Nhiều người kinh doanh truyền tai nhau rằng Zalo quảng cáo không còn hiệu quả nữa, mà thay vào đó họ sử dụng các kênh khác như Facebook ads, tiktok,… Tuy nhiên, với một ngành hàng, một số anh chị kinh doanh lâu năm phát hiện ra cách chạy ads trên zalo vô cùng hiệu quả ngành hàng của họ
Vậy nếu như bạn kinh doanh Zalo có cần chạy truyền thông marketing để tiếp cận khách hàng của mình hay không. Sau đây là bài phân tích góc nhìn của mình về Zalo ads đã đạt được những gì cho cho doanh nghiệp nhé!
Mục lục
Truyền thông marketing Zalo là gì?
Theo thống kê khách hàng tính tới đầu năm 2022, Zalo – ứng dụng nhắn tin không mất phí “vượt mặt” ông hoàng về áp dụng tin nhắn Facebook Messenger, chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin hot nhất Việt Nam với hơn 74 triệu tài khoản.
Zalo ads hay còn gọi là Zalo truyền thông marketing là hệ thống tự chạy truyền thông marketing (Self Serving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng và các nhà quảng cáo có cơ hội tạo chiến dịch ads, tối ưu ads, quản trị ngân sách, tiến hành những chuyển đổi và thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.
Tại sao nên chọn chạy Zalo ads?
Zalo vẫn là kênh được phần đông người quan tâm cho đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên để 1 doanh nghiệp tiếp tục xây dựng ý tưởng, xác minh tích vàng, rồi chạy quảng cáo Zalo quảng cáo để tiếp người tiêu dùng là điều vô cùng khó khăn.
Zalo ads hiện nay đang là một kênh quảng bá đạt kết quả tốt bởi lượng người dùng ngày càng được mở rộng. Vậy mạng xã hội này có nhiều gì thu hút, vì sao ngày càng nhiều công ty tìm cách chạy quảng cáo Zalo? Hãy cùng tìm hiểu 8 cách chạy Zalo ads hữu ích mà bạn nên chọn nhé
8 dạng chạy Zalo ads truyền thông marketing cần biết?
Quảng cáo bằng tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn là dạng giúp đỡ và hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn trực tiếp Zalo. Zalo ads sẽ hiển thị trong nhiều nền tảng hiện tại của Zalo như Zalo app, Báo Mới, Zing News, Zing Mp3.
Với marketing dạng tin nhắn Zalo quảng cáo, chúng ta có thể tham khảo 1 số thông tin như sau
– Thu thập thông tin người tiêu dùng, tư vấn 1:1 hoặc chốt đơn ngay trên Zalo.
– Tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot Zalo OA
– Chăm sóc lại group khách hàng đã từng tương tác và tiếp cận nhóm người tiêu dùng mới nhằm cập nhật sản phẩm mới/ chương trình khuyến mại thông qua hình thức thu phễu sản phẩm
Quảng cáo Zalo ads bằng Form đăng ký
Đây là cách chạy quảng cáo trên zalo được nhiều công ty áp dụng nhất. Bởi với 1 số ngành hàng, họ luôn tận dụng quảng cáo Zalo Form để thu khách hàng tiềm năng sau đấy chăm sóc khách hàng tốt nhất
Quảng cáo Form là cách thức quảng cáo nhằm giúp đỡ và hỗ trợ công ty thực hiện thu thập thông tin người có khả năng mua hàng một cách đơn giản. tôi sẽ thấy hiển thị trên Zalo app (tường cá nhân, bài đăng Zalo).
Với Quảng cáo Form, chúng ta có sử dụng theo các cách sau:
– Tối chuyển đổi tỉ lệ khách hàng chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ của tôi, cung cấp thông tin liên hệ một cách tự động (họ tên, số điện thoại, địa chỉ…) và giản đơn vì Zalo sẽ trực tiếp đồng bộ Zalo
– Một số ngành hàng có biên lợi nhuận cao như bất động sản, fitness,… Nên dùng Zalo form
Quảng cáo Website
Quảng bá website trên Zalo là cách thức quảng cáo tăng lượng truy cập vào site của công ty, cửa hàng. Với quảng bá website, bạn áp dụng một vài hình thức sau:
– Chuyển người sử dụng đến trang website thương hiệu của bạn nhằm mục đích giới thiệu, liên hệ nội dung, giới thiệu sản phẩm đang bán,..
