Inbound Sales là gì? Lợi ích của inbound sale? Inbound Sale là phương pháp bán hàng có định hướng tập trung chuyên sâu vào người dùng, tập trung mang tới cho người dùng những giá trị, ích lợi cốt lõi. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của inbound sale nhé!!!
Mục lục
Inbound Sales là gì?
Inbound Sale là phương pháp bán hàng có định hướng tập trung chuyên sâu vào người dùng, khai thác các nội dung của họ (hành vi, nỗi đau, nhu cầu, sở thích,…) để xây dựng nên các điểm chạm trên hành trình mua hàng của khách.
Khác với cách kinh doanh truyền thống chú ý vào sản phẩm, Inbound Sales tập trung mang tới cho người dùng những giá trị, ích lợi cốt lõi giúp họ xử lý vấn đề của chính mình. Các hoạt động của Inbound Sales sẽ gồm giai đoạn trao đổi nội dung, tư vấn sản phẩm, hỗ trợ trong và sau công đoạn mua hàng.
Xem thêm Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip
Lợi ích thiết thực mà Inbound Marketing mang đến
khoản chi thấp – hiệu quả cao
Tiết kiệm khoản chi, tăng hiệu quả là lợi ích “tối thượng” mà các công ty đạt được khi thực hiện Inbound Marketing. Các Số liệu thống kê sau đây sẽ minh chứng tất cả:
– Giảm chi phí đến 61% so với tiếp thị truyền thống
– Bất kể công ty B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI cao hơn gấp 3 lần so sánh với Outbound Marketing
– Khoản chi trung bình cho 1 Lead của Inbound Marketing khoảng 134$, thấp hơn nhiều so sánh với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng 332$)
Ích lợi vững bền theo thời gian
– Mục tiêu chính của Inbound Marketing là tạo dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt với người dùng. Người dùng đến từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đó thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào công ty của bạn.
– VD khi mà bạn sản xuất một post có nội dung good, có ích trên trang Facebook, quý khách hàng sẽ tự động like, share, tag tên bạn bè vào. Nhờ đó, công ty tiếp xúc được với hàng ngàn người có khả năng mua hàng một cách tự nhiên và hoàn toàn miễn phí. Không chỉ bao gồm ở một bài đăng, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ tiếp tục dõi theo hoạt động của bạn trong một thời gian khá dài nếu những nội dung trên page thật sự lôi cuốn.
Tạo dựng lòng tin, xây dựng nhận thức về Brand
– Khoản chi và doanh thu chẳng phải là mục tiêu duy nhất và lâu dài mà các nhà marketer mong muốn hướng tới. Brand mới là yếu tố quyết định đến sự “tồn vong” của công ty
– Inbound Marketing là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn xây dựng uy tín Brand, nâng cao tính nhận diện cho công ty. Thông qua các Infographic, video, hình ảnh,… có đính kèm logo nhãn hàng, mọi người sẽ dễ dàng nhận diện được công ty của bạn. Những thông tin có ích mà bạn cung cấp sẽ khiến độc giả thêm tin tưởng, từ đó có một tác động rất tích cực đến việc bán hàng sau này.
Xem thêm Đặc điểm cổ phiếu Bluechip là gì? Ưu điểm của cổ phiếu Bluechip
Mang lại nội dung phần nhiều, chi tiết cho khách hàng
– Theo khảo sát của Gallup, thích thú của khách hàng với hàng hóa tăng lên 47% khi tất cả thông tin hàng hóa được truyền tải một cách chi tiết và nhất định. Nếu thông tin trở nên trực quan hơn với định dạng video chỉ dẫn, clip trao đổi qua lại thì con số này sẽ tăng lên thành 62%.
– Nhưng tiếp thị truyền thống lại được tạo ra trên nền tảng tương tác một chiều với nguồn nội dung bị giới hạn. Khách hàng không được thỏa mãn “lòng hiếu kỳ” với những gì mà doanh nghiệp đưa rõ ra. Còn doanh nghiệp lại vì vấn đề khoản chi nên khó lòng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Inbound Marketing là một giải pháp triệt để cho vấn đề này.
Nhược điểm của chiến lược Outbound Sales
Liên quan đến danh tiếng của tổ chức
Thông thường, các hoạt động Outbound sales sẽ tập trung vào việc gọi điện thoại luôn luôn cho khách hàng, gửi mail hàng loạt hay chạy quảng cáo nhắm tới nhiều người dùng nhất có thể. Những hoạt động này có thể mang lại lợi ích về mặt phủ sóng và tiếp xúc được nhiều người dùng. Tuy nhiên, về bền lâu, quý khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và không hài lòng. Việc này có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty.
Khi quý khách hàng bị quấy rầy bởi hàng chục cuộc gọi mỗi ngày, hay đi đâu cũng nhìn thấy những mẫu quảng cáo của những sản phẩm mà họ không quan tâm, thì rất có khả năng họ sẽ có ấn tượng xấu về những hàng hóa đó.
Đem lại ít giá trị cho người dùng
Khi chiến lược Inbound Sales chú trọng vào cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng, thì kế hoạch Outbound Sales tập trung vào việc tiếp cận càng nhiều người dùng càng tốt. Những quý khách hàng này có thể gồm có cả những người không chú ý đến hàng hóa hay không có nhu cầu mua hàng hóa.
Việc tiếp cận cả những đối tượng mục tiêu quý khách hàng không chú ý đến sản phẩm giống như hành động chào hàng nhưng không biết người dùng là ai và có nhu cầu mua hàng hóa thật sự hay không. Đối với những quý khách hàng không quan tâm, họ sẽ thấy khó chịu và cảm giác bị đeo bám, làm phiền luôn luôn bởi những cuộc gọi từ nhân viên bán hàng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của inbound sale cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về lợi ích của inbound sale thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (leth.vn, hubvantage.gapit.com.vn, amis.misa.vn, crmviet.vn, timviec365.vn)
Bình luận về chủ đề post