Chiến lược marketing của Grabbike mới nhất hiện nay. Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao chiến lược marketing của Grab lại nhận được nhiều mong muốn thực tế của người dùng đến như vậy chưa? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ chi tiết tới các bạn chiến lược marketing của Grabbike. Cùng theo dõi ngay bài viết nhé!
Mục lục
Giới thiệu tổng quan về Grab

Grab hiện nay là một “siêu ứng dụng” với nhiều chức năng giúp đời sống của con người được đơn giản hơn. Với những tính năng như grab bike, grab car, grab express thì grab đã thành công ở mọi quốc gia nó đi qua. Để thực hiện được điều đấy thì đòi hỏi tầm nhìn chiến lược của các nhà lãnh đạo cũng giống như hoạt động marketing phù hợp.Sơ lược tổng quan về Grab:
– Thành lập: Tháng 6 năm 2012
– Trụ sở chính: Malaysia (2012 – 2014) – Singapore (2014 – nay)
– Nhà sáng lập: Anthony Tan, Tan Hooi Ling
– Nhân vật chủ chốt: Anthony Tan (CEO và Co-Founder), Ming Maa (Chủ tịch), Tan Hooi Ling (Co-Founder)
– Sản phẩm: Mobile App, Web
– Dịch vụ: GrabTaxi, GrabCar, GrabBike, GrabHitch, Grab Food, GrabExpress, GrabPay.
– Trang web: https://www.grab.com/
Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Digital Marketing
Chiến lược marketing của Grabbike

Chiến lược đầu tiên: Sản phẩm ( Product )
Grab dùng chiến lược phối hợp giữa 4P – 4 tiêu chí khác nhau để “đánh chiếm” thị trường tiềm năng lớn như Việt Nam, trong đó, sản phẩm là chữ P trước tiên. Không cần tìm hiểu sâu, chỉ cần quan sát những dịch vụ và trải nghiệm của hãng xe này cũng có thể thấy khách hàng là ưu tiên lớn của họ.
Các sản phẩm luôn được Grab chú trọng và ngày càng đầy đủ hóa hơn, giúp người sử dụng có thêm những trải nghiệm mới. Không chỉ Grab car hay Grab bike, hãng xe này còn cho ra Grab Express, Grab Taxi, Grab Share.
Chiến lược marketing Price (Giá cả)
Grab vừa mới mang ra plan tiết kiệm ít nhất mọi loại khoản chi cho khách hàng để có giá thích hợp nhất đủ sức. hơn nữa, Grab giúp khách hàng biết chuẩn xác giá phải trả. Đủ nội lực nói, chính kế hoạch giá tiền đánh vào tâm lý khách hàng là một kế hoạch đúng đắn khiến Grab có phần thông dụng hơn ở thị trường Việt Namđối với mọi dịch vụ gọi xe không giống.
Chiến lược marketing chú ý vào kênh phân phối
Kênh phân phối chính chính là yếu tố để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Khách hàng có thể tìm thấy phần mềm Grab ở 2 kênh phân phối đó là App store & Google Play, tải ứng dụng Grab về & dùng mọi dịch vụ của ứng dụng này. Ở thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay thì việc có trong tay một chiếc smartphone để dùng bất kỳ dịch vụ nào là điều rất dễ dàng.
Đến đây chúng tôi tin rằng bạn đã nhận biết kế hoạch marketing của Grab là gì và nó hoạt động như thế nào rồi phải không nào, như đã nói ban đầu, bất kỳ chiến dịch nào cũng phải có sự đầu tư từ khi bắt đầu & tâm huyết của toàn ban marketing. Vì vậy hãy bất đầu chiến dịch marketing từ bây giờ với tâm huyết cao nhất nhé.
Chiến lược marketing của Grab: Kênh phân phối nhiều loại, phủ sóng rộng khắp cả nước (Place)
Kênh phân phối chính là yếu tố trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng. Hệ thống Grab có hình thức phân phối nhiều loại, bao gồm cả trực tiếp & gián tiếp. Khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của Grab qua hình thức tải phần mềm trên App store hoặc Google play một cách dễ dàng & rất nhanh.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và các thiết bị di động, khi mà trong toàn cầu tối tân không ai có thể thiếu một chiếc smartphone, thì việc phân phối sản phẩm qua ứng dụng trên điện thoại di động là sự chọn lựa vô cùng đúng đắn.
ngoài ra, bạn có thể đơn giản tìm thấy trên đường một tài xế Grab ở những khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, các khu trung tâm khi cần thiết. Đến nỗi có những khách hàng đánh giá “đi đâu cũng thấy màu xanh lá” của Grab. Địa bàn hoạt động của Grab phủ rộng trên khắp nhiều tỉnh thành của Việt Nam.
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cách tận dụng marketing trực tiếp
Marketing thương hiệu khôn ngoan dưới nhiều hình thức

Trong giải pháp marketing của grabbike thứ không thể không nói đến chính là cách quảng bá thương hiệu cực kỳ khôn ngoan. Nhất là khi grab biết cách phủ sóng hình ảnh của mình trong cộng đồng người dùng bằng nhiều cách thức khác nhau, điển hình như:
- Tham gia hỗ trợ các chương trình thiện nguyện để nâng cao hình ảnh, uy tín.
- Tích cực hoạt động trên các diễn đàn xã hội, các trang mạng được nhiều người dùng như: Facebook, youtube, instagram,…
- Tối đa hóa bản sắc thương hiệu bằng hình thức Visual Marketing.
- Chiến lược marketing công ty rộng rãi thông qua những logo nhãn hiệu in trên đồng phục của đội ngũ tài xế.
- Sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp & tận dụng phát sóng trên các kênh truyền hình.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chiến lược marketing của Grabbike mới nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (vietads.net.vn, advertisingvietnam.com,…)
Bình luận về chủ đề post