm hashtags của sản phẩm, khuyến khích chụp hình phản hồi & review trên các nhóm,…khách hàng cũ sẽ giúp các bạn lôi kéo được nhiều người có khả năng mua hàng hơn.
Những bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng dễ dàng
Giảm giá, khuyến mại, ưu đãi rất hấp dẫn
Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng khuyến mãi. Để có bí quyết thu hút khách hàng, trước tiên cần phải thiết kế biển Sale Off thật nổi bật, dễ nhìn để thúc đẩy thị giác của người mua hàng. Đây chính là cách tạo ấn tượng người tiêu dùng đến cửa chính hãng quả được nhiều người kinh doanh bán lẻ chia sẻ giúp cho bạn gia tăng doanh số đáng kể.
Bạn không cần phải đưa ra những mẫu đồ Hot nhất, mới nhất của cửa hàng mà chỉ cần lấy những sản phẩm đang bị tồn để Sale. Có thể dẫn dụ họ bằng 1 đôi giày size 39 hoặc một chiếc áo khoác trong mùa hè nóng bức này khi Sale 50 – 70%.
Sẽ chẳng mấy ai đi được đôi giày ngoại cỡ size 39 (giày nữ) hay đi mua áo khoác để mặc ngày hè này cả. Chỉ đơn giản là họ quan tâm đến bộ sưu tập ưu đãi có những gì. Hoặc nếu như bạn không có sẵn những mặt hàng tồn này thì cũng chẳng sao cả. Hãy nói ra các ưu đãi hấp dẫn như: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, mua combo, giảm ngay 10% khi mua, Freeship khi mua, tích điểm…

Thử đồ miễn phí
Bí quyết thu hút khách hàng luôn mời chào họ dùng thử miễn phí với toàn bộ các mặt hàng. Hãy đáp ứng khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Hầu hết các khách hàng sẽ ham thích và mua ngay một khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá tệ.
Tận dụng những thèm muốn của người dùng để bán các sản phẩm ảnh hưởng tới ăn uống. Để riêng những dòng son, mỹ phẩm, nước hoa,… Để khách hàng thử và cảm nhận. Còn đối với thời trang, luôn khuyến khích người dùng thử bởi chẳng ai thu phí thử đồ bao giờ cả. Nếu họ mặc đẹp, họ sẵn sàng mua ngay.
Trải nghiệm sản phẩm luôn là bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả nhất được nhiều nhà phân phối áp dụng hiện nay. Nếu mặt hàng của bạn tốt, không những khách hàng đấy mua mà họ còn giới thiệu đến người thân, những người bạn của họ nữa.
Luôn bật nhạc
Tạo một không gian giải trí, nhẹ nhàng luôn là bí quyết thu hút khách hàng thành công. Nếu không bật nhạc, không gian hoặc là yên tĩnh phát chán hoặc là ồn ào đến khó chịu sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người mua sắm.
Lưu ý về nhóm khách hàng của bạn ở độ tuổi nào thì bật những bản nhạc thuộc độ tuổi đó. Đừng nên kinh doanh cho người trẻ lại bật nhạc cải lương hay thiếu nhi. Đừng nên kinh doanh cho đối tượng trung – cao tuổi lại mở nhạc dance, EDM, rap sôi động. Họ sẽ cảm nhận thấy khó chịu đó.

Thiết kế không gian chống ồn
Bạn sẽ phải công nhận rằng ngoài đường và siêu thị là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Một bên ồn ào đầy khói bụi và xe cộ đối lập với một siêu thị mát mẻ, có nhạc, thơm tho sạch sẽ. Đôi lúc thiết kế không gian chống ồn, không thể nhìn ra bên ngoài sẽ khiến người tiêu dùng quên đi những gì đang diễn ra bên ngoài. Giả sử như trời có mưa hay mát mẻ, khách cũng sẽ chẳng thể nào biết được mà vội vã quay về nhà đâu. Quan trọng hơn, không nên treo đồng hồ ở địa chỉ cửa hàng, siêu thị. Bí quyết thu hút khách hàng hãy để khách hàng mua sắm tới mức quên cả thời gian, như vậy bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn đấy.
Trưng bày những sản phẩm xoay quanh ở gần nhau
Ban đầu đi mua sắm, họ mặc định chỉ mua 1 thứ mà họ cần. Thế nhưng nếu để những sản phẩm xoay quanh ở gần nhau, họ sẽ mở rộng tư duy và mong muốn mua thêm nhiều thứ hơn. Chẳng hạn bạn bán quần và áo chẳng liên quan gì đến nhau. Nhưng nếu như có khiếu thẩm mỹ, hãy mix chúng lại & khoác lên người ma-nơ-canh. Nếu đẹp, chắc chắn bạn sẽ bán được cả bộ luôn đó. Hoặc các mặt hàng gia vị cũng thế. Sắp xếp ở gần nhau sẽ kích thích người mua có thèm muốn mua sắm nhiều hàng hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết thu hút khách hàng được nhiều người áp dụng thành công.
Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của việc luyện thi IELTS online
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết thu hút khách hàng ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: sapo.vn, nhanh.vn, …)
Bình luận về chủ đề post