Phù thủy marketing Trần Bảo Minh thông tin tiểu sử sự nghiệp. Trần Bảo Minh đã từng tâm sự: “Một khi tôi còn cảm thấy bản thân có thể giúp ích cho công ty, tôi sẽ tiếp tục ở lại để đóng góp vào sự lớn mạnh của nó”. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ chi tiết hơn về phù thủy marketing Trần Bảo Minh. Cùng với mình theo dõi ngay bài viết nhé!
Mục lục
Thông tin tiểu sử sự nghiệp phù thủy marketing Trần Bảo Minh

Tên: Trần Bảo Minh
Sinh năm: 13/01/1967
Số CMND: 022945491
Nguyên quán: Phú Yên
Nơi sinh: Hải Phòng
Cư trú: 176/105/08 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh, Sài Gòn
Điện thoại: 84.8 3929 0059
Trình độ: Thạc sỹ Thương mại
Những doanh nghiệp liên doanh:
Pepsi

Khởi nghiệp bằng công việc bán hàng cho doanh nghiệp Intel một thời gian nhanh chóng, Trần Bảo Minh quyết định rời Intel & về với PEPSI. Ông là người Việt Nam đầu tiên được giao chức phận Giám đốc Marketing của IBC Pepsico những tháng đầu mới hợp tác thành lập với đối tác Việt Nam.
Một loạt phát minh mới tạo nên thành công cho PEPSI bắt đầu từ đấy với một loại sản phẩm như nước tinh khiết Aquafina, xá xị Mirinda, một loạt nước trái cây đóng chai khác. Và có thể nói thành tựu lớn nhất của ông tại đây là nước tăng lực Sting (2002) và nước ép cam Twister (2003) đánh bại được Red Bull & mang về doanh thu lớn cho Pepsi.
Vinamilk

Vào thời điểm mà Trần Bảo Minh về với Vinamilk là lúc mà Dutch Lady đang là hãng sữa ngoại được ưa sử dụng nội địa với mức giá cao hơn Vinamilk 10-15%.
Thành tựu khổng lồ nhất của ông tại Vinamilk và có thể nói là làm thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về sữa nội đó là đáp ứng được Hội đồng quản trị đặt mua Viện dinh dưỡng đất nước. Tiến hành thí nghiệm lâm sàng giữa 2 nhóm trẻ uống sữa nội và uống sữa ngoại. Lần đầu tiên, sữa nội được khẳng định chất lượng không kém cạnh gì sữa ngoại.
TH True Milk

Sau khoảng 3 năm làm việc tại Vinamilk, đến tháng 7/2009 ông rời Vinamilk trong thời kỳ hưng thịnh đến với TH True Milk. Lại là một doanh nghiệp sữa, có thể là đối thủ của Vinamilk, nhưng mà cách làm của ông tại TH lại hoàn toàn khác, TH được biết đến là dòng “sữa sạch”, với trang trại bò nuôi đạt kỉ lục châu Á.
Vậy mới thấy được sự nhạy bén của ông trong việc hiểu tâm lý của khách hàng, hơn thế nữa các mẹ luôn ước muốn dành cho con những gì tốt nhất, mặc dù vậy có quá nhiều loại sữa không đảm bảo.
Mì Gấu Đỏ

Ông giữ chức giám đốc điều hành tại công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu ( AsiaFoods), sau một năm gắn bó với TH.
Tại đây, ông thực hiện thay đổi bao bì & đưa chiến dịch “Gắn kết yêu thương” dù nhận được nhiều nhận định & ý kiến trái chiều từ người tiêu sử dụng về thông điệp của chiến dịch. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được giúp sức của ông trong việc làm bật mì Gấu Đỏ trong lĩnh vực mì ăn liền.
Doanh nghiệp Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP)

Mục đích mà ông ấp ủ khi đến với IDP là thay đổi bộ mặt nông thôn qua những dòng sữa tươi. Ông cũng đã xây dựng môt nhãn hiệu hòan toàn mới cho IDP, đó là sản phẩm sữa tươi & sữa chua Love’in Farm.
Nếu như Ba Vì đánh mạnh vào khu vực nông thôn, thì Love’in Farm lại được định vị cao hơn đi mạnh vào khu vực thành thị, đặc biệt là phía Nam.
Xem thêm: Ngô Thùy Ngọc Tú nữ doanh nhân thành đạt
Dấu ấn Việt Nam qua những “lần đầu tiên” đáng nể

Chức danh Marketing Director toàn cầu của Pepsi tại New York từ cách đây 17 năm (2003) có lẽ là không đủ để nói về tài năng của Trần Bảo Minh. Bởi lẽ, không phải chức vụ. Mà chính sức sống của sản phẩm & thương hiệu trên thị trường mới chính là thứ nói lên sự thành bại của các chuyên gia Marketing.
Bên cạnh Pepsi, Twister với những chiến dịch ra mắt thành công vang dội, Trần Bảo Minh có gì? Có một loại thức uống không thể thiếu trong thực đơn của hầu hết các hàng quán từ sang trọng tới bình dân mà già trẻ gái trai khắp cả nước. Không những để “giải khát” mà để… pha rượu, bia cho thêm hương vị trong những cuộc vui – Sting.
Xem thêm: Đặng Lê Nguyên Vũ là ai? nhà sáng lập Trung Nguyên
Khi “phù thuỷ” ra khỏi lãnh địa của mình
Sau gần 20 năm gắn bó với lĩnh vực FMCG, người ta thấy Trần Bảo Minh bất ngờ chuyển sang con đường kinh doanh các mặt hàng xa xỉ khi về đầu quân cho Diageo. Bước chuyển này khiến nhiều người nghi ngại, “Để xem phù thuỷ có còn ma thuật khi không còn trong lãnh địa thân thuộc của mình!”.
Kinh nghiệm bán hàng cho 90 triệu dân làm sao áp dụng được với những sản phẩm mà chỉ có 1-3% dân số có thể với tới? Và thực tế đã cho chúng ta thấy kinh doanh hàng xa xỉ hoàn toàn khác với toàn cầu của nước giải khát, sữa và những mặt hàng thông dụng.
Xem thêm: Trần Đình Long – Ông vua ngành thép Việt
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Phù thủy marketing Trần Bảo Minh thông tin tiểu sử sự nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (brandsvietnam.com, cafebiz.vn,…)
Bình luận về chủ đề post