– Tăng lượng kết nối đến ứng dụng di động (đẩy top tìm kiếm trên App store hoặc CH play)
Quảng cáo bằng Zalo OA
Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA) là cách thức quảng cáo tăng lượng chú ý trang Zalo Official tài khoản của công ty. Tức là khách hàng sẽ nhìn thấy công ty của bạn khi họ lướt vào tường nhà, zing, mp3,… Với quảng cáo Zalo Official tài khoản, tôi có thể ứng dụng 1 số hình thức sau:
– Tăng lượt quan tâm cho account Official tài khoản (Zalo OA) của doanh nghiệp.
– Tiếp cận lại group khách hàng này hoàn toàn không mất phí bằng các tính năng của Zalo Official account như broadcast, Chatbot Zalo Oa,.. Hoặc tính năng thu phí như Zalo ZNS, Zalo ZCC hoặc Zalo MCC
Quảng cáo Tin đăng dành cho Home & Car
Đây là dạng Zalo quảng cáo hỗ trợ người bán ngành Bất động sản và Xe cộ tìm kiếm khách hàng tiềm năng với ưu điểm đặc biệt như sau:
– Người bán có thể kết tôi với người tiêu dùng của mình thông qua số máy
– Chat ngay với người mua thông qua tài khoản Zalo cá nhân của người bán thuận tiện trong việc giao dịch giữa 2 bên
Với quảng cáo Tin đăng, tôi có thể dùng các hình thức sau:
– Thu thập thông tin khách hàng, tư vấn 1:1 qua telesale, cuộc gặp mặt trực tiếp hoặc chốt đơn ngay trên Zalo.
– Không cần trang web bán hàng hoặc landing page, không cần phải tạo OA trực tiếp mà vẫn chạy truyền thông marketing thông qua Zalo cá nhân. chúng ta chỉ phải sử đăng tất cả các tin đăng cần bán lên Zalo Home & Car sau đó –> Tích chọn mục truyền thông marketing và chờ người sử dụng đến với của hàng của mình
– Kết nối với khách hàng thông qua Zalo cá nhân, sau đấy sử dụng phần mềm gửi tin nhắn như Simple Zalo để gửi tin nhắn chăm sóc dần
Quảng cáo video giới thiệu sản phẩm/doanh nghiệp
Quảng cáo video là cách thức quảng cáo nhằm mục đích tương tác với người xem, họ sẽ có 1 góc trực quan, sinh động và sáng tạo hơn khi coi video truyền thông marketing của bạn khi chạy quảng cáo Zalo quảng cáo
Với truyền thông marketing video, bạn có thể:
– Tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty.
– Chuyển tất cả mọi người đến trang liên kết của chúng ta để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
– Tăng chỉ số giữ chân người dùng
– Truyền bá thêm sản phẩm mới
– …
Quảng cáo sản phẩm của bạn trên Zalo OA
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt truy cập (nhấp) vào trang thông tin sản phẩm trên Zalo Official tài khoản. Việc này giúp công ty quảng bá được các mặt hàng hiện tại đến nhiều đối tượng người sử dụng hơn
Với quảng cáo mặt hàng, tôi có thể áp dụng như sau:
– Quảng bá sản phẩm của cửa hàng Zalo cửa hàng đến người có khả năng mua hàng.
– Tăng năng lực chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo
– Tăng nhận diện nhãn hiệu, mặt hàng, dịch vụ đang bán
– Tăng phần trăm chuyển đổi
Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là cách thức quảng cáo nội dung bài post được hình thành trên Zalo OA (Zalo Official Account) của tổ chức hoặc shop trên Zalo. Thông thường khi hình thành Zalo OA, doanh nghiệp viết rất nhiều bài post, tuy nhiên thực tế bài post đó sẽ không SEO trên google.
Zalo Oa chỉ hiển thị cho những người theo dõi của họ, hoặc gửi tin nhắn broadcast, đó là lý do khi dùng quảng cáo bài viết, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều người sử dụng biết tới công ty và gia tăng doanh số từ những nội dung bài viết này
Với quảng cáo bài viết, tôi có thể:
– Dễ dàng hình thành, tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo Official account.
– Gia tăng biết được thương hiệu và phần trăm mua hàng.
Các bước chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Zalo ads
Công việc chuẩn bị chạy Zalo ads
- Giấy tờ xác minh Zalo Oa công ty (giấy đăng ký kinh doanh, giấy NPP,..)
- Đăng ký Zalo Official account (Zalo OA) lên tích vàng
Phải chuẩn bị đầy đủ trước giấy tờ trước khi quảng cáo zalo đạt kết quả tốt, nếu như chạy truyền thông marketing dạng tin đăng tôi chỉ phải account Zalo cá nhân, sau đó nạp tiền và chạy ads là được.
- Thiết kế website, Landing Page, form đăng kí (liên hệ chúng tôi nếu bạn chưa có)
Hướng dẫn chạy ads zalo
Bước 1: Đăng nhập vào Zalo OA thông qua oa.zalo.me
Bước 2: Cài đặt truyền thông marketing Zalo OA và lựa chọn mục đích của từng chiến dịch mong muốn. tôi phải biết chuẩn xác mục tiêu chạy quảng cáo Zalo quảng cáo là ra sao, tiếp xúc người sử dụng như thế nào để gia tăng phần trăm chuyển đổi 1 cách tốt nhất
Tuy vậy để bắt đầu chạy quảng Zalo quảng cáo, bạn phải cần có 1 tài khoản là Zalo ZCA để xác minh account của mình
Bước 3: Tạo mẫu ads Zalo OA trước tiên
Bước 4: Khoanh vùng và chọn đối tượng mục tiêu công ty mong muốn hướng đến
Bước này sẽ hiển thị bảng hiển thị phạm vi quảng bá để công ty có thể chọn lựa theo ý mong muốn.
- Địa điểm: Khu vực công ty mong muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và chèn vào là được.
- Giới tính: Có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng mục tiêu trên.
- Độ tuổi: Di chuyển thanh độ tuổi mà doanh nghiệp mong ước nhắm đến và căn chỉnh thanh để hợp là được.
- Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo nhu cầu, ở quốc gia ta thì trình dùng android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít tuy nhiên nếu như mong muốn thì vẫn có cơ hội nhé. Chọn đối tượng mục tiêu chạy ads Zalo
Bước 5: Cài đặt chi phí cho quảng cáo và thời gian quảng cáo
Tại mục này công ty có thể chọn thời gian để ads này chạy, hãy thiết lập giá trên mỗi lượt truy cập truyền thông marketing.
Lưu ý:
- Giá của click truyền thông marketing nên để cao hơn đối với mức giá ít nhất được Zalo đề nghị.
- Nên chọn click theo từng ngày để thuận tiện cho việc theo dõi và tổng hợp và thống kê.
- Tổng lượt truy cập truyền thông marketing trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền công ty đang có trong tài khoản khoản chi cho chiến dịch Zalo
Bước 6: Tối ưu bị thông tin cho chiến dịch ads của doanh nghiệp
- Doanh nghiệp sẽ viết thông tin miêu tả bằng hoặc ít hơn số ký tự được cho phép (52 ký tự) và kèm theo đấy là điền đầy đủ nội dung phải có trong mục này. Về các kích thước cho banner, hình sản phẩm/dịch vụ … bạn cứ lấy kích thước như đã nêu ở mục trên là được.
- Thiết lập thông tin ước muốn chạy truyền thông marketing Zalo
Bước 7: Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt
một khi hoàn tất phần đa số, công ty sẽ gửi cho đội ngũ kiểm tra của Zalo, sau khi ads của công ty được Zalo xét duyệt thì truyền thông marketing có thể được hiển thị. trái lại nếu ads không được duyệt thì bạn cũng chớ sợ, Zalo sẽ gửi Thông báo kèm lý do từ chối.
Tổng kết
Trên đây chính là tất tần tật về cách chạy quảng cáo Zalo mà ATPCare đã tổng hợp được để gửi đến bạn, Zalo ngày càng nâng cấp các khả năng để tạo điều kiện cho các cửa hàng và công ty có thêm sự chọn lựa trong việc truyền thông mặt hàng, dịch vụ, đưa sản phẩm đã hoàn thành của mình đến tay người sử dụng nhanh và hiệu quả hơn.
Trong đợt lọc thị trường của Zalo, chắc chắn Zalo đang mong muốn người thật dùng nhiều hơn có thể. nếu doanh nghiệp nào đang phát triển trên Zalo hãy tiếp tục và tìm cách thúc đẩy doanh số kinh doanh trên và đây sẽ là kênh phát triển nhanh hơn trong tương lai
Bình luận về chủ đề